+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 14/9: Xuất hiện lỗi đầu tiên trên iOS 16

    ĐS&PL Xuất hiện lỗi đầu tiên trên iOS 16, Realme C30s xuất hiện trên Geekbench… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 14/9/2022.

    Xuất hiện lỗi đầu tiên trên iOS 16

    Vào 0h ngày 13/9 (giờ Việt Nam), iOS 16 được ra mắt đồng loạt trên toàn thế giới. Phiên bản hệ điều hành mới cho phép người dùng thay đổi màn hình khóa, thu hồi tin nhắn, sửa đổi thông báo và nhiều tính năng khác.

    Được biết, bản cập nhật này chỉ dành cho các dòng sản phẩm từ iPhone 8 (hoặc Plus), iPhone X và iPhone SE thế hệ thứ hai trở lên. Đặc biệt, một số tính năng sẽ chỉ xuất hiện trên các dòng máy đời cao, từ iPhone 13 trở đi.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 149 xuat hien loi dau tien tren ios 16
    Nhiều người dùng than phiền về việc họ không thể cập nhật phiên bản mới của các ứng dụng do App Store trên iOS 16 gặp lỗi. Ảnh: MacRumors

    Không lâu sau khi iOS 16 phát hành, nhiều người dùng than phiền về việc họ không thể cập nhật phiên bản mới của các ứng dụng do App Store trên hệ điều hành mới gặp lỗi. Khi nhấn tải về, kho ứng dụng yêu cầu người dùng đồng ý với điều khoản dịch vụ mới. Tuy nhiên, khi người dùng nhấn “Đồng ý”, thông báo lỗi lại xuất hiện.

    Bảng thông báo này yêu cầu người dùng thử lại sau, khiến họ không thể tải phần mềm. Trang TechRadar cho hay tình trạng này xuất hiện từ iOS 16, iOS 15.7 đến hệ điều hành trên iPad và máy tính Mac.

    Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân dẫn đến tình trạng này nhưng nhiều người cho rằng do máy chủ Apple gặp vấn đề. Rất có khả năng lỗi điều khoản dịch vụ xảy ra là vì người dùng toàn cầu đã tải hệ điều hành mới cùng một lúc, gây quá tải máy chủ. Nguyên nhân cũng có thể do iOS 16 không tương thích với các ứng dụng trên thiết bị.

    Tình trạng nói trên hiện đã được khắc phục trên cả App Stores của iPhone và máy Mac. Nhiều người dùng cũng xác nhận họ đã có thể nhấn đồng ý với điều khoản dịch vụ mới như bình thường. Theo TechRadar, nếu vẫn gặp lỗi, người dùng nên khởi động lại thiết bị và cập nhật các ứng dụng trước khi cài đặt iOS mới.

    Google ngừng dự án Pixelbook

    Hai mẫu laptop Pixelbook và Pixelbook Go chạy Chromes OS của Google được ra mắt lần lượt vào năm 2017 và 2019. Trang Gizmochina dẫn thông tin từ The Verge cho hay, dự án Pixelbook mới đã bị hủy như một phần của các biện pháp cắt giảm chi phí gần đây. Đội ngũ đang phát triển các thiết bị Pixelbook đã được chuyển sang các bộ phận khác trong công ty.

    Ở thời điểm hiện tại, Google vẫn đang kinh doanh Pixelbook Go. Thiết bị sở hữu màn hình cảm ứng LCD 13.3 inch cung cấp độ phân giải lên đến 4K, bên cạnh đó còn được trang bị một bàn phím có đèn nền và một nút chuyên dụng để gọi Trợ lý ảo Google một cách tiện lợi.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 149 xuat hien loi dau tien tren ios 161
    Google vẫn đang kinh doanh Pixelbook Go.

    Thiết bị được tích hợp vi xử lí Intel lên đến Core i7 thế hệ thứ 8, RAM lên đến 16 GB và bộ nhớ trong 256 GB. Viên pin trên Pixelbook Go cho thời lượng sử dụng ấn tượng lên đến 12 giờ. Ngoài ra, laptop cũng được hỗ trợ sạc 45W, trang bị hai cổng USB-C.

    Với thông tin về việc hủy bỏ dự án nói trên, người dùng có thể chắc rằng sẽ không có Pixelbook mới nào trong tương lai. Dù vậy, hệ sinh thái Google vẫn sẽ rất thú vị và đa dạng với những sản phẩm khác còn đang được ấp ủ.

    Realme C30s xuất hiện trên Geekbench

    Realme dự kiến thiệu mẫu điện thoại Realme C30s tại Ấn Độ vào ngày 14/9. Sát ngày ra mắt, thiết bị đã xuất hiện trên nền tảng Geekbench với điểm hiệu năng ấn tượng.

    Cụ thể, Gizmochina cho biết chiếc smartphone có số model Realme RMX3690 xuất hiện trên Geekbench được cho là Realme C30s dùng chip 8 nhân: 4 nhân tốc độ 1.20 GHz và 4 nhân tốc độ 1.60 Ghz. Nhiều khả năng đây là chip UNISOC SC9863A đi kèm với GPU PowerVR Rogue GE8322.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 149 xuat hien loi dau tien tren ios 162
    Chiếc smartphone có số model Realme RMX3690 xuất hiện trên Geekbench được cho là Realme C30s.

    Danh sách Geekbench còn tiết lộ smartphone mới của Realme có RAM 4GB, chạy Android 12, ở bài kiểm tra đơn nhân ghi được 126 điểm và đạt 463 điểm trong bài kiểm tra đa nhân.

    Trước đó, Realme đã tung teaser tiết lộ thiết bị sẽ sở hữu màn hình HD+ 6.5 inch với thiết kế notch hình giọt sương, hỗ trợ tốc độ làm tươi 60 Hz, có 16.7 triệu màu và tỷ lệ màn hình so với thân máy là 88.7%.

    Theo dự kiến, Realme C30s sẽ tích hợp viên pin 5.000 mAh, cảm biến vân tay nhúng vào phím nguồn ở khung cạnh bên và chạy Android 12 với giao diện Realme UI S Edition.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-14-9-2022-xuat-hien-loi-dau-tien-tren-ios-16-a550964.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan