+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 14/2: Elon Musk xây nhà cho nhân viên

    ĐS&PL Elon Musk xây nhà cho nhân viên; Huawei mất 80 triệu người dùng vào tay Apple, Xiaomi và Honor.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 14/2/2023.

    Elon Musk xây nhà cho nhân viên

    Theo Austin Business Journal, dự án này có tên Project Amazing. Khu đất thuộc Hạt Bastrop, gần trụ sở Boring Company - công ty xây dựng do Elon Musk sáng lập, sẽ là nơi đặt những ngôi nhà đầu tiên cho nhân viên.

    Tháng trước, Mel Hamner, ủy viên quận Bastrop, cho biết công ty Lennar, có trụ sở tại Florida, đang hợp tác với Boring Company để xây 110 ngôi nhà đầu tiên. Phân khu này sẽ có các đường mang tên như đại lộ Boring, giao lộ Cutterhead, đường Waterjet và Porpoise Place. "Đang có một cuộc khủng hoảng về khả năng chi trả tiền nhà trong khu vực", Hamner nói với The Real Deal đầu tháng. "Đó là một phần lý do Boring Company xây nhà cho công nhân gần trụ sở".

    Trong khi đó, hồ sơ công khai cho thấy khu đất thuộc sở hữu của Gappes Bass LLC, công ty có liên kết với Boring Company. Elon Musk và Boring Company chưa đưa ra bình luận.

    Matt Holm, đại diện một công ty bất động sản ở Austin, cho rằng việc Musk xây nhà cho nhân viên là đáng khích lệ, nhưng số lượng nhà sẽ cần nhiều hơn thế. Cuối năm 2021, Musk cho biết Austin là nơi đặt nhà máy của Tesla với quy mô có thể mở rộng đến 20.000 công nhân. SpaceX cũng dự kiến xây một nhà máy trong khu vực.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1422023 elon musk xay nha cho nhan vien

    Huawei mất 80 triệu người dùng vào tay Apple, Xiaomi và Honor

    Cụ thể, lãnh đạo Xiaomi cho biết hãng cùng Apple đã hưởng lợi từ việc Huawei gặp những khó khăn do căng thẳng thương mại Mỹ - Trung.

    Ông Lu tiết lộ trong 80 triệu người mà Huawei đánh mất, 50 triệu người dùng đã về tay Xiaomi, 20 triệu trở thành người dùng Apple và 10 còn lại được thừa hưởng bởi Honor, thương hiệu con cũ của Huawei.

    Từng là doanh nghiệp gia công smartphone lớn thứ 2 thế giới, Huawei đã nhanh chóng tuột dốc sau khi chịu nhiều biện pháp hạn chế từ Mỹ. Hãng đã bị cắt quyền truy cập vào bộ dịch vụ Google dành cho hệ điều hành Android và buộc phải ngừng hợp tác với TSMC, đối tác cung cấp chip xử lý chính của Huawei.

    Theo Gizmochina, lượng người dùng mà Huawei đã mất cho thấy hãng đã từng thành công ra sao tại thị trường nội địa. Khoảng trống mà Huawei để lại đã nhanh chóng được các đối thủ lấp đầy và trở thành dư địa tăng trưởng của Xiaomi, Apple trong những năm gần đây.

    Nhân viên Google chỉ trích CEO vì vội vã công bố Bard

    Theo CNBC, các nhân viên tại Google đang chỉ trích nhóm lãnh đạo công ty, chủ yếu là CEO Sundar Pichai vì chuyện tuyên bố trí tuệ nhân tạo tên Bard - đối thủ của ChatGPT - với công chúng. Nhiều kỹ sư tại đây cho rằng sự xuất hiện của Bard là "vội vàng, phá hỏng chuyện và chẳng giống phong cách tại Google".

    ChatGPT xuất hiện vào tháng 11 năm ngoái và nhanh chóng chiếm trọn sự chú ý của giới công nghệ toàn cầu. Hàng trăm triệu người đã dùng ChatGPT để soạn các bài đăng trên mạng xã hội, thư gửi đối tác, thậm chí viết luận văn.

    Sự phổ biến của ChatGPT, cùng với việc Microsoft tích hợp chatbot này vào Bing, đã đẩy Google vào thế khó. Gã khổng lồ công nghệ Mỹ vội vã kêu gọi toàn bộ công ty tham gia thử nghiệm Bard - chatbot cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT - không lâu sau khi giới thiệu công cụ này.

    Memegen, diễn đàn nội bộ nơi nhân viên Google thường đùa giỡn và trêu chọc những quyết định kỳ quặc hay sai lầm của công ty, đã xuất hiện nhiều bài đăng với nội dung gay gắt bất thường và chỉ trích thẳng tên CEO Sundar Pichai.

    "Gửi ông Sundar, việc ra mắt Bard cũng như sa thải hàng loạt được diễn ra hết sức vội vàng, đầy lỗi và rất thiển cận. Xin hãy hành động với cái nhìn dài hạn hơn", một bài đăng kèm hình ảnh nghiêm túc về ông Pichai nhận được nhiều tán thành từ cộng đồng nhân viên cho biết.

    Trong một nội dung khác, nhân viên hãng tố "Sundar và nhóm lãnh đạo xứng đáng nhận Perf NI" (thang bậc thấp nhất trong hệ thống đánh giá năng lực nhân viên Google). "Họ hành động thiển cận và không giống tuyên bố theo đuổi 'sự tập trung sắc bén' của Google", bài viết tiếp tục.

    Đại diện Google hiện không phản hồi về những thông tin trên.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-1422023-elon-musk-xay-nha-cho-nhan-vien-a565071.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan