Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 15/2: Chiêm ngưỡng concept iPhone Flip màu hồng tuyệt đẹp


Thứ 3, 15/02/2022 | 07:30


Cùng sự kiện

Chiêm ngưỡng concept iPhone Flip màu hồng đẹp xuất sắc, điện thoại Nokia G21 trình làng… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 15/2/2022.

Chiêm ngưỡng concept iPhone Flip màu hồng tuyệt đẹp

Trang Gizmochina vừa đăng tải bản concept iPhone Flip phiên bản màu hồng. Có thể thấy, sản phẩm có thiết kế gập vò sò giống như Galaxy Z Flip 3 5G nhưng phần bản lề dường như nhỏ gọn hơn so với sản phẩm smartphone màn hình gập của Samsung.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 15/2: Chiêm ngưỡng concept iPhone Flip màu hồng tuyệt đẹp
Concept iPhone màn hình gập phiên bản màu hồng.

iPhone Flip sở hữu màn hình notch tai thỏ quen thuộc với cạnh viện được làm vuông vức như iPhone 12. Mặt lưng của máy chứa cụm camera sau với ba ống kính giống các mẫu iPhone dòng Pro, kèm theo đó là màn hình phụ dùng để hiển thị ngày giờ, thông báo.

Cách đây vài ngày, kênh YouTube ardstudiodesign đã tạo một video concept về chiếc iPhone màn hình gập. iPhone Flip trong video concept này có nhiều nét tương đồng với những hình ảnh render của nhà thiết kế đồ họa Technizo được tiết lộ vào năm 2021.

Điện thoại vẫn có cụm ba camera ở bên trái và màn hình phụ ở bên phải. Kênh YouTube ardstudiodesign đã đưa ra ý tưởng cho một chiếc iPhone Flip chống nước bằng cách loại bỏ các cổng kết nối và có bản lề được làm chắc chắn hơn. Thiết bị được kỳ vọng dùng con chip Apple M1 cực mạnh của Apple.

Điện thoại Nokia G21 trình làng

Nokia G21 là mẫu điện thoại thuộc phân khúc giá rẻ vừa được HMD Global giới thiệu tại thị trường châu Âu. Thiết bị sở hữu màn hình LCD IPS 6,5 inch với độ phân giải HD+, hỗ trợ tần số quét 90Hz, có độ sáng 400 nits.

Mặt lưng của máy được hoàn thiện từ nhựa, chứa hệ thống 3 camera sau gồm camera góc rộng 50MP, camera macro 2MP và camera đo chiều sâu 2MP. Camera selfie có độ phân giải 8MP nằm trong thiết kế notch hình “giọt nước” trên màn hình.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 15/2: Chiêm ngưỡng concept iPhone Flip màu hồng tuyệt đẹp (Hình 2).
Nokia G21 sở hữu thiết kế mới, được bán với giá khoảng 4,4 triệu đồng.

Về hiệu năng, Nokia G21 trang bị con chip Unisoc T606 12nm thường thấy trên các dòng máy có giá thành rẻ, cho hiệu năng ở mức cơ bản, đủ dùng với các tác vụ phổ thông. Thiết bị có 2 tùy chon RAM là 3GB hoặc 4GB và bộ nhớ trong 64GB hoặc 128GB. Viên pin đi kèm có dung lượng không đổi 5050mAh, không hỗ trợ sạc nhanh.

Điện thoại có 2 tùy chọn màu sắc gồm xanh và nâu. Nokia G21 sẽ lên kệ tại thị trường châu Âu với mức giá 170 EUR (khoảng 4,4 triệu đồng).

Apple ngăn chặn AirTag bị lợi dụng xâm phạm quyền riêng tư

AirTag là một sản phẩm của Apple có tác dụng định vị các đồ đạc. Trước tình hình thiết bị này đang bị một số đối tượng dùng vào mục đích xấu, Apple đã cập nhật nhiều chính sách và tính năng mới, tái khẳng định AirTag “được thiết kế để định vị đồ đạc, không phải để theo dõi người khác”.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 15/2: Chiêm ngưỡng concept iPhone Flip màu hồng tuyệt đẹp (Hình 3).
AirTag của Apple đang bị một số kẻ lợi dụng để làm chuyện xấu. 

Cụ thể, Apple cho biết “đã phối hợp chặt chẽ với các cơ quan tư pháp khi được yêu cầu xử lý các vụ việc liên quan đến sử dụng AirTag” để thực hiện những hành vi trái phép. “Ông lớn” công nghệ Mỹ khẳng định những trường hợp sử dụng AirTag với mục đích xấu là “rất hiếm” nhưng các vụ việc này luôn nhận về sự quan tâm rất lớn từ dư luận.

Mỗi chiếc AirTag đều có một số định danh độc nhất và được ghép nối với một tài khoản Apple. Công ty sẽ cung cấp thông tin chủ nhân của thiết bị khi nhận được yêu cầu hợp lệ từ cơ quan có thẩm quyền.

“Táo khuyết” cũng làm việc với nhiều nhóm an toàn và cơ quan thực thi pháp luật nhằm đưa ra đáp án chung trong việc cải tiến các chính sách của AirTag và hệ thống Tìm (Find My) để ngăn chặn các hành vi phạm pháp. Bên cạnh đó, công ty đã ra mắt ứng dụng Tracker Detect dành cho người dùng Android để tìm kiếm những chiếc AirTag không xác định.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-15-2-2022-chiem-nguong-concept-iphone-flip-mau-hong-tuyet-dep-a528401.html