+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 15/2: Nhân viên Meta ngồi chơi vẫn có lương

    ĐS&PL Nhân viên Meta ngồi chơi vẫn có lương; iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ có thiết kế cụm camera sau hoàn toàn mới?.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 15/2/2023.

    Nhân viên Meta ngồi chơi vẫn có lương

    Trong buổi báo cáo tài chính quý IV/2022 hồi đầu tháng 2, CEO Meta Mark Zuckerberg nói hướng đi của Meta 2023 là "năm của sự hiệu quả".

    Tuy nhiên, năm hiệu quả của công ty đang bắt đầu với hàng loạt vấn đề. Hai nhân viên Meta nói với FT rằng công ty chưa xác định rõ ràng về mức ngân sách và số lượng nhân viên thời gian tới. Đây vốn là việc được hoàn thành vào cuối năm. Ngoài ra, các dự án giờ phải mất cả tháng mới được phê duyệt, trong khi thực tế chỉ cần vài ngày.

    Điều này dẫn đến tình trạng một số nhân viên ngồi chơi do cấp quản lý không thể lên kế hoạch. "Tất cả là một mớ hỗn độn. Năm của sự hiệu quả đang mở đầu bằng việc nhiều người được trả tiền mà không phải làm gì", một nhân viên Meta nói.

    Meta chưa bình luận về thông tin trên.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 15 2 2023 nhan vien meta ngoi choi van co luong

    iPhone 15 và iPhone 15 Plus sẽ có thiết kế cụm camera sau hoàn toàn mới?

    Đây là một tin đồn đến từ một leaker có tên ShrimpApplePro đăng tải trên Twiter. Người này đã phản hồi trong một bài viết Apple Hub chia sẻ về các thông số kỹ thuật dự kiến được cho là của dòng iPhone 15 rằng, thế hệ kế nhiệm iPhone 14 sẽ có thiết kế cụm camera sau hoàn toàn mới.

    Nếu nguồn tin này đúng, thiết kế camera sau mới trên dòng iPhone 15 sẽ tượng trưng cho một điều gì đó khác với hiện tại. Các tin đồn trước đây cho thấy, iPhone 15 và iPhone 15 Plus đều sẽ có camera chính với độ phân giải 48 MP. Một nguồn tin khác lại cho rằng, thiết kế mới đang được đồn đoán có thể có dạng bo tròn.

    Theo thông tin từ Apple Hub, có thể iPhone 15 và iPhone 15 Plus vẫn sẽ có kích thước màn hình là 6.1 inch và 6.7 inch. Bộ đôi này cũng sẽ sở hữu Dynamic Island như các mẫu Pro. Nhiều nguồn tin rò rỉ gần đây cũng cho thấy iPhone 15 Ultra sẽ là mẫu iPhone cao cấp nhất trong năm nay.

    Trung Quốc cảnh báo rủi ro liên quan ChatGPT

    Các gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc như Baidu, JD.com, HKUST Xunfei, Tencent, Alibaba... đã lần lượt tuyên bố gia nhập "đường đua" nghiên cứu và phát triển công nghệ tương tự, dự báo ChatGPT phiên bản Trung Quốc có thể ra mắt công chúng vào tháng 3 tới.

    Tờ Kinh tế tham khảo (Trung Quốc) dẫn ý kiến các chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ cho biết, ChatGPT đại diện cho xu hướng phát triển trí tuệ nhân tạo theo hướng thông minh hơn, thông dụng hơn, dự báo việc phát triển trí tuệ nhân tạo trong xử lý ngôn ngữ tự nhiên sẽ tăng tốc trong tương lai, để ứng dụng vào nhiều môi trường, hoàn cảnh trong đời sống kinh tế-xã hội, tuy nhiên việc ứng dụng thương mại trên quy mô lớn vẫn cần tiếp tục được tìm tòi, phát triển thêm.

    Với 1 triệu người dùng chỉ trong 5 ngày, 100 triệu người dùng sau 2 tháng ra đời, ChatGPT đã trở thành ứng dụng có số lượng người dùng tăng nhanh nhất mọi thời đại.

    Theo ông An Huy, Phó kỹ sư trưởng của Viện Nghiên cứu phát triển ngành thông tin điện tử Trung Quốc, là mô hình ngôn ngữ huấn luyện trước quy mô lớn, sự xuất hiện của ChatGPT đánh dấu bước tiến mới về công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên, với khả năng hiểu, tổ chức và mô phỏng ngôn ngữ mạnh hơn, cũng cho thấy công nghệ AIGC (nội dung tạo ra bằng trí tuệ nhân tạo) đã có tiến bộ mới, cả về phạm vi, hiệu quả và độ chính xác của nội dung, đưa tới dự báo công nghệ AI sẽ được phổ cập trên phạm vi rộng.

    Về việc nhiều hãng công nghệ Trung Quốc đầu tư vào lĩnh vực này, ông Trương Kiệt, Phó Chủ tịch Hãng công nghệ Kejin Zhongguancun nhận định, ChatGPT liên quan nhiều cấp độ khả năng công nghệ như chip, khả năng tính toán, mô hình, công cụ, kịch bản...; nếu như các gã khổng lồ công nghệ có thể tham gia cả chuỗi ngành nghề, thì doanh nghiệp nhỏ và vừa cũng có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh từ nguồn lực vốn có và thế mạnh của mình.

    Sự xuất hiện của ChatGPT chỉ là mở ra một lối nhỏ trên con đường vươn tới "trí tuệ nhân tạo mạnh mẽ", trong tương lai có thể xuất hiện các công cụ có khả năng khai thác kiến thức và suy luận phức tạp hơn nhiều.

    Theo nhận định của các chuyên gia, ChatGPT mang đến phương thức thu thập thông tin hiệu quả, được kỳ vọng trở thành một công cụ sản xuất quan trọng với phạm vi ứng dụng rộng rãi.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-15-2-2023-nhan-vien-meta-ngoi-choi-van-co-luong-a565894.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan