+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 15/6: Tiết lộ mẫu smartwatch bán chạy nhất thế giới quý I/2022

    ĐS&PL Tiết lộ mẫu smartwatch bán chạy nhất thế giới quý I/2022, giới thiệu điện thoại Camon 19 Neo… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 15/6/2022.

    Tiết lộ mẫu smartwatch bán chạy nhất thế giới quý I/2022

    Dựa trên dữ liệu mới nhất của IDC về thị trường smartwatch toàn cầu nửa đầu năm 2022, nhà phân tích Francisco Jeronimo cho biết Watch Series 7 của Apple là smartwatch bán chạy nhất trong quý I.

    Được biết, thiết bị là mẫu smartwatch đắt nhất của hãng với giá khởi điểm 399 USD (khoảng 9,2 triệu đồng) tại Mỹ. So với phiên bản tiền nhiệm, sản phẩm này không có nhiều thay đổi, chỉ trang bị màn hình lớn hơn và viền mỏng hơn. Tuy nhiên, điều đó dường như không ảnh hưởng tới nhu cầu của người dùng.

    Watch Series 7 có hai kích thước màn hình là 41 inch và 45 inch, lựa chọn viền nhôm hoặc thép và nhiều mẫu dây đeo khác nhau. Giá bán tại Việt Nam từ 10 triệu đến hơn 20 triệu đồng.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 156 tiet lo mau smartwatch ban chay nhat the gioi quy i 20221
    Top 5 mẫu smartwatch bán chạy nhất thế giới trong quý I/2022.

    Hai thiết bị khác của Apple lọt vào top 5 mẫu smartwatch bán chạy nhất toàn cầu trong quý I/2022 là Watch SE (vị trí thứ 2) và Watch Series 3 (vị trí thứ 5). Các vị trí còn lại trong top 5 thuộc về Galaxy Watch4 và Galaxy Watch4 Classic của Samsung.

    Gần 35% điện thoại Android gặp rủi ro về bảo mật

    Bitdefender đã thống kê số liệu về thiết bị chạy hệ điều hành của Google và cho biết có gần 35% điện thoại Android trên thị trường gặp rủi ro về bảo mật khi không còn nhận được các bản vá, nâng cấp.

    Theo báo cáo của Bitdefender, nhiều người dùng đang đánh giá thấp mức độ quan trọng của các bản vá: "Một số vẫn sử dụng smartphone dễ bị tấn công sau nhiều năm kể từ khi nhà sản xuất tuyên bố nó đã lỗi thời. Ngay cả khi sản phẩm vẫn được hỗ trợ, họ thậm chí cũng quên thao tác cập nhật này".

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 156 tiet lo mau smartwatch ban chay nhat the gioi quy i 20222
    Bitdefender cho biết có gần 35% điện thoại Android trên thị trường gặp rủi ro về bảo mật khi không còn nhận được các bản vá, nâng cấp. Ảnh: Gizchina

    Bitdefender cho biết đã tìm thấy nhiều điện thoại chạy những bản Android đã phát hành cách đây 10 năm. Số liệu thống kê cho thấy Android 12 mới nhất chiếm khoảng 36,47% lượng máy sử dụng, tiếp đến là Android 11 trên 29,15% thiết bị.

    Android 10 ra mắt từ năm 2019 nhưng hiện vẫn đang chạy trên 15,03% thiết bị trong khi Google tuyên bố sẽ ngừng hỗ trợ từ tháng 9. Nếu không tính đến Android 10, hiện có khoảng 20% smartphone chạy hệ điều hành của Google dễ bị tấn công.

    Từ đây, Bitdefender khuyên người dùng nên "xem xét thời gian hỗ trợ của nhà sản xuất khi mua một thiết bị mới", đồng thời tránh sử dụng máy không còn được nâng cấp, cập nhật bản vá.

    Giới thiệu điện thoại Camon 19 Neo

    Tecno mới đây đã giới thiệu mẫu điện thoại Camon 19 Neo tại Bangladesh. Sản phẩm gây ấn tượng với thiết kế hiện đại khi cạnh viền được vát phẳng, màn hình đục lỗ và mặt lưng đặc biệt.

    Cụ thể, thiết bị sở hữu màn hình IPS LCD 6.8 inch với độ phân giải Full HD+, hỗ trợ tốc độ làm tươi 90Hz. Nút nguồn nằm ở cạnh bên của máy được tích hợp cảm biến vân tay. Cung cấp sức mạnh cho máy là bộ vi xử lý Helio G85, kết hợp với RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB, hỗ trợ mở rộng dung lượng qua khe cắm thẻ nhớ microSD.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 156 tiet lo mau smartwatch ban chay nhat the gioi quy i 20223
    Camon 19 Neo lên kệ tại Bangladesh với giá khoảng 4.5 triệu đồng.

    Camera trước của máy có độ phân giải 32MP, phục vụ nhu cầu chụp ảnh selfie. Mặt lưng chứa hệ thông 3 camera được đặt trong 2 vòng tròn, trong đó camera chính 48 MP được đặt ở vòng tròn đầu tiên, hai cảm biến còn lại (chưa rõ thông số) nằm ở vòng tròn thứ hai, đèn flash LED nằm riêng.

    Camon 19 Neo được trang bị viên pin 5.000 mAh và hỗ trợ sạc nhanh 18W, đồng thời được cài sẵn hệ điều hành Android với giao diện người dùng HiOS của Tecno. Thiết bị được bán ra tại Bangladesh với giá 18.490 BDR (khoảng 4.5 triệu đồng).

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-15-6-2022-tiet-lo-mau-smartwatch-ban-chay-nhat-the-gioi-quy-i-2022-a541057.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan