+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 15/9: Google, Meta bị phạt 100 tỷ won ở Hàn Quốc

    ĐS&PL Google, Meta bị phạt 100 tỷ won ở Hàn Quốc, hé lộ thông tin về iPhone 2023… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 15/9/2022.

    Google, Meta bị phạt 100 tỷ won ở Hàn Quốc

    Trong cuộc họp mới đây, Ủy ban Bảo vệ thông tin cá nhân (PIPC) phê duyệt mức phạt 69,2 tỷ won (50 triệu USD) với Google và 30,8 tỷ won (21,9 triệu USD) với Meta. Đây là hai án phạt đầu tiên của PIPC liên quan đến hành vi thu thập dữ liệu quảng cáo cá nhân hóa. Số tiền này cũng là mức phạt lớn nhất từng có với các hành vi vi phạm luật bảo vệ thông tin cá nhân.

    Được biết, PIPC còn yêu cầu Google và Meta thông báo cho người dùng một cách đơn giản, rõ ràng và xin phép họ khi muốn thu thập hay sử dụng dữ liệu hành vi trên website hoặc ứng dụng không thuộc các nền tảng của họ.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 159 google meta bi phat 100 ty won tai han quoc1
     Google và Meta bị phạt 100 tỷ won ở Hàn Quốc. Ảnh minh họa: Reuters

    Cuộc điều tra của PIPC kết luận Google và Meta không thông báo rõ ràng hay xin phép người dùng khi thu thập, phân tích dữ liệu để đánh giá thị hiếu cá nhân, cũng như sử dụng thông tin đó cung cấp quảng cáo cá nhân hóa.

    Google không thông báo hoặc xin phép người dùng từ năm 2016, còn Meta bắt đầu từ năm 2018. PIPC cho biết, dữ liệu hành vi của hơn 82% người dùng Google và hơn 98% người dùng Meta tại Hàn Quốc đã bị thu thập trái phép

    Liên quan đến sự việc, Reuters thông tin, Google hiện vẫn chưa đưa ra bình luận nào về án phạt. Trong khi đó, phát ngôn viên của Meta khẳng định làm việc với khách hàng một cách hợp pháp, đáp ứng quy trình mà luật pháp địa phương yêu cầu. Do đó, công ty không đồng ý với quyết định của PIPC, sẽ cân nhắc mọi tùy chọn, gồm cả tìm kiếm phán quyết từ tòa án.

    Hé lộ thông tin về iPhone 2023

    Theo NikkeiAsia, Apple hướng đến mục tiêu trở thành công ty đầu tiên trên thế giới sử dụng phiên bản nâng cấp của công nghệ đúc chip hiện đại nhất hiện nay, để trang bị trên iPhone và máy Mac ra mắt vào năm 2023.

    Cụ thể, chip di động A17 đang được phát triển, sẽ được đưa vào sản xuất quy mô hàng loạt với công nghệ N3E của TSMC. Sản phẩm dự kiến xuất hiện vào nửa cuối năm sau trên các phiên bản iPhone cao cấp của Apple.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 159 google meta bi phat 100 ty won tai han quoc2
     NikkeiAsia tiết lộ Apple sẽ là công ty đầu tiên sử dụng chip công nghệ 3-nm của TSMC. Ảnh minh họa: NikkeiAsia

    Được biết, N3E là phiên bản nâng cấp của quy trình 3-nm, công nghệ đúc chip tiên tiến nhất vừa mới được đưa vào sử dụng trong năm 2022. Thế hệ chip M3 của Apple trên các dòng máy Mac dự kiến cũng được áp dụng công nghệ cải tiến này.

    TSMC cho biết N3E mang đến hiệu suất và hiệu quả sử dụng năng lượng tốt hơn so với phiên bản đầu tiên. Ngoài ra, các nguồn tin trong ngành cho hay công nghệ cải tiến này giúp tiết kiệm chi phí hơn so với phiên bản trước đó.

    Apple hiện là khách hàng lớn nhất của TSMC, cũng là động lực thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu. NikkeiAsia tiết lộ, “Táo khuyết” sẽ là công ty đầu tiên sử dụng chip công nghệ 3-nm của TSMC, tích hợp trên một số dòng iPad sắp ra mắt.

    Xiaomi ra mắt sạc dự phòng dành riêng cho iPhone

    Trang Gizmochina cho hay, Xiaomi vừa giới thiệu mẫu sạc dự phòng mới thiết kế dành riêng cho iPhone với tên gọi Xiaomi Magnetic Wireless Power Bank, gồm 1 cục sạc chuẩn MagSafe kèm đế có khả năng sạc cho sạc và giữ điện thoại.

    Do chuẩn Magsafe nên cục sạc này có thể sử dụng cho iPhone 12 series trở lên, nhiều khả năng iPhone 14 series vừa trình làng cũng dùng được. Tuy nhiên, vì kích thước có chút thay đổi nên không chắc là cục sạc sẽ vừa vặn theo mong đợi.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 159 google meta bi phat 100 ty won tai han quoc3
    Cận cảnh sạc dự phòng mới ra mắt của Xiaomi.

    Thông tin trên trang chủ chính thức của Xiaomi tiết lộ, sạc dự phòng mới dành cho iPhone 12 Series và iPhone 13 Series. Nếu muốn biết có dùng được cho iPhone 14 Series hay không, người dùng phải chờ thử nghiệm thực tế.

    Khi mua Xiaomi Magnetic Wireless Power Bank, người dùng nhận được phần đế sạc và phần sạc dự phòng. Lưu ý, Xiaomi không bán dây sạc Type-C kèm theo. Cục sạc mới của Xiaomi có dung lượng 5.000 mAh, công suất 20W nếu dùng dây USB Type-C và 12W nếu dùng sạc không dây.

    Phần đế có một lỗ USB Type-C để kết nối tới ổ điện. Tương tự các phụ kiện khác của Xiaomi, cục sạc này có màu trắng rất tinh khiết, hiện chỉ bán tại Trung Quốc và có giá là 199 NDT (khoảng 675.000 đồng).

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-15-9-2022-google-meta-bi-phat-100-ty-won-o-han-quoc-a551076.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan