+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 15/11: Huyền thoại một thời của Motorola bất ngờ "hồi sinh"

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 15/11/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 15/11/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Huyền thoại một thời của Motorola bất ngờ "hồi sinh"

    Huyền thoại một thời của Motorola bất ngờ hồi sinh. Ảnh:  Verge

    Giới đam mê công nghệ thế hệ 7x,8x chắc hẳn ai cũng biết tới chiếc điện thoại đình đám Motorola Razr mỏng nhất thế giới thời đó. Nay, chiếc máy này đã chính thức quay trở lại.

    Motorola Razr trở lại với kiểu dáng tương tự nhưng bàn phím vật lý T9 và màn hình LCD đã được thay thế hoàn toàn bằng màn hình cảm ứng với tấm nền OLED 6,2 inch có thể gập lại theo chiều dọc.

    Ý định hồi sinh Razr đã được Motorola nung nấu từ khá lâu. Razr tận dụng được công nghệ màn hình mới nhất hiện nay để mang thiết kế điện thoại gập đình đám một thời quay trở lại thế giới hiện tại.

    Razr còn trang bị màn hình OLED 2,7 inch ở bên ngoài, mà Motorola gọi là Quick View. Màn hình phụ này có thể hiển thị thông báo, điều khiển nhạc và có thể tận dụng làm kính ngắm để chụp selfie bằng camera sau.

    Không như là Fold hay Mate X, Razr có cấu hình khá "nghèo nàn" với chip xử lý Snapdragon 710, RAM 6GB, ROM 128GB, màn hình ngoài 2”7, camera 16MP và cổng kết nối USB-C.

    Verizon (Mỹ) sẽ là nhà mạng đầu tiên bán Motorola Razr 2019, bắt đầu từ ngày 26/12 với giá 1.499 USD.

    Google Maps thêm tính năng đọc địa chỉ bằng tiếng bản địa

    Google cho biết tính năng mới sẽ được triển khai trong tháng này trên nền tảng Android và iOS. Ảnh: Arstechnica

    Ý tưởng của Google xuất phát từ việc khách du lịch có thể đi khắp thế giới mà không cần biết tiếng bản địa. Công cụ dịch thuật Google Translate trên Google Maps sẽ giải quyết trở ngại này.

    Thông thường, khi du khách tới nước khác, Google Maps sẽ hiển thị địa điểm bằng tên tiếng Anh theo sau là tên địa phương. Từ tháng này, Google Maps sẽ có thêm nút loa mới bên cạnh tên địa phương. Đây chính là công cụ dịch thuật giúp đọc tiếng địa phương.

    Cho tới nay, khi cần hỏi đường tài xế hoặc dân địa phương, du khách vẫn phải đưa điện thoại cho họ xem địa điểm trên màn hình. Với công cụ dịch thuật mới của Google Maps, du khách có thể bật loa ngoài hoặc luyện phát âm địa điểm bằng tiếng địa phương dễ dàng hơn.

    Tính năng này sẽ hoạt động dưới dạng pop-up trên màn hình, cho phép điện thoại đọc tên địa điểm hoặc địa chỉ bằng tiếng địa phương. Ngoài ra phía dưới còn có thêm nút phiên dịch mở rộng, khi nhấp vào sẽ mở ứng dụng Google Translate.

    Phần lựa chọn ngôn ngữ dựa trên địa điểm trong cấu hình điện thoại, sau đó được so sánh với ngôn ngữ địa phương của nơi du khách tìm kiếm.

    Google cho biết tính năng mới sẽ được triển khai trong tháng này trên nền tảng Android và iOS, trước mắt hỗ trợ 50 ngôn ngữ và sẽ mở rộng thêm.

    iPhone SE 2 ra mắt vào nửa đầu năm sau, giá dưới 400 USD

    Chuyên gia phân tích của hãng TF International Securities cho biết iPhone SE 2 sẽ được phát hành trong nửa đầu năm 2020. Thiết bị sẽ sở hữu các tính năng giống như iPhone 8, bao gồm màn hình 4,7 inch và Touch ID. Máy được nâng cấp về cấu hình với chip A13 và RAM 3 GB.

    iPhone SE 2 được dự đoán sẽ có giá khởi điểm 399 USD cho phiên bản có bộ nhớ trong 64 GB. Máy sẽ có màu xám, bạc và đỏ.

    Macrumors lưu ý "iPhone SE 2" không chắc là tên chính thức của sản phẩm. Nó có thể được gọi là iPhone 8s hoặc iPhone 9. Với màn hình 4,7 inch, thiết bị này không nhỏ gọn như chiếc SE nguyên bản. Đây cũng là một điểm trừ trong mắt của những người dùng trung thành với thiết kế cổ điển.

    Bên cạnh iPhone SE 2, ông Kuo cho biết Apple sẽ giới thiệu mẫu iPad Pro mới vào năm sau. Thiết bị sẽ có thêm camera Time-of-Flight (ToF). Cụm cảm biến ToF này giúp sản phẩm thu được các thông tin về chiều sâu, khoảng cách để có những bức ảnh xóa mờ hậu cảnh tốt hơn cũng như hỗ trợ cho các ứng dụng VR, AR nâng cao.

    Theo PhoneArena, có nhiều yếu tố đe dọa thành công của iPhone SE 2. Apple phải đối mặt với thực trạng thị trường smartphone bão hòa. Trong khi đó người dùng tại Mỹ và châu Âu có xu hướng chậm lên đời điện thoại hơn so với cách đây 4 năm.

    Các đối thủ Android cũng vươn lên mạnh mẽ, đặc biệt là sự cạnh tranh trực tiếp về giá và tính năng với Google Pixel 4A, smartphone được dự đoán ra mắt cùng thời điểm.

    Ngoài ra, iPhone SE 2 nhiều khả năng không nhỏ gọn như phiên bản gốc. Điện thoại này dựa trên thiết kế của iPhone 8 thay vì iPhone 5S. Vì vậy một bộ phận người dùng yêu thích dòng SE nguyên bản sẽ không quan tâm đến.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-1511-huyen-thoai-mot-thoi-cua-motorola-bat-ngo-hoi-sinh-a300949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan