+Aa-
Zalo

Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 15/4: Apple gửi thư mời sự kiện đầu tiên trong năm 2021

  • DSPL
ĐS&PL Apple gửi thư mời sự kiện đầu tiên trong năm 2021, mẫu điện thoại Oppo A35 chính thức trình làng… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 15/4/2021.

Apple gửi thư mời sự kiện đầu tiên trong năm 2021, mẫu điện thoại Oppo A35 chính thức trình làng… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 15/4/2021.

Apple gửi thư mời sự kiện đầu tiên trong năm 2021

Sau một thời gian dài để nhiều tín đồ công nghệ đồn đoán, “ông lớn” công nghệ Mỹ Apple mới đây đã gửi lời mời tham gia sự kiện “Spring Loaded”. Cụ thể, sự kiện được tổ chức vào 10h ngày 20/4 theo giờ PDT (tức 0h00 ngày 21/4 theo giờ Việt Nam).

Được biết, đây chính là sự kiện đầu tiên của Apple trong năm 2021. Theo dự kiến, Apple sẽ giới thiệu iPad Pro 2021, thẻ định vị AirTags và thế hệ Apple TV mới. Trong đó, iPad Pro được cho là điểm nhấn đáng chú ý của sự kiện.

Sự kiện đầu tiên trong năm 2021 của Apple sẽ diễn ra vào ngày 20/4 tới.

Trong một diễn biến liên quan, Samsung cũng vừa gửi lời mới tham dự sự kiện Galaxy Unpacked lần thứ 3. Vì tình hình dịch COVID-19, sự kiện sẽ được tổ chức dưới hình thức trực tuyến vào ngày 28/4 tới đây.

Samsung cho hay, tại sự kiện sắp tới, hãng sẽ giới thiệu tới người dùng “thiết bị Galaxy mạnh mẽ nhất” nhưng không tiết lộ đó là sản phẩm nào. Tuy nhiên, hình ảnh trên thư mời giống như đang ám chỉ tới một mẫu laptop.

Theo leaker Evan Blass, Samsung có khả năng sẽ trình làng laptop trang bị chip Intel thế hệ 11 thuộc dòng sản phẩm Galaxy Book Pro. Hiện, vẫn chưa rõ liệu Samsung có định ra mắt mẫu điện thoại nào trong sự kiện ngày 28/4 hay không.

Mẫu điện thoại Oppo A35 chính thức trình làng

Oppo vừa âm thầm trình làng mẫu điện thoại Oppo A35 ở thị trường Trung Quốc. Được biết, đây là phiên bản đổi tên của chiếc điện thoại Oppo A15s ra mắt ở Ấn Độ từ tháng 12/2020. Máy sở hữu màn hình IPS LCD kích thước 6,52 inch với độ phân giải HD+, hỗ trợ tốc độ làm tươi 60Hz. Tính năng cảm biến vân tay được đặt ở mặt lưng của máy.

Oppo A35 được trang bị con chip Helio P35 của hãng bán dẫn Đài Loan MediaTek, kèm theo đó là RAM 4GB và bộ nhớ trong 128GB, hỗ trợ mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ microSD. Điện thoại có viên pin 4230 mAh, hỗ trợ sạc 10W thông qua cổng microUSB.

Tính năng cảm biến của Oppo A35 được đặt ở mặt lưng thay vì tích hợp dưới màn hình.

Camera selfie của máy có độ phân giải 8MP, đặt trong phần notch hình giọt nước ở mặt trước. Mặt lưng của Oppo A35 chứa hệ thống 3 camera sau đặt trong một mô đun hình vuông, gồm camera chính 13MP, camera macro 2MP và cảm biến độ sâu 2MP.

Thiết bị chạy hệ điều hành Android 11 với giao diện người dùng ColorOS 7.2. Một số tính năng khác của máy có thể kể đến như hỗ trợ kết nối 4G VoLTE kép, Wi-Fi 802.11 b/ g/ n, Bluetooth 5.0, GPS và cổng cắm âm thanh 3.5 mm. Máy có 3 tùy chọn màu sắc Ice Jade white, Glass Black và Mist Sea Blue.

Sony ra mắt smartphone tầm trung đầu tiên hỗ trợ 5G

Trong sự kiện lớn vừa được tổ chức, Samsung đã trình làng mẫu điện thoại Xperia 10 III. Đây là mẫu điện thoại tầm trung đầu tiên của hãng hỗ trợ kết nối 5G. Nhìn chung, mẫu điện thoại này thiết kế tương tự như phiên bản tiền nhiệm nhưng vẫn có những thay đổi nhất định.

Thiết bị sở hữu màn hình OLED 6 inch, độ phân giải Full HD+ với phần viền hơi dày ở cả cạnh trên và cạnh dưới. Sony trang bị cho mẫu điện thoại này con chip Snapdragon 690 5G, cùng với đó là viên pin có dung lượng 4500 mAh nhưng chưa rõ thông tin về công nghệ sạc nhanh.

Sony Xperia 10 III có khả năng chống nước và chống bụi đạt chuẩn IP 65.

Xperia 10 III gây ấn tượng khi đạt chuẩn chống nước và chống bụi IP 65. Máy có 4 tùy chọn màu sắc cho người dùng lựa chọn là đen, canh, trắng và hồng. Jack cắm tai nghe 3.5 mm được đặt ở cạnh trên cùng trong khi hệ thống loa của máy được tích hợp ở mặt trước.

Mặt lưng của Xperia 10 III chứa cụm 3 camera sau gồm camera chính 12 MP, camera tele 8MP và camera góc siêu rộng 8MP. Theo Sony, các cảm biến trên mẫu điện thoại này tốt hơn phiên bản tiền nhiệm. Hiện, vẫn chưa có thông tin về giá bán của sản phẩm.

Đinh Kim (T/h)

Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-154-apple-gui-thu-moi-su-kien-dau-tien-trong-nam-2021-a362523.html
Zalo

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

Đã tặng:
Tặng quà tác giả
BÌNH LUẬN
Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
Tin liên quan