+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 15/4: Hơn 1,2 triệu SIM có thể bị khóa 2 chiều

    ĐS&PL Hơn 1,2 triệu SIM có thể bị khóa 2 chiều; Amazon ra mắt công cụ mới cạnh tranh trong lĩnh vực AI.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 15/4/2023.

    Hơn 1,2 triệu SIM có thể bị khóa 2 chiều

    Cục Viễn thông ngày 14/4 cho hay, tính đến ngày 13/4 vẫn còn hơn 1,2 triệu SIM đã bị khóa một chiều vẫn chưa chuẩn hóa thông tin cá nhân.

    Trong khi đó, 473.000 thuê bao bị khóa một chiều từ 31/3 nhưng đã chuẩn hóa lại thông tin cá nhân, đạt 28,3% tổng số thuê bao bị khóa. Số này đã được phục hồi sử dụng bình thường.

    Theo ông Nguyễn Phong Nhã, Cục phó Cục Viễn thông, đến 15/4, các thuê bao không tiến hành chuẩn hóa lại sẽ bị khóa cả hai chiều. Đến 15-5, nếu không cập nhật thông tin, các thuê bao này sẽ bị nhà mạng thu hồi số. Với tiến độ đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân thì có thể đến ngày 15/4 sẽ có khoảng 1,1 - 1,2 triệu SIM sẽ bị khóa hai chiều theo quy định.

    Sau khi bị khóa liên lạc một chiều, khách hàng có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao trên app và trên website hoặc đến cửa hàng giao dịch của các nhà mạng để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin.

    Nếu thuê bao không thực hiện chuẩn hoá thông tin sẽ tiếp tục bị khóa hai chiều trong 15 ngày tiếp theo, và sẽ bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa hai chiều.

    Đánh giá đợt chuẩn hóa thông tin thuê bao lần này, Bộ TT&TT cho biết đã được các nhà mạng thực hiện nghiêm túc và được đông đảo người dân, giới truyền thông hưởng ứng để chung tay dẹp vấn nạn SIM rác, cuộc gọi rác, cuộc gọi lừa đảo đang gây nhiều hệ lụy cho xã hội.

    Tuy nhiên, để tiếp tục xử lý triệt để, Bộ TT&TT đã tiến hành bước thứ hai là thanh kiểm tra việc quản lý thông tin thuê bao di động. Bộ trưởng Bộ TT&TT vừa ký công văn đề nghị các tỉnh, thành và các sở TT&TT thực hiện thanh tra diện rộng quản lý thông tin thuê bao di động từ ngày 5/4 đến 5/6.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1542023 hon 12 trieu sim co the bi khoa 2 chieu

    Amazon ra mắt công cụ mới cạnh tranh trong lĩnh vực AI

    Ngày 13/4, đơn vị điện toán đám mây của Amazon đã ra mắt công nghệ nhằm giúp các công ty khác phát triển công cụ chatbot riêng và dịch vụ tạo hình ảnh bằng trí tuệ nhân tạo (AI).
    Microsoft Corp và Alphabet Inc (công ty mẹ của Google) đã đưa công cụ chatbot sử dụng AI vào các sản phẩm như công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, các doanh nghiệp này cũng đang nhắm đến thị trường lớn là bán công nghệ cho các công ty khác thông qua các dịch vụ đám mây. Amazon Web Services (AWS), nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây lớn nhất thế giới, ngày 13/4 đã quyết định nhảy vào cuộc đua công nghệ AI mới nhưng bằng cách tiếp cận khác.

    AWS sẽ cung cấp dịch vụ có tên Bedrock, cho phép các doanh nghiệp tùy chỉnh các mô hình nền tảng (công nghệ AI lõi có thể trả lời các câu lệnh bằng văn bản hoặc tạo ảnh), sử dụng dữ liệu riêng để tạo nên mô hình độc nhất. OpenAI -công ty phát triển ChatGPT- là một ví dụ khi cung cấp dịch vụ tương tự, cho phép khách hàng có thể điều chỉnh các mô hình đằng sau công cụ chatbot này để tạo ra chatbot riêng.

    Dịch vụ Bedrock sẽ cho phép khách hàng làm việc với các mô hình nền tảng độc quyền là Amazon Titan, đồng thời cung cấp cả những mô hình của các công ty khác như công ty khởi nghiệp AI21 Labs, Anthropic và Stability AI. Dịch vụ này sẽ cho phép các khách hàng của AWS thử nghiệm các công nghệ mà không phải tương tác trực tiếp với các máy chủ dữ liệu.

    Phó Chủ tịch AI tạo sinh tại AWS, Vasi Philomin nêu rõ điều này sẽ giúp người dùng trải nghiệm dễ dàng hơn. Các máy chủ sử dụng kết hợp các chip AI của Amazon, cũng như chip của Nvidia Corp (nhà cung cấp chip lớn nhất cho lĩnh vực AI), qua đó giải quyết vấn đề hạn chế về nguồn cung chip hiện nay.

    Twitter cho phép người dùng bật nội dung kiếm tiền

    CEO Elon Musk ngày 13/4 cho biết người dùng trên nền tảng mạng xã hội Twitter sẽ được cung cấp tính năng thuê bao kiếm tiền từ những người theo dõi.

    Theo đó, các chủ tài khoản có thể truy cập tính năng “Kiếm tiền” ở tab cài đặt. Họ có thể bán nội dung ở dạng văn bản và video dài. Twitter không thu phí hoa hồng trong 12 tháng đầu tiên, do đó người dùng có thể nhận về tất cả lợi nhuận sau khi đã trừ đi các khoản phí của Android và iOS.

    “Người dùng sẽ nhận về 70% lợi nhuận trên iOS & Android (do các nền tảng này thu phí hoa hồng 30%) hoặc gần 92% nếu hoạt động trên web (có thể có mức tốt hơn tuỳ thuộc vào xử lý thanh toán)”, Musk cho biết trong một tweet, đồng thời khẳng định “Chim xanh” sẽ tạo cơ hội cho người sáng tạo nội dung tối đa hoá thu nhập.

    Trong khi đó, Google nói rằng họ đã giảm phí dịch vụ cho tất cả các đăng ký thuê bao trên Google Play xuống 15% từ 30% trong năm 2022.

    Hiện Musk đã và đang thực hiện các thay đổi để tăng doanh thu cho Twitter sau khi nền tảng truyền thông xã hội này ghi nhận thu nhập từ quảng cáo sụt giảm kể từ năm ngoái đến nay.

    Kể từ khi lên nắm quyền, Musk đưa ra nhiều thay đổi về sản phẩm dịch vụ và cơ cấu lại tổ chức công ty. “Chim xanh” đã cắt giảm khoảng 80% nhân viên và triển khai dịch vụ thuê bao trả phí xác thực tick xanh.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-1542023-hon-12-trieu-sim-co-the-bi-khoa-2-chieu-a571794.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan