+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 16/1: Tiết lộ quan trọng về cục sạc kính Apple VR

    ĐS&PL Tiết lộ quan trọng về cục sạc kính Apple VR, Vivo Y21e chính thức trình làng… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 16/1/2022.

    Tiết lộ quan trọng về cục sạc kính Apple VR

    Trang Gizmochina dẫn thông tin từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo cho biết mẫu kính AR/VR của Apple sẽ sử dụng cổng sạc USB Type-C và cục sạc 96W tương tự như MacBook Pro 14 inch. Điều này cho thấy sức mạnh xử lý của mẫu kính VR này sẽ rất mạnh.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 161 tiet lo quan trong ve cuc sac kinh apple vr
    Kính Apple VR được dự đoán sẽ sử dụng cổng sạc USB Type-C và cục sạc 96W. Ảnh minh họa

    Theo Ming-Chi Kuo, kính VR của Apple sẽ có 2 con chip xử lý gồm chip 5nm và chip 4nm. Cả hai con chip này đều do TSMC sản xuất.

    Các tin đồn trước đây cho biết con chip cao cấp hơn sẽ đem đến sức mạnh tính toán ngang với chip M1 trên máy Mac mới. Trong khi đó, chip xử lý yếu hơn sẽ dùng để xử lý tín hiệu thu thập được từ các cảm biến khác nhau và các bộ phận liên quan trong thiết bị.

    Apple được dự đoán sẽ ra mắt mẫu kính thông minh với trải nghiệm sáng tạo và khả năng chuyển đổi liền mạch giữa chế độ AR (Thực tế tăng cường) và VR (Thực tế ảo). Nhà phân tích Ming-Chi Kuo nhận định sản phẩm này của Apple sẽ đi trước các đối thủ khoảng 2 – 3 năm về sức mạnh tính toán.

    Kính Apple VR được cho sẽ tung ra thị trường vào quý 4/2022 trước khi tăng doanh số vào quý 1/2023.

    Apple Watch series 8 nhiều khả năng không có cảm biến nhiệt độ cơ thể

    Thời gian trước, dòng đồng hồ thông minh Apple Watch series 8 được đồn đoán sẽ tích hợp công nghệ đo cảm biến nhiệt độ cơ thể, đo huyết áp và lượng đường trong máu.

    Tuy nhiên, GSMArena vừa dẫn thông tin từ nhà báo Mark Gurman của Bloomberg trong bản tin Power On cho hay Apple sẽ cần thêm 1 năm nữa trước khi bổ sung cảm biến đo nhiệt độ cơ thể trên smartwatch của hãng. Trong khi đó, các tính năng được đồn đại khác như đo nhịp tim và mức đường huyết dự kiến sẽ sớm ra mắt.

    Về vấn đề này, tuy đã có thiết bị chuyên về cảm biến nhiệt độ cơ thể, đường huyết và huyết áp nhưng để tích hợp vào một chiếc đồng hồ thông minh thì lại là chuyện khác. Công nghệ trên lần đầu được giới thiệu vào năm 2021, tới nay vẫn đang trong giai đoạn phát triển. Do đó, Apple Watch series 8 dường như khó có khả năng tích hợp cảm biến nhiệt độ cơ thể khi ra mắt trong năm 2022.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 161 tiet lo quan trong ve cuc sac kinh apple vr1
    Apple Watch series 8 nhiều khả năng sẽ không có cảm biến đo nhiệt độ cơ thể. Ảnh minh họa

    Theo “cây bút” của Bloomberg, Apple sẽ phát hành thêm một phiên bản thể thao của Apple Watch với thiết kế chắc chắn. Một mẫu Apple Watch giá rẻ mới kế nhiệm Apple Watch SE cũng đang được lên kế hoạch phát hành trong năm nay.

    Vivo Y21e chính thức trình làng

    Vivo Y21e là mẫu điện thoại mới thuộc dòng Y vừa được Vivo ra mắt tại Ấn Độ. Thiết bị gây ấn tượng với chip Snapdragon, hỗ trợ sạc nhanh và viên pin dung lượng lớn, cho thời gian sử dụng dài.

    Cụ thể, Vivo Y21e sở hữu màn hình LCD 6,51 inch với độ phân giải HD+, kèm theo đó là con chip Snapdragon 680. Thiết bị có RAM 3GB (thêm 0.5GB RAM ảo) và bộ nhớ trong 64GB, hỗ trợ mở rộng tối đa đến 1TB thông qua thẻ nhớ microSD.

    Camera selfie của máy có độ phân giải 8MP, nằm trong thiết kế notch hình giọt nước trên màn hình. Mặt lưng chứa đèn flash LED và cụm camera kép gồm camera chính 13MP, camera macro 2MP.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 161 tiet lo quan trong ve cuc sac kinh apple vr2
    Hai tùy chọn màu Midnight Blue và Diamond Glow của Vivo Y21e.

    Vivo 21e được trang bị viên pin 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 18W, dùng cổng USB-C. Điện thoại chạy Funtouch OS 12, tính năng cảm biến vân tay tích hợp vào phím nguồn ở khung cạnh bên. Thiết bị lên kệ tại Ấn Độ ở mức giá 12.990 INR (gần 4 triệu đồng) với 2 tùy chọn màu sắc là Midnight Blue và Diamond Glow.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-16-1-2022-tiet-lo-quan-trong-ve-cuc-sac-kinh-apple-vr-a525842.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan