+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 16/12: Oppo ra mắt smartphone màn hình gập đầu tay

    ĐS&PL Oppo ra mắt smartphone màn hình gập đầu tay, Instagram vượt mốc 2 tỷ người dùng hàng tháng… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 16/12/2021.

    Oppo ra mắt smartphone màn hình gập đầu tay

    Trong sự kiện công nghệ Inno Day 2021 với chủ đề Reimaging the Future, Oppo đã chính thức trình làng mẫu smartphone màn hình gập đầu tay của hãng tại Việt Nam. Thiết bị có tên gọi Oppo Find N với màn hình có độ nhăn tối thiểu, không nếp gấp tạo nên sự liền mạch, đồng thời mang tới trải nghiệm sử dụng thoải mái hơn cho người dùng.

    Màn hình bên trong có thiết bị sử dụng tỷ lệ ngang, tạo sự cân bằng để người dùng chuyển đổi liền mạch giữa màn hình trong 7,1 inch và màn hình ngoài 5,49 inch. Thiết kế bản lề dạng giọt nước độc quyền giúp mở rộng góc gập mở trên màn hình, giúp nếp gấp màn hình ít được nhìn thấy hơn tới 80% so với các thiết bị khác​.

    Theo Oppo, bản lề của Oppo Find N có độ bền hơn 200.00 lần gập mà không để lại nếp gấp. Điện thoại sử dụng màn hình có cấu trúc 12 lớp và kính siêu mỏng UTG. Màn hình trong của máy dùng tấm nền LTPO, hỗ trợ tốc độ làm tươi 120Hz. Cả hai màn hình của OPPO Find N đều cung cấp 10.240 mức độ sáng tự động, nhờ vậy người dùng có thể thoải mái sử dụng thiết bị trong môi trường ánh sáng phức tạp khác nhau.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1612 oppo ra mat smartphone man hinh gap dau tay1
    Oppo vừa ra mắt mẫu smartphone màn hình gập đầu tiên của hãng với tên gọi Oppo Find N.

    Oppo trang bị cho smartphone đầu tay con chip Snapdragon 888, kèm theo đó là RAM LPDDR5 12 GB, ROM UFS 3.1 512 GB, pin 4.500 mAh, hỗ trợ sạc nhanh có dây SuperVOOC 33 W và sạc nhanh không dây Air VOOC 15 W. Thiết bị được tích hợp tổng cộng 5 camera gồm 2 camera selfie 32 MP (mỗi màn hình một camera) và 3 camera sau.

    Hệ thống camera sau của máy gồm cảm biến chính Sony IMX766 50 MP, camera góc siêu rộng 16MP và camera tele 13MP. Vì Oppo Find N là smartphone màn hình gập, người dùng có thể chụp ảnh selfie bằng camera chính. Hiện, thiết bị được cho đặt trước tại Trung Quốc với giá 7.699 NDT (gần 27.9 triệu đồng) cho bản 8GB + 256GB và 8.999 NDT (gần 32.6 triệu đồng) với bản 12GB + 512GB.

    Instagram vượt mốc 2 tỷ người dùng hàng tháng

    CNBC dẫn các nguồn tin thân cận cho biết ứng dụng Instagram đã vượt mốc 2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. Một người yêu cầu giấu tên tiết lộ, nền tảng mạng xã hội này đạt được con số nói tên khoảng 1 tuần trước khi Facebook đổi tên thành Meta.

    Instagram vượt mốc 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng vào tháng 6/2018. Kể từ thời điểm đó, nền tảng này không công khai số lượng người dùng của mình. Instagram tránh nói về sự tăng trưởng vào thời điểm các nhà lập pháp và quản lý nhận định khả năng kiểm soát thị trường của Facebook đã vượt quá mức cho phép.

    Ứng dụng Instagram ra mắt vào năm 2010, được Facebook mua lại 2 năm sau đó với giá khoảng 1 tỷ USD. Ngay cả khi đang gặp phải không ít dư luận tiêu cực, Instagram vẫn đóng vai trò quan trọng hơn bao giờ hết đối với số phận của công ty mẹ Meta.

    Ông David Heger – chuyên gia phân tích ở Edward Jones cho biết tốc độ mở rộng lên 2 tỷ người dùng là điều đặc biệt quan trọng đối với Instagram. Ông nói: “Con số này cho tôi biết rằng ngay cả khi đối mặt với thách thức gần đây từ phía TikTok, Instagram chắc chắn vẫn là ứng dụng phù hợp với mọi người”.

    Mắt kính thông minh Oppo Air Glass trình làng

    Oppo Air Glass là mẫu mắt kính thông minh với thiết kế lạ vừa được Oppo giới thiệu tới người dùng. Sản phẩm được thiết kế nhằm cung cấp các thông tin đơn giản dưới dạng 2D như điều hướng khi di chuyển, dịch thuật, lịch, thời tiết, theo dõi hoạt động thể chất…

    Các thông tin sẽ được hiển thị thông qua máy chiếu Spark Micro nhỏ như hạt cà phê và tiết kiệm pin, kết hợp với màn chiếu trong suốt phía trước. Độ phân giải hình ảnh trên màn chiếu đạt 640 x 480 pixel.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1612 oppo ra mat smartphone man hinh gap dau tay3
    Mắt kính thông minh Oppo Air Glass có thiết kế độc lạ.

    Oppo Air Glass chỉ có thiết kế một bên mắt kính. Có hai thiết kế khung, một loại chỉ có một bên màu bạc và một loại có toàn bộ phần khung giống như một chiếc kính thông thường, mỗi loại lại có hai kích thước khác nhau. Bên trong gọng có cổng từ tính để gắn vào những chiếc kính thông thường khác. Người dùng có thể gỡ khỏi kính khi không cần dùng.

    Mắt kính thông minh của Oppo được trang bị chip Snapdragon Wear 4100. Khi kết nối với smartphone Oppo chạy ColorOS 11 hoặc Oppo Watch, Air Glass sẽ hiển thị các thông tin cơ bản. Người dùng có thể vuốt dọc thiết bị để đổi nội dung cần xem. Chiếc kính có thể được điều khiển bằng cảm ứng, giọng nói, cử chỉ tay và cử chỉ đầu, hoặc qua ứng dụng Smart Glass có trên smartphone của OPPO.

    Theo thông tin từ Oppo, hãng hiện đang thử nghiệm tính năng theo dõi cử chỉ tay cho thiết bị. Tuy nhiên, công ty không tích hợp camera hoặc bất cứ tính năng thực tế tăng cường nào cho sản phẩm. Dự kiến, Oppo Air Glass sẽ được bán ra đầu tiên ở thị trường Trung Quốc vào quý I/2022 với số lượng có hạn.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-16-12-2021-oppo-ra-mat-smartphone-man-hinh-gap-dau-tay-a522579.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan