+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 16/7: TikTok sắp giới hạn độ tuổi xem video

    (ĐS&PL) - TikTok sắp giới hạn độ tuổi xem video, Facebook thử nghiệm tính năng mới hữu ích… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 16/7/2022.

    TikTok sắp giới hạn độ tuổi xem video

    Theo thông báo của TikTok, “trong những tuần tới”, nền tảng này sẽ ra mắt tính năng "Cấp độ nội dung" giới hạn độ tuổi xem video nhằm bảo vệ trẻ em. Tính năng mới tương tự với hệ thống xếp hạng được sử dụng bởi ngành công nghiệp phim và trò chơi điện tử để lọc ra các video có chủ đề "dành cho người lớn" từ nguồn cấp dữ liệu của người dùng là trẻ em.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 167 tiktok sap gioi han do tuoi xem video1
    Tính năng mới của TikTok giới hạn độ tuổi xem video nhằm bảo vệ trẻ em. Ảnh minh họa: TikTok

    Được biết, “Cấp độ nội dung” sẽ áp dụng cho những video không vi phạm các quy tắc của TikTok nhưng có thể không phù hợp với người vị thành niên. Cụ thể, mỗi khi gặp video có "chủ đề người lớn hoặc chủ đề phức tạp", người dùng từ 13-17 tuổi sẽ nhận được thông báo “video bị giới hạn độ tuổi”.

    "Khi phát hiện ra một video chứa các chủ đề người lớn hoặc phức tạp, bao gồm cả các cảnh hư cấu có thể khiến khán giả nhỏ tuổi sợ hãi. Lập tức, điểm số trưởng thành sẽ được đánh giá cho video để giúp ngăn những người dưới 18 tuổi xem video đó", TikTok chia sẻ trong một bài đăng trên blog.

    Nền tảng này không tiết lộ cách xác định những điểm số trưởng thành hoặc tiêu chí mà công ty sẽ sử dụng để phân loại video. Tuy nhiên, TikTok lưu ý tính năng này mới là "phiên bản đầu tiên" và họ có kế hoạch bổ sung trong tương lai.

    Ra mắt điện thoại Honor X40i

    Honor vừa giới thiệu tới người dùng mẫu điện thoại Honor X40i với thiết kế ấn tượng và cấu hình tầm trung. Thiết bị sở hữu màn hình LCD LTPS 6,7 inch với độ phân giải Full HD+, hỗ trợ tần số quét 60Hz với phần viền mỏng.

    Cung cấp sức mạnh cho máy là MediaTek Dimensity 700 - con chip giá rẻ nhất của MediaTek có hỗ trợ mạng 5G, cho hiệu năng không quá mạnh nhưng cũng không quá yếu. Máy có RAM 8GB/ 12GB và bộ nhớ lưu trữ 128GB/ 256GB.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 167 tiktok sap gioi han do tuoi xem video2
    Honor X40i được bán ra vào ngày 22/7 với giá khởi điểm từ khoảng 5.5 triệu đồng.

    Camera selfie có độ phân giải 8MP, nằm trong thiết kế “nốt ruồi” trên màn hình. Mô-đun camera sau của Honor X40i có hai vòng camera giao nhau, chứa camera chính 50MP với khẩu độ f /1.8, cảm biến độ sâu 2MP và đèn flash LED ở trung tâm.

    Viên pin của máy có dung lượng 4.000mAh, hỗ trợ sạc nhanh 40W. Honor X40i có giá khởi điểm tại Trung Quốc từ 1.599 NDT (khoảng 5.5 triệu đồng). Thiết bị dự kiến lên kệ vào ngày 22/7 tới.

    Facebook thử nghiệm tính năng mới hữu ích

    Theo The Verge, ngày 14/7, Facebook công bố sẽ thử nghiệm tính năng tạo tối đa 4 trang cá nhân bổ sung từ tài khoản gốc của người dùng. Đây là một động thái có sự thay đổi lớn nhất của Meta nhằm khuyến khích người dùng tiếp tục sử dụng nền tảng khi sự cạnh tranh gia tăng.

    Với tính năng mới, người dùng có thể phân tách mỗi trang cá nhân cho một mục đích khác nhau. Họ vẫn sẽ sử dụng tài khoản Facebook chính của mình, các trang cá nhân được khởi tạo có thể được chuyển đổi nhanh chóng bằng vài cú nhấp chuột.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 167 tiktok sap gioi han do tuoi xem video3
    Facebook công bố sẽ thử nghiệm tính năng tạo tối đa 4 trang cá nhân bổ sung từ tài khoản gốc của người dùng. Ảnh minh họa:  Alex Castro/The Verge

    Được biết, các trang cá nhân bổ sung không nhất thiết phải sử dụng danh tính thật sự để hiển thị, chỉ cần không vi phạm chính sách và không sử dụng ký tự đặc biệt, số để đặt tên.

    Phát ngôn viên Leonard Lam cho hay các trang cá nhân này vẫn phải tuân theo chính sách của Facebook, một trang cá nhân trong số đó vi phạm điều khoản Facebook cũng sẽ ảnh hưởng đến cả tài khoản gốc.

    “Chúng tôi đang thử nghiệm cách tạo ra nhiều trang cá nhân liên kết với một tài khoản Facebook để giúp mọi người cá nhân hoá trải nghiệm của họ dựa trên sở thích và mối quan hệ. Bên cạnh đó, bất cứ ai sử dụng Facebook vẫn phải tiếp tục tuân theo các quy tắc của chúng tôi", Leonard Lam chia sẻ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-16-7-2022-tiktok-sap-gioi-han-do-tuoi-xem-video-a544724.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan