+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 16/8: Messenger thử nghiệm tính năng mã hóa đầu cuối

    (ĐS&PL) - Messenger thử nghiệm tính năng mã hóa đầu cuối, Vivo Y22s lộ hình ảnh render… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 16/8/2022.

    Messenger thử nghiệm tính năng mã hóa đầu cuối

    Theo Lifewire, Meta – công ty mẹ của Facebook, vừa thông báo về việc đang thử nghiệm tính năng mã hóa đầu cuối (E2EE) tự động trong các cuộc trò chuyện trên Messenger. Với tính năng này, ngay cả Facebook cũng không thể đọc được tin nhắn trò chuyện trên Messenger khi chỉ những người tham gia mới được phép truy cập.

    Các thực thực thể bên ngoài như cơ quan thực thi pháp luật hoặc tin tặc cũng khó có thể xem nhanh các cuộc trò chuyện riêng tư của người dùng hơn. Trước đó, Facebook đã cung cấp E2EE như một tùy chọn trong Messenger nhưng quá trình này không được quảng cáo rõ ràng, đa số người dùng đều không sử dụng.

    Hiện, công ty bắt đầu phổ biến tính năng mã hóa đầu cuối cho Messenger sau khi quá trình thử nghiệm bắt đầu giúp một số người dùng trong suốt năm qua. Về mục tiêu dài hạn, Meta tiết lộ tất cả các cuộc trò chuyện và cuộc gọi trên Facebook Messenger sẽ bao gồm mã hóa đầu cuối kể từ năm sau.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 168 messenger thu nghiem tinh nang ma hoa dau cuoi1
    Meta tiết lộ tất cả các cuộc trò chuyện và cuộc gọi trên Facebook Messenger sẽ bao gồm mã hóa đầu cuối kể từ năm sau. Ảnh minh họa

    Bên cạnh E2EE, Meta hiện đang thử nghiệm tính năng “lưu trữ an toàn” giúp mã hóa các bản sao lưu trên đám mây lịch sử trò chuyện trên Messenger của người dùng. Công ty cũng đang thử nghiệm khả năng đồng bộ hóa các tin nhắn đã xóa trên nhiều thiết bị, ngoài ra còn tính năng hủy bỏ tin nhắn.

    Kết quả kiểm tra thời lượng pin của Galaxy Z Fold4 và Z Flip4

    Samsung mới đây đã giới thiệu tới người dùng bộ đôi smartphone màn hình gập gồm Galaxy Z Fold4 và Galaxy Z Flip4. Thời lượng pin của hai sản phẩm là điều khiến không ít người tò mò do phiên bản tiền nhiệm có thời lượng pin không quá được lòng người dùng.

    Theo SamMobile, YouTuber TechDroider vừa thử nghiệp thời lượng pin của các mẫu máy này, đồng thời so sánh với Galaxy S22 Ultra, iPhone 13 Pro Max, OnePlus 10 Pro và Xiaomi 12S Ultra.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 168 messenger thu nghiem tinh nang ma hoa dau cuoi2
    Samsung Galaxy Z Fold4 và Z Flip4 đạt kết quả khá ấn tượng trong các bài thử nghiệm thời lượng pin.

    Các bài thử nghiệm bao gồm chơi game, duyệt web và lướt mạng xã hội. Galaxy S22 Ultra là chiếc điện thoại hết pin đầu tiên với 8 giờ 56 phút. Thời lượng sử dụng pin Galaxy Z Flip4 kéo dài 9 giờ 4 phút, còn Galaxy Z Fold4 có thể kéo dài 9 giờ 18 phút chỉ với một lần sạc.

    Điều đáng ngạc nhiên là Galaxy Z Flip4 và Galaxy Z Fold4 vượt trội hơn Galaxy S22 Ultra dù có dung lượng pin thấp hơn. Điều này cho thấy con chip Snapdragon 8+ Gen 1 mới tiết kiệm điện năng hơn so với Snapdragon 8 Gen 1.

    Trong khi đó, thời lượng pin của OnePlus 10 Pro chỉ kéo dài hơn 1 phút so với Galaxy Z Fold4 nhưng chạy nóng hơn. Xiaomi 12S Ultra cho thời gian sử dụng 9 giờ 38 phút trong một lần sạc nhưng nóng gần bằng OnePlus 10 Pro. iPhone 13 Pro Max có thời lượng pin tốt nhất với 10 giờ 35 phút nhưng lại nóng hơn một chút so với Galaxy Z Fold4.

    Vivo Y22s lộ hình ảnh render

    Theo trang Gizmochina, gần đây, thông tin về loạt sản phẩm mới của Vivo bất ngờ xuất hiện trên hệ thống kiểm định FCC, trong đó có ảnh render và thông số kỹ thuật của Vivo Y22s. Từ ảnh render, có thể thấy sản phẩm có thiết kế tương tự các mẫu máy dòng Y trước đó.

    Mặt trước của máy là màn hình viền mỏng với camera selfie hình giọt nước, còn mặt sau chứa hệ thống camera kép khá to với thiết kế đèn led đặt ngang một bên. Cảm biến vân tay dường như sẽ được tích hợp ở cạnh bên để tăng tính bảo mật.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 168 messenger thu nghiem tinh nang ma hoa dau cuoi3
    Ảnh render của Vivo Y22s. Ảnh: Pricebaba

    Vivo Y22s sở hữu màn hình IPS 6.55 inch, dự kiến trang bị chip Snapdragon 680, kèm theo RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB, hỗ trợ mở rộng bộ nhớ bằng thẻ microSD. Viên pin của máy có dung lượng 5.000 mAh, hỗ trợ sạc công suất 18W. Dự kiến thiết bị được cài sẵn hệ điều hành Android 12 trên nền giao diện FunTouch OS 12 khi ra mắt.

    Camera selfie có độ phân giải 8MP, nằm trong thiết kế “giọt nước” trên màn hình. Hệ thống camera sau gồm camera chính 50MP, cảm biến phụ 2MP và một đèn flash LED hỗ trợ chụp đêm.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-16-8-2022-messenger-thu-nghiem-tinh-nang-ma-hoa-dau-cuoi-a547999.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan