+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 16/8: Apple Watch X sẽ là chiếc smartwatch mà nhiều người chờ đợi

    (ĐS&PL) - Apple Watch X sẽ là chiếc smartwatch mà nhiều người chờ đợi; Musk nói muốn đến nhà Zuckerberg đấu võ.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 16/8/2023.

    Apple Watch X sẽ là chiếc smartwatch mà nhiều người chờ đợi

    Báo cáo mới nhất từ cây viết Mark Gurman của Bloomberg cho thấy Apple đang lên kế hoạch nâng cấp đáng kể cho Apple Watch X - biệt danh cho phiên bản kỷ niệm 10 năm của mẫu smartwatch này. Với Watch X, Apple đang khám phá vỏ đồng hồ mỏng hơn và các cách mới để dây đeo được gắn vào thiết bị.

    Kể từ khi ra đời, dây đeo Apple Watch đã giữ nguyên cơ chế trượt và khóa đặc trưng mà chúng ta đã trở nên quen thuộc. Ngoài sự khác biệt về kích thước, người dùng có thể sử dụng lại dây đeo đồng hồ cũ của mình với đồng hồ mới hơn vì chúng tương thích ngược, điều này giúp họ có thể xây dựng một bộ sưu tập dây đeo Apple Watch chất lượng cao để thay đổi qua lại.

    Mặc dù cơ chế thiết kế này đã đi trước thời đại khi đồng hồ ra mắt lần đầu tiên, nhưng nó đã kìm hãm sự phát triển của Apple Watch cho đến thời điểm này. Bởi lẽ, cơ chế này chiếm không gian đáng kể, vốn có thể được sử dụng để cải thiện các thành phần khác, chẳng hạn như dung lượng pin.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 16 8 2023 apple watch x se la chiec smartwatch ma nhieu nguoi cho doi 4
    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 16/8/2023: Apple Watch X sẽ là chiếc smartwatch mà nhiều người chờ đợi

    Chính vì vậy, Apple được cho là đang khám phá một hệ thống gắn dây đeo mới dựa trên từ tính. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu điều này có sẵn sàng khi Apple Watch X xuất hiện hay không.

    Đối với những thay đổi khác, Apple cũng đang nghiên cứu một màn hình microLED sẽ tốt hơn so với màn hình OLED hiện tại. Ngoài ra, công ty cũng được cho là đang phát triển công nghệ theo dõi huyết áp.

    Tất nhiên, vì Apple Watch X vẫn còn hơn một năm nữa mới được phát hành nên vẫn còn phải xem liệu những thay đổi nào sẽ tạo nên sản phẩm cuối cùng.

    Musk nói muốn đến nhà Zuckerberg đấu võ

    Ngày 13/8, Walter Isaacson, người viết tiểu sử cho Elon Musk, đăng một phần tin nhắn giữa CEO Tesla và CEO Meta. Sau đó, Musk cũng chia sẻ ảnh chụp màn hình khác mà ông gọi là "nội dung đầy đủ", trong đó ông hỏi Zuckerberg liệu có hứng thú với một cuộc tập luyện hay không.

    Người được cho là Zuckerberg phản hồi: "Nếu vẫn muốn tham gia vào một trận MMA thật sự, anh nên tự tập và cho biết khi nào sẵn sàng. Tôi không muốn tiếp tục thổi phồng câu chuyện có thể không bao giờ xảy ra. Vì thế, anh hãy đưa ra quyết định sớm, hoặc chúng ta dừng mọi thứ tại đây".

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 16 8 2023 apple watch x se la chiec smartwatch ma nhieu nguoi cho doi 2

    Gần 10 tiếng sau, Musk trả lời ông "sẽ ở Palo Alto vào thứ Hai" và gợi ý cả hai có thể đấu ở võ đài trong sân sau nhà Zuckerberg. "Tôi nghĩ điều đó khó xảy ra, nhưng với sự khác biệt về kích thước cơ thể của chúng ta, có lẽ anh phải là một Lý Tiểu Long thời hiện đại để giành chiến thắng".

    CEO Meta chưa đưa ra bình luận nào sau khi ảnh chụp màn hình trên được chia sẻ.

    Trong khi đó, tỷ phú gốc Nam Phi tiếp tục nhắc về cuộc đấu trên X. "Tôi sẽ lái xe Tesla đến Palo Alto tối nay", ông viết ngày 14/8 và gắn tên Mark Zuckerberg. "Tôi cũng sẽ thử nghiệm livestream trên X để mọi người theo dõi theo thời gian thực. Nếu may mắn và Zuck mở cửa, cuộc chiến sẽ bắt đầu".

    Xiaomi ra mắt chó robot CyberDog 2 hoàn thiện hơn

    CyberDog 2 là một chú chó robot bốn chân, nhưng Xiaomi đã thực hiện những thay đổi đáng kể đối với thiết kế của nó nhằm mang lại một diện mạo độc đáo hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

    CyberDog được thiết kế để trông giống như một bản sao của Spot đến từ Boston Dynamics, nhưng CyberDog 2 có kiểu dáng đặc biệt hơn với thân hình được thiết kế lại hoàn toàn giống với Doberman, với hai cái tai nhỏ ở 2 bên đầu. Điều này khiến nó trông giống chó thật hơn thế hệ trước.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 16 8 2023 apple watch x se la chiec smartwatch ma nhieu nguoi cho doi 3

    CyberDog 2 cũng nhỏ hơn và nhẹ hơn nhiều so với tiền nhiệm khi chỉ nặng 8,9 kg và cao 36,7 cm. Xiaomi đã chỉ ra rằng robot thậm chí có thể đứng bằng một chân trong khi đặt trên một khối đậu phụ mà không ảnh hưởng đến độ cân bằng.

    Xiaomi đã cải thiện tính di động của CyberDog 2 bằng các bộ vi truyền động CyberGear tự phát triển. Các bộ truyền động này làm cho robot nhanh nhẹn hơn và có khả năng thực hiện các thao tác phức tạp hơn, chẳng hạn như lộn ngược liên tục và đứng dậy khi ngã.

    XEM THÊM: Bộ Năng lượng Mỹ chi 1,2 tỷ USD cho hai dự án thu giữ carbon quy mô lớn

    CyberDog cũng có một hệ thống ra quyết định sử dụng 19 cảm biến dành riêng cho thị giác, xúc giác và thính giác. Đặc biệt, nó được trang bị camera RGB, camera tương tác hỗ trợ AI, 4 cảm biến ToF, cảm biến LiDAR, camera độ sâu, cảm biến siêu âm, cảm biến ống kính mắt cá, cảm biến lực và 2 cảm biến Ultra Wide Band. Nó cũng có 4 micrô và tương thích với thuật toán giọng nói AI của Xiaomi.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-16-8-2023-apple-watch-x-se-la-chiec-smartwatch-ma-nhieu-nguoi-cho-doi-a586802.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan