+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 16/2: ChatGPT của Bing cũng trả lời sai trong video ra mắt

    ĐS&PL ChatGPT của Bing cũng trả lời sai trong video ra mắt; Tỷ phú E. Musk tiết lộ thời điểm tìm người điều hành mới của Twitter.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 16/2/2023.

    ChatGPT của Bing cũng trả lời sai trong video ra mắt

    Trên blog cá nhân, Dmitri Brereton, nhà nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo và công cụ tìm kiếm, phân tích video lễ ra mắt Bing AI dài gần một tiếng được đăng trên YouTube tuần trước. Ông nhận thấy sản phẩm mới của Microsoft đã trả lời không đúng nhiều câu hỏi.

    Cụ thể, với câu hỏi tìm mua máy hút bụi phù hợp cho thú cưng, danh sách đề xuất của Bing có mẫu máy Bissell Pet Hair Eraser. Sản phẩm nằm ở dưới cùng do tồn tại một số nhược điểm, như lực hút hạn chế, dây ngắn, gây ồn khiến thú cưng sợ hãi.

    Tuy nhiên, Brereton cho biết ông đã đọc hàng nghìn đánh giá trên Amazon và hầu hết nhận xét máy hoạt động yên tĩnh. Bên cạnh đó, kết quả của Bing mô tả máy có dây dài khoảng 5 mét, nhưng thực tế đây là máy hút bụi cầm tay không dây.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1622023 chatgpt cua bing cung tra loi sai trong video ra mat

    Với câu hỏi liên quan đến du lịch về đêm, Bing AI đề xuất chuyến đi 5 ngày ở Mexico City, cùng danh sách quán bar và nhà hàng sang trọng. Brereton nhận xét đa số đề xuất không chính xác, như một số quán đóng cửa từ 2016 hay đánh giá cuối cùng trên TripAdvisor là từ 2014. AI cũng gợi ý thực đơn của quán, nhưng khi truy cập website chính thức, menu này không tồn tại.

    Khi về báo cáo tài chính của hãng bán lẻ quần áo Gap, thông tin ban đầu khá chuẩn xác. Tuy nhiên, thông số về tỷ suất lợi nhuận gộp đã điều chỉnh, thu nhập trên mỗi cổ phiếu... theo Brereton là "hoàn toàn bịa đặt" khi so sánh với báo cáo gốc do Gap công bố.

    Brereton rút ra kết luận rằng sai sót nghiêm trọng nhất của Bing AI, thể hiện ngay trong các ví dụ được chính Microsoft lựa chọn, là ngụy tạo thông tin. "Tôi sốc khi nhóm phát triển Bing đưa ra một bản demo chứa đầy thông tin không chính xác và tự tin giới thiệu nó với thế giới như thể là một sản phẩm tốt", ông viết trên blog cá nhân.

    Tỷ phú E. Musk tiết lộ thời điểm tìm người điều hành mới của Twitter

    Trong bài phát biểu trực tuyến tại Hội nghị thượng đỉnh Chính phủ Thế giới diễn ra ở Dubai (Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất - UAE), Giám đốc điều hành (CEO) Twitter Elon Musk cho biết ông cần ổn định tổ chức và đảm bảo Twitter trong tình trạng tài chính tốt và lộ trình sản phẩm được vạch ra rõ ràng. Do đó, cuối năm 2023 có thể là thời điểm thích hợp để tìm người điều hành mới cho Twitter.

    Tháng 12/2022, tỷ phú Elon Musk tuyên bố sẽ từ chức CEO Twitter sau khi tìm được người thay thế và ông sẽ chỉ điều hành các nhóm phần mềm và máy chủ của mạng Twitter. Trước đó, tỷ phú Musk đã mở cuộc thăm dò ý kiến về việc ông có nên từ chức CEO của Twitter hay không. Kết quả đa số bình chọn ông nên rời khỏi vị trí điều hành.

    Sau khi hoàn tất thỏa thuận thâu tóm Twitter vào tháng 10/2022, tỷ phú Musk đã thực hiện cải tổ mạng xã hội này. Ông đã ngay lập tức sa thải một số lãnh đạo cấp cao của Twitter, trong đó có CEO Parag Agrawal, Giám đốc tài chính (CFO) Ned Segal và trưởng bộ phận pháp lý Vijaya Gadde. Những cải cách hành chính, nhân sự và quy tắc của tỷ phú Musk đã gây ra nhiều xáo trộn đối với Twitter. Bản thân ông Musk từng đề cập khả năng Twitter có thể phá sản sau khi nền tảng này rơi vào tình trạng hỗn loạn với cảnh báo từ cơ quan quản lý Mỹ và sự ra đi của một loạt người đứng đầu các bộ phận trọng yếu.

    Realme GT Neo 5 trình làng

    Mới đây, hãng smartphone Trung Quốc Realme vừa khiến giới công nghệ phải bất ngờ khi cho ra mắt GT Neo 5, chiếc smartphone sạc pin nhanh nhất thế giới với công suất sạc lên đến 240W.

    Chiếc smartphone mới của Realme được trang bị thỏi pin dung lượng 4.600mAh, với công suất sạc 240W, chiếc máy này có thể sạc từ 0 đến 20% trong khoảng 80 giây và đạt 50% trong khoảng bốn phút. Để sạc đầy 100% chỉ mất 9 phút. Công suất sạc của Realme GT Neo 5 gấp hơn 5 lần so với Galaxy S23 Ultra mới nhất của Samsung khi chỉ sạc với 45W.

    Realme cho biết người dùng chỉ cần sạc khoảng 30 giây là có thể gọi điện suốt 2 giờ. Bên cạnh đó, thiết bị cũng không bị nóng lên quá 10 độ C khi sạc, đồng thời vẫn giữ được 80% dung lượng pin sau 1600 chu kỳ sạc, tương đương hơn 4 năm sử dụng thông thường. Nhưng tất nhiên, tốc độ sạc không phải là điều duy nhất mà GT Neo 5 có.

    Realme GT Neo 5 sẽ được bán ra đầu tiên tại thị trường Trung Quốc, với mức giá khởi điểm 3.199 tệ (tương đương 11 triệu đồng) cho tùy chọn bộ nhớ 16GB/256GB và cao nhất 3.499 tệ (tương đương 12,1 triệu đồng) cho tùy chọn bộ nhớ 16GB/1TB.

    Realme GT Neo 5 150W sẽ có giá khởi điểm 2.499 tệ (tương đương 8,6 triệu đồng) cho tùy chọn 8GB/256GB và cao nhất 2.899 tệ (tương đương 10 triệu đồng) cho tùy chọn 16GB/256GB.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-1622023-chatgpt-cua-bing-cung-tra-loi-sai-trong-video-ra-mat-a566017.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan