+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 16/5: Cách xử lý lỗi treo ứng dụng trên iPhone SE 2020

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cách xử lý lỗi treo ứng dụng trên iPhone SE 2020, Bphone sẽ có phiên bản siêu rẻ để phổ cập smartphone 4G... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm

    Cách xử lý lỗi treo ứng dụng trên iPhone SE 2020, Bphone sẽ có phiên bản siêu rẻ để phổ cập smartphone 4G... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 16/5/2020.

    Cách xử lý lỗi treo ứng dụng trên iPhone SE 2020

    Khi bạn nhấn nút Home trên iPhone SE 2020, ứng dụng sẽ không thoát hẳn. Thay vào đó, nó sẽ chuyển sang chế độ chạy nền. Trường hợp ứng dụng gặp lỗi hoặc bạn không muốn nó chạy nền, bạn cần buộc đóng (force-close) ứng dụng để nó thoát hoàn toàn. Thao tác này cũng hữu ích khi trình chuyển đổi ứng dụng có quá nhiều ứng dụng và bạn gặp khó khăn trong việc tìm ứng dụng mình cần.

    Ảnh minh họa.

    Từ trình chuyển đổi ứng dụng, bạn tìm thẻ ứng dụng mình muốn thoát hẳn, sau đó vuốt nó lên cạnh trên cùng của màn hình. Thao tác này sẽ buộc ứng dụng thoát hoàn toàn.Khi muốn thoát hẳn một ứng dụng trên iPhone SE thế hệ thứ hai, bạn mở trình chuyển đổi ứng dụng, hay còn gọi là trình đa nhiệm, bằng cách bấm nút Home hai lần liên tiếp.

    Mẹo: Bạn có thể đặt các ngón tay khác nhau lên các thẻ ứng dụng khác nhau để buộc đóng hoàn toàn nhiều ứng dụng cùng lúc.

    Thật ra, Apple không khuyến khích người dùng đóng hẳn ứng dụng khi nó không gặp bất kỳ vấn đề gì. Bởi vì trên thực tế, việc thoát hẳn ứng dụng không giúp tiết kiệm pin. Trái lại, nó còn làm tốn pin hơn do sau khi thoát hẳn ứng dụng, iOS phải khởi chạy lại mọi thứ liên quan từ đầu. Cách tốt nhất để tiết kiệm pin trên iPhone là bạn hãy để iOS tự mình quản lý các ứng dụng chạy nền.

    Bphone sẽ có phiên bản siêu rẻ để phổ cập smartphone 4G

    Đại diện Bkav cho biết, thời gian tới để phổ cập smartphone 4G, Bkav sẽ có thêm 1 dòng điện thoại với giá thành siêu rẻ cho người dùng Việt Nam. Ảnh minh họa

    Trong quá trình chuyển đổi số của Việt Nam, phổ cập smartphone 4G là một yếu tố tiên quyết. Tuy nhiên, để đạt mục tiêu này, giá thành smartphone hiện nay là rào cản đáng kể.

    Bởi vậy, phát triển dòng điện thoại 4G có giá thành rẻ, thậm chí siêu rẻ với những tính năng thiết yếu là rất cần thiết. Muốn cần một hệ điều hành tối ưu, nhỏ gọn có khả năng kết nối 4G, Wi-Fi, GPS, hỗ trợ những tính năng thiết yếu.

    Là phiên bản kế thừa của Firefox OS, Kai OS là hệ điều hành đã được tối ưu để hỗ trợ đầy đủ những nhu cầu thiết yếu như truy cập Google, YouTube, Facebook… Nói về hợp tác phát triển hệ điều hành này, ông Nguyễn Bá Cơ, Giám đốc kinh doanh của Bkav cho hay: “Mục tiêu phổ cập điện thoại 4G, tiến tới một Việt Nam số là một trong những ưu tiên quan trọng của Bkav và thỏa thuận hợp tác phát triển hệ điều hành Kai OS này chính là bước tiến để chúng tôi sớm đạt mục tiêu đó”.

    Ông Nguyễn Bá Cơ cũng tiết lộ, thời gian tới để phổ cập điện thoại 4G, Bkav sẽ có thêm 1 dòng điện thoại với giá thành siêu rẻ cho người dùng Việt Nam.

    Trước đó, định hướng phổ cập điện thoại thông minh tới 100% dân số đã được người đứng đầu Bộ TT&TT chia sẻ trong phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2020 của ngành TT&TT.

    Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng: “Tắt sóng 2G là thông điệp mạnh mẽ về việc muốn đi nhanh thì phải bỏ đi gánh nặng của quá khứ. Sau 30 năm, 2G đã hoàn thành sứ mạng của nó, mỗi người dân đã có một chiếc điện thoại để liên lạc. Việc tắt sóng 2G và hỗ trợ máy 4G cho người dân sẽ giúp đưa Việt Nam thành một trong số ít các nước với 100% là máy điện thoại thông minh, và sẵn sàng cho công dân điện tử”.

    Phát biểu tại hội nghị giao ban quản lý nhà nước 4 tháng đầu năm 2020 của Bộ TT&TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, trong thời gian tới, Bộ TT&TT sẽ đẩy nhanh tiến độ chương trình mỗi người Việt Nam một máy điện thoại thông minh và mỗi hộ dân Việt Nam một đường truyền Internet tốc độ cao.

    Cấy điện cực vào não giúp người mù ‘nhìn được’ chữ cái, hình khối

    Mô cấy có khả năng "in" chữ lên não bộ giúp người khiếm thị nhìn được chữ cái đó. Ảnh: HelloMagazine

    Theo kênh RT, đội ngũ nghiên cứu tại Đại học Y Baylor (thành phố Houston) do nhà khoa học Daniel Yoshor dẫn đầu đã phát triển mô cấy thần kinh cho phép người khiếm thị 'nhìn thấy' các đường viền của hình khối và chữ cái bằng cách chuyển thông tin hình ảnh trực tiếp từ máy ảnh đến não mà không cần dùng đến mắt hay các dây thần kinh thị giác.

    Nhóm nghiên cứu lưu ý cần mất nhiều năm nữa mới phát triển được một “bộ phận trực quan thay thế” để người mù lấy lại thị lực hoàn toàn. Tuy nhiên, với thành tựu mô cấy mới nhất, khả năng “nhìn thấy” hình khối cơ bản mở ra nhiều cơ hội cho người khiếm thị.

    “Khi chúng tôi sử dụng phương pháp kích thích điện để in hình ảnh các chữ cái trực tiếp lên não của bệnh nhân, họ có thể 'nhìn thấy' hình dạng chữ và có thể xác định chính xác các chữ cái khác nhau. Trong não bộ của họ sẽ xuất hiện những điểm phát sáng hay đường viền tạo thành chữ cái, tương tự hình ảnh khi viết trên trời vậy”, tác giả nghiên cứu Daniel Yoshor giải thích.

    Đội ngũ nghiên cứu đã tiến hành thử nghiệm hệ thống lên 4 người nhìn được và 2 người mù. Tất cả người tham gia đều nhận dạng chính xác từng chữ cái “in” vào não bộ của họ.

    Các nhà khoa học cho biết phương pháp hiện tại mới chỉ kích thích một số lượng nhỏ trong khoảng nửa tỷ tế bào thần kinh nằm trên vỏ não thị giác. Do hệ thống sử dụng một số lượng điện cực hạn chế, công việc tiếp theo của nhóm tác giả là phát triển một nguyên mẫu mới sử dụng hàng nghìn điện cực nhằm cho phép hình ảnh được tạo ra một cách chính xác hơn trong não người dùng.

    Các nhà khoa học hy vọng mặc dù đang trong giai đoạn phát triển ban đầu song trong tương lai, hệ thống có thể giúp người khiếm thị nhìn được hình ảnh phác thảo các thành viên gia đình và người thân.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-165-cach-xu-ly-loi-treo-ung-dung-tren-iphone-se-2020-a323558.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan