+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 17/1: Điện thoại phát nổ khi vừa rút ra khỏi túi

    ĐS&PL Điện thoại phát nổ khi vừa rút ra khỏi túi, lộ cấu hình của Samsung Galaxy Tab S8… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 17/1/2022.

    Điện thoại phát nổ khi vừa rút ra khỏi túi

    Theo trang 91mobiles, một chiếc điện thoại OnePlus Nord CE mới đây bất ngờ phát nổ khi người dùng tên Dushyant Goswami ở Ấn Độ vừa rút ra khỏi túi. Rất may, không có ai bị thương trong vụ tai nạn.

    “Tôi sở hữu điện thoại từ thương hiệu rất nổi tiếng OnePlus, hứa hẹn chất lượng tốt nhất. Điện thoại của tôi mới mua được 6 tháng và nó đã phát nổ theo đúng nghĩa đen khi tôi vừa rút ra khỏi túi”, Dushyant Goswami cho hay trong một bài đăng trên Twitter.

    Rất nhanh sau đó, bài đăng nói trên đã bị xóa khi OnePlus liên hệ với Dushyant Goswami và đề nghị đổi mới một chiếc điện thoại khác. Được biết, đây không phải lần đầu tiên điện thoại của OnePlus phát nổ.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 171 dien thoai phat no khi vua rut ra khoi tui1
    Chiếc điện thoại OnePlus Nord CE bất ngờ phát nổ khi người dùng vừa rút ra khỏi túi.

    Hé lộ nguyên nhân khiến Apple loại bỏ mẫu iPhone mini

    Theo báo cáo mới từ Counterpoint Research về doanh số bán hàng theo tuần của iPhone 13 tại thị trường Trung Quốc, mẫu iPhone 13 tiêu chuẩn đứng đầu như thường lệ trong khi iPhone 13 mini không đạt doanh số như kỳ vọng của Apple.

    Dữ liệu từ Counterpoint Research cho thấy iPhone 13 tiêu chuẩn chiếm 51% doanh số bán hàng, theo sau là iPhone 13 Pro Max với 23%, iPhone 13 Pro với 21%. Riêng iPhone 13 mini đứng cuối với 5%.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 171 dien thoai phat no khi vua rut ra khoi tui2
    Thống kê doanh số bán hàng của dòng iPhone 13.

    Một điều cần lưu ý là, dữ liệu từ Counterpoint Research chỉ thống kê tại thị trường Trung Quốc nên không nói lên tất cả. Tuy nhiên, mẫu iPhone 12 mini trước đó cũng có doanh số ít hơn 20% so với iPhone 12 tiêu chuẩn trên toàn cầu.

    Doanh số không như kỳ vọng rất có thể là lý do khiến “Táo khuyết” quyết định loại bỏ mẫu mini trên dòng iPhone tiếp theo. Chuyên gia rò rỉ Digital Chat Station cho hay Apple sẽ ra mắt iPhone 14 Max với màn hình lớn hơn thay thế cho mẫu mini.

    Lộ cấu hình của Samsung Galaxy Tab S8

    Mới đây, một báo cáo của WinFuture đã tiết lộ các thông số cấu hình quan trọng của dòng máy tính bảng Samsung Galaxy Tab S8. Dòng sản phẩm này được đồn đoán sẽ trình làng vào khoảng quý 2/2022 với 2 phiên bản là Galaxy Tab S8, Galaxy Tab S8+ và Galaxy Tab S8 Ultra.

    Bộ đôi Galaxy Tab S8, Galaxy Tab S8+ có màu xám, sở hữu camera kép ở mặt lưng gồm camera chính 13MP và camera siêu rộng 6MP. Cả hai phiên bản đều được tích hợp camera selfie có độ phân giải 12MP.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 171 dien thoai phat no khi vua rut ra khoi tui3
    Samsung Galaxy Tab S8 và Galaxy Tab S8+ được cho sẽ trang bị chip cao cấp mới nhất của Qualcomm.

    Samsung được cho sẽ trang bị cho bộ đôi sản phẩm bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 mới, kèm theo đó là RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB/ 256GB, hỗ trợ mở rộng thông qua thẻ nhớ microSD.

    Cả hai chiếc máy tính bảng đều có viền màn hình khá mỏng, được hỗ trợ tần số quét 120Hz. Tuy nhiên, Galaxy Tab S8+ sẽ sở hữu màn hình lớn hơn với kích thước 12,7 inch, đi kèm tấm nền AMOLED với độ phân giải WQXGA+ (2.800 x 1.752 px). Trong khi đó, Galaxy Tab S8 tiêu chuẩn sẽ có màn hình LTPS TFT kích thước 11 inch.

    Viên pin của Galaxy Tab S8 có dung lượng 8.000 mAh, còn Galaxy Tab S8+ sở hữu viên pin 10.090 mAh. Thiết bị hứa hẹn sử dụng giao diện OneUI 4.0 dựa trên Android 12L.

    Về Galaxy tab S8 Ultra, mẫu máy tính bảng này được cho là sở hữu màn hình 14.6 inch độ phân giải WQXGA+, tấm nền AMOLED. Thiết bị sẽ có một notch nhỏ ở cạnh phải để tích hợp camera trước 12 MP, camera phụ 12 MP ở mặt sau. Ngoài ra, phiên bản này được cho là sẽ có pin 11.200 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 45 W.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-17-1-2022-dien-thoai-phat-no-khi-vua-rut-ra-khoi-tui-a525933.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan