Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 17/1: Lỗi màn hình iPhone 14 Pro Max sắp được sửa


Thứ 3, 17/01/2023 | 07:30


Cùng sự kiện

Lỗi màn hình iPhone 14 Pro Max sắp được sửa; Tencent sa thải hơn 100 nhân viên bị phát hiện gian lận, biển thủ.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 17/1/2023.

Lỗi màn hình iPhone 14 Pro Max sắp được sửa

Trong một thông báo nội bộ, Apple cho biết công ty đang làm rõ các vấn đề liên quan cũng như sẽ phát hành một bản cập nhật iOS để khắc phục tình trạng này. Đồng thời, Apple cũng xoa dịu người dùng rằng tình trạng này không liên quan đến phần cứng.

Thời gian vừa qua, ngày càng nhiều người dùng phản ánh việc iPhone 14 Pro Max của họ nhấp nháy màn hình, có sọc ngang màu xanh lá cây hoặc màu vàng khi khởi động máy.

Trang MacRumors ghi nhận rằng sự cố trên đã bắt đầu xuất hiện sau bản cập nhật iOS 16.2. Tuy vậy, một số người dùng cũng gặp phải vấn đề tương tự, dù thiết bị của họ đang ở phiên bản iOS 16 cũ hơn.

Tại Việt Nam, từ đầu tháng này các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple (AASP) cũng bắt đầu ghi nhận các trường hợp iPhone 14 Pro Max bị lỗi màn hình.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 17/1: Lỗi màn hình iPhone 14 Pro Max sắp được sửa

Việc iPhone 14 Pro Max được ghi nhận tình trạng lỗi màn hình đang khiến nhiều người dùng Việt lo lắng. Hiện dòng máy này vẫn đang còn thời hạn bảo hành, vì vậy tất cả các mẫu iPhone 14 gặp lỗi sẽ được các AASP tại Việt Nam hỗ trợ.

Đầu tháng 9/2022, rất nhiều người dùng iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max cũng đã gặp phải lỗi sọc màn hình hoặc màn hình xanh mà

Tencent sa thải hơn 100 nhân viên bị phát hiện gian lận, biển thủ

Ngày 16/1, tập đoàn công nghệ Tencent của Trung Quốc cho biết đã sa thải hơn 100 nhân viên vi phạm chính sách chống tham nhũng của công ty.

Theo thông báo, những nhân viên này thuộc bộ phận phụ trách nền tảng và nội dung (PCG) của Tencent. Hơn 10 người trong số đó đã được giao cho cơ quan công an và sau đó bị kết tội nhận hối lộ và tham ô.

Đáng chú ý, 1 người bị kết án 3 năm tù giam vì tội nhận hối lộ.

Tencent cho biết số vụ việc và nhân sự của công ty bị điều tra và xử lý vi phạm trong năm 2022 đã tăng so với năm 2021.

Để đối phó với tham nhũng và gian lận trong nội bộ, Tencents cho biết bộ phận điều tra chống gian lận của công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động nhằm phát hiện và xử lý các vi phạm.

Tập đoàn công nghệ Tencent niêm yết trên sàn chứng khoán Hong Kong (Trung Quốc) từ năm 2004 và liên tục ghi nhận tăng trưởng ở mức 2 chữ số. Công ty này đã giữ vị trí thống trị trên thị trường với ứng dụng gửi tin nhắn WeChat và mảng kinh doanh trò chơi điện tử.

Văn phòng Twitter bị chê bẩn thỉu

Theo Business Insider, nhân viên Twitter tiết lộ văn phòng công ty ở New York thường xuyên xuất hiện gián, nhất là khu vực phòng tắm và phòng thay đồ. Tình trạng diễn ra vài tuần qua nhưng chưa có dấu hiệu cải thiện.

Twitter thuê văn phòng ở New York từ năm 2015 thông qua Columbia Property Management. Công ty này cũng có hợp đồng cho thuê với một số hãng công nghệ khác tại đây như Lyft và Netflix. Đại diện Columbia Property Management từ chối bình luận. Twitter chưa đưa ra ý kiến.

Đến nay, Twitter là bên thuê duy nhất tại tòa nhà được liệt vào danh sách "Hạng B" trên CoStar - nền tảng cơ sở dữ liệu bất động sản thương mại. Theo Sean Black, CEO công ty môi giới bất động sản BLACKre, những công ty nằm trong danh sách thường cam kết tự chịu trách nhiệm về dịch vụ dọn dẹp và kiểm soát dịch vụ bên trong thay vì thuê bên thứ ba.

Tháng trước, Business Insider cũng dẫn nguồn tin nội bộ cho thấy điều kiện vệ sinh kém tại trụ sở Twitter ở San Francisco và ở New York. Một số nhân viên phàn nàn về mùi hôi từ phòng tắm không sạch, nhà vệ sinh bị tắc nhưng không được giải quyết. Họ cũng đối mặt với vấn đề thiếu giấy vệ sinh và phải mang từ bên ngoài vào. Nhiều người phản ánh qua kênh Slack nội bộ và email để công ty giải quyết nhưng không được phản hồi.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-17-1-2023-loi-man-hinh-iphone-14-pro-max-sap-duoc-sua-a563642.html