+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 17/11: Meta bị kiện, đòi bồi thường số tiền “khủng”

    ĐS&PL Meta bị kiện, đòi bồi thường số tiền “khủng”, AirPods Pro 2 có thể trình làng vào quý III/2022… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 17/11/2021.

    Meta bị kiện, đòi bồi thường số tiền “khủng”

    Wall Street Journal thông tin, Dave Yost - Tổng chưởng lý bang Ohio (Mỹ) đã đệ đơn kiện Meta Platforms (trước đây là Facebook Inc), cáo buộc tập đoàn này đánh lừa công chúng về cách kiểm soát thuật toán và những ảnh hưởng tiêu cực của sản phẩm đối với trẻ em.

    Thay mặt các nhà đầu tư và Hệ thống Hưu trí Công chức Ohio, Dave Yost đòi bồi thường thiệt hại hơn 100 tỷ USD, ngoài ra yêu cầu Meta thực hiện những thay đổi quan trọng để không tiếp tục dối lừa cổ đông.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1711 meta bi kien doi boi thuong so tien khung1
    Meta bị Dave Yost - Tổng chưởng lý bang Ohio (Mỹ) đệ đơn kiện, đòi bồi thường hơn 100 tỷ USD. Ảnh minh họa: Bloomberg

    Theo đơn kiện, trong khoảng thời gian từ ngày 29/4 – 21/10, Meta và các lãnh đạo đã vi phạm luật chứng khoán liên bang, cố ý gây hiểu lầm cho công chúng về tác động tiêu cực của sản phẩm đối với trẻ vị thành niên. Mục đích của hành động này được cho là để giữ giá cổ phiếu và lừa dối nhà đầu tư.

    Loạt bài điều tra của Wall Street Journal đã chỉ ra rằng Meta rõ ràng biết ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram có tác động xấu đến trẻ em gái và một số đối tượng khác. Các thông tin này khiến cổ phiếu của Meta giảm 54,08 USD, trong khi Hệ thống Hưu trí Công chức Ohio và các cổ đông khác thiệt hại hơn 100 tỷ USD.

    Hồi tháng 5/2021, Tổng chưởng lý bang Ohio đã cùng tổng chưởng lý 43 tiểu bang, vùng lãnh thổ khác gây áp lực, yêu cầu Meta từ bỏ kế hoạch xây dựng ứng dụng Instagram cho trẻ em dưới 13 tuổi. Nguyên nhân là do lo ngại về hành vi và quyền riêng tư. Tới tháng 9/2021, Meta đã tuyên bố tạm dừng dự án.

    Phản hồi thông tin về vụ kiện của bang Ohio nói trên, Joe Osborne – người phát ngôn của Meta cho biết cáo buộc đó không có giá trị, Meta sẽ kiên quyết chống lại các yêu cầu.

    AirPods Pro 2 có thể trình làng vào quý III/2022

    Nhà phân tích Ming-Chi Kuo từng cho biết tai nghe AirPods Pro 2 sẽ được Apple trình làng vào đầu năm 2022. Tuy nhiên, báo cáo mới của người dùng Twitter FrontTron lại tiết lộ thời điểm ra mắt mẫu tai nghe này sẽ được lùi sang quý III/2022.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1711 meta bi kien doi boi thuong so tien khung2
    AirPods Pro 2 có thể được giới thiệu tới người dùng vào quý III/2022. Ảnh minh họa

    Theo một số nguồn tin từ chuỗi cung ứng, AirPods Pro 2 sẽ có thiết kế nhỏ gọn hơn so với phiên bản tiền nhiệm. “Ông lớn” công nghệ Mỹ được cho là đang tìm cách thu gọn kích thước của phần Houssing, đồng thời làm bộ phận nà trở nên tròn hơn, nhờ vậy tai nghe sẽ vừa vặn hơn khi đeo.

    Mẫu tai nghe này cũng được dự đoán sẽ tích hợp thêm một số cảm biến giúp theo dõi chuyển động của phần đầu. Bên cạnh đó, thiết bị được kỳ vọng sẽ hỗ trợ khả năng kháng nước IPX4. Như vậy, người dùng có thể yên tâm sử dụng AirPods Pro 2 khi tập luyện thể dục ngoài trời.

    Ra mắt mẫu điện thoại Oppo A95 4G

    Oppo mới đây đã chính thức giới thiệu mẫu điện thoại Oppo A95 4G tại thị trường Malaysia. Thiết bị sở hữu màn hình AMOLED 6,43 inch với độ phân giải Full HD+, hỗ trợ tốc độ làm tươi 60Hz. Tính năng cảm biến vân tay của máy được tích hợp dưới màn hình.

    Oppo A95 4G được trang bị con chip Snapdragon 662 của Qualcomm, đi kèm RAM 8 GB (thêm 5 GB RAM ảo), bộ nhớ trong 128 GB. Điện thoại chạy hệ điều hành Android 11 với giao diện ColorOS 11.1.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1711 meta bi kien doi boi thuong so tien khung3
    Oppo A95 4G trình làng với 2 tùy chọn màu sắc Glowing Starry Black và Glowing Rainbow Silver.

    Camera selfie có độ phân giải 16MP, nằm trong phần đục lỗ trên màn hình. Trong khi đó, mặt lưng của điện thoại chứa cấu trúc camera hình chữ nhật với 3 cảm biến gồm camera chính 48MP, camera macro 2MP và camera đo chiều sâu 2MP.

    Thiết bị được tích hợp viên pin dung lượng 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh công suất 33W. Bên cạnh SIM kép, sản phẩm còn được trang bị cổng USB-C, cổng âm thanh 3.5 mm. Oppo A95 4G hiện đang được mở bán với giá 1.099 RM (gần 6 triệu đồng).

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-17-11-2021-meta-bi-kien-doi-boi-thuong-so-tien-khung-a519425.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan