+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 17/5: Tiết lộ thời điểm ra mắt điện thoại Oppo Reno8

    ĐS&PL Tiết lộ thời điểm ra mắt điện thoại Oppo Reno8, rò rỉ thiết kế của Vivo S15… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 17/5/2022.

    Tiết lộ thời điểm ra mắt điện thoại Oppo Reno8

    Mới đây, Oppo đã thông báo về sự kiện ra mắt chiếc Reno8. Theo đó, dòng sản phẩm Reno mới sẽ chính thức trình làng tại Trung Quốc vào 19h ngày 23/5 (giờ địa phương).

    Oppo Reno8 series dự kiến sẽ có 3 phiên bản tương tự như “người tiền nhiệm”, gồm Oppo Reno8, Reno8 SE và Reno 8 Pro. Nhiều khả năng Oppo sẽ bổ sung thêm phiên bản Reno8 Z khi ra mắt tại các thị trường khác, trong đó có Việt Nam.

    chinh-thuc--oppo-reno8-ra-mat-ngay-23-5-voi-thiet-ke-moi-chip-snapdragon-7-gen-1.mp4

    Các phiên bản được cho sẽ sở hữu thiết kế mới mẻ hơn, đặc biệt là cách bố trí cụm camera chính và khung viền vuông. Đây có thể sẽ là dòng Reno có nhiều đổi mới nhất trong 2 năm trở lại đây.

    Phần cứng của phiên bản Reno8 Pro sẽ được nâng cấp. Leaker Digital Chat Station tiết lộ, máy sẽ được trang bị con chip Snapdragon 7 Gen 1, kèm theo bộ xử lý NPU MariSilicon X. Bên cạnh đó, thiết bị có màn hình AMOLED 6.62 inch với độ phân giải Full HD+, hỗ trợ tần số quét 120Hz.

    Trong khi đó, Reno8 phiên bản tiêu chuẩn sử dụng con chip Dimensity 1300 tới từ MediaTek, màn hình AMOLED 6.43 inch với độ phân giải Full HD+, tần số quét 90Hz. Các phiên bản Reno8 đều sẽ hỗ trợ sạc nhanh 80W.

    Apple được cho là đang thử nghiệm iPhone có cổng USB-C

    Bloomberg thông tin, Apple hiện đang thử nghiệm những chiếc iPhone trang bị cổng kết nối USB-C thay vì cổng Lightning. Tuy nhiên, “Táo khuyết” không có kế hoạch trang bị cổng USB-C trên iPhone cho tới năm 2023.

    Theo báo cáo, áp lực từ các cơ quan quản lý ở châu Âu là nguyên nhân buộc Apple phải thử nghiệm một tiêu chuẩn được các nhà sản xuất smartphone khác sử dụng. Tốc độ truyền dữ liệu cũng có thể là yếu tố tác động đến vấn đề này.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 175 tiet lo thoi diem ra mat dien thoai oppo reno8
    Apple được cho là đang thử nghiệm iPhone có cổng USB-C. Ảnh minh họa

    Với những cải tiến đối với tốc độ truyền USB-C, Apple sẽ giảm bớt công việc kỹ thuật, vốn đã chậm chạp trong việc giữ cho Lightning cạnh tranh từ góc độ hiệu suất. Apple được đồn đoán sẽ tăng tốc độ truyền dữ liệu từ Lightning sang USB 3.0 kể từ iPhone 14 Pro, tuy nhiên, iPad sử dụng USB-C được cho là có tốc độ truyền nhanh hơn.

    Thời gian trước, có vô số tin đồn về việc “ông lớn” công nghệ Mỹ sẽ trang bị cổng kết nối USB-C cho iPhone. Thế nhưng, dòng iPhone 13 ra mắt năm ngoái vẫn sử dụng cổng Lightning. Liên minh châu Âu hiện đang đề xuất một dự luật yêu cầu tất cả thiết bị điện tử bán ra trong khu vực phải sử dụng cổng USB-C. MacRumors nhận định Apple đang phải gấp rút thực hiện việc hoán đổi để đáp ứng yêu cầu này.

    Rò rỉ thiết kế của Vivo S15

    Theo Gizmochina, bộ đôi điện thoại Vivo S15 và Vivo S15 Pro sẽ ra mắt tại thị trường Trung Quốc vào ngày 19/5 tới đây. Trước thời điểm trình làng, công ty đã tung một loạt hình ảnh hé lộ thiết kế mặt lưng của Vivo S15 phiên bản tiêu chuẩn.

    Có thể thấy, thiết bị có 3 tùy chọn màu sắc gồm Midsummer Blue (xanh), Light Gold (vàng) và Black (đen). Cả ba màu đều có hiệu ứng gradient (màu chuyển sắc), mặt lưng dường như có thiết kế nhám để chống bám dấu vân tay.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 175 tiet lo thoi diem ra mat dien thoai oppo reno81
    Vivo S15 phiên bản Light Gold.

    Thiết kế mặt trước của máy vẫn chưa được Vivo xác nhận nhưng dự kiến có một lỗ đục ở phía cạnh trên màn hình để đặt camera selfie. Mô đun camera ở mặt lưng chứa 3 cảm biến và đèn flash LED. Các cạnh của máy được vát phẳng, nút điều chỉnh âm lượng và nút nguồn nằm bên cạnh phải.

    Vivo S15 được cho sẽ sở hữu màn hình OLED 6.62 inch với độ phân giải Full HD+, hỗ trợ tốc độ làm mới 120Hz. Điện thoại tích hợp bộ vi xử lý Snapdragon 870, kết hợp với RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB.

    Thiết bị chạy trên hệ điều hành Android 12 với giao diện người dùng OriginOS Ocean, trang bị viên pin 4.500 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 80W. Bên cạnh camera selfie 16MP, điện thoại còn có hệ thống 3 camera sau với độ phân giải lần lượt là 64 MP + 8 MP + 2 MP.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-17-5-2022-tiet-lo-thoi-diem-ra-mat-dien-thoai-oppo-reno8-a537821.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan