+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 17/6: Cảnh báo lỗ hổng bảo mật trong các sản phẩm Microsoft

    ĐS&PL Cảnh báo lỗ hổng bảo mật trong các sản phẩm Microsoft, ra mắt điện thoại Oppo Reno 7A… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 17/6/2022.

    Cảnh báo lỗ hổng bảo mật trong các sản phẩm Microsoft

    Theo báo Kinh Tế & Đô Thị, Cục An toàn thông tin (bộ TT&TT) mới đây đã có cảnh báo về các lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng mức cao và nghiêm trọng tồn tại trong các sản phẩm Microsoft công bố vào tháng 6/2022.

    Cụ thể, ngày 14/6, Microsoft phát hành danh sách bản vá tháng 6/2022 với 55 lỗ hổng bảo mật trong các sản phẩm. Trong số đó, Cục An toàn thông tin lưu ý các đơn vị về 2 lỗ hổng ảnh hưởng mức nghiêm trọng và 6 lỗ hổng ảnh hưởng cao.

    Bên cạnh lỗ hổng bảo mật CVE-2022-30136 trong Windows Network File System cho phép đối tượng tấn công không cần xác thực có thể thực thi mã từ xa, chuyên gia Cục An toàn thông tin tiếp tục đề nghị các đơn vị chú ý đến lỗ hổng bảo mật CVE-2022-30190 (còn gọi là Follina). Được biết, lỗ hổng bảo mật Follina tồn tại trong công cụ Windows Microsoft Support Diagnotic, cho phép đối tượng tấn công thực thi mã tùy ý.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 176 canh bao lo hong bao mat trong cac san pham microsoft1
    Cục An toàn thông tin (bộ TT&TT) có cảnh báo về 8 lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng mức cao và nghiêm trọng tồn tại trong các sản phẩm Microsoft công bố vào tháng 6/2022. Ảnh minh họa

    Các lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng mức cao trong các sản phẩm của Microsoft được Cục An toàn thông tin đề nghị các đơn vị đặc biệt chú ý là lỗ hổng CVE-2022-30163 trong Windows Hyper-V; lỗ hổng CVE-2022-30139 trong Windows Lightweight Directory Access Protocol; 2 lỗ hổng CVE-2022-30157, CVE-2022-30158 trong Microsoft SharePoint Server; lỗ hổng CVE-2022-30165 trong Windows Kerberos; và lỗ hổng CVE-2022-30173 trong Microsoft Excel.

    Trong số đó, lỗ hổng CVE-2022-30165 tồn tại trong Windows Kerberos, cho phép đối tượng tấn công thực hiện tấn công nâng cao đặc quyền. Năm lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng mức cao còn lại cho phép đối tượng tấn công thực thi mã từ xa.

    Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp được khuyến nghị kiểm tra, rà soát, xác định máy sử dụng hệ điều hành Windows có khả năng bị ảnh hưởng, bên cạnh đó thực hiện cập nhật bản vá kịp thời để tránh nguy cơ bị tấn công, đảm bảo an toàn thông tin cho hệ thống thông tin của đơn vị, góp phần bảo đảm an toàn cho không gian mạng Việt Nam.

    Yahoo thử nghiệm metaverse tại Hong Kong (Trung Quốc)

    Ngày 15/6, Yahoo cho biết công ty sẽ ra mắt một chuỗi các hoạt động trên thế giới ảo metaverse tại Hong Kong (Trung Quốc) nhằm mục đích quảng bá công nghệ nhập vai.

    Đáng chú ý, chỉ 1 ngày trước đó, Meta cũng thông báo kế hoạch tổ chức chuỗi sự kiện, bao gồm triển lãm và hội thảo cho người dân tại đây.

    “Yahoo Hong Kong cung cấp một loạt các dịch vụ trực tuyến phù hợp với cuộc sống hàng ngày của mọi người, gồm cả việc ứng dụng công nghệ mới nhất nhằm cải thiện và nâng cao trải nghiệm người dùng.

    Chúng tôi hi vọng metaverse sẽ kết nối mọi người bất kể thời gian và khoảng cách địa lý”, Lorraine Cheung - Giám đốc khách hàng Yahoo Hong Kong chia sẻ.

    Roger Li – Giám đốc cấp cao tiếp thị sáng tạo tại Yahoo Creative Studios khu vực châu Á Thái Bình Dương cho hay, 86% thế hệ GenZ kỳ vọng có trải nghiệm và tương tác kỹ thuật số liền mạch với thế giới thực. Thêm nữa, hơn 80% người dân Hong Kong quan tâm hoặc từng trải nghiệm metaverse, do vậy “làn sóng mua sắm trực tuyến sắp tới sẽ diễn ra tại đây”.

    Được biết, triển lãm NFT “Vực thẳm Kwun Tong” gồm nhiều khu phố mang tính biểu tượng của Hong Kong cũng đang được Yahoo tổ chức trong tuần này.

    Ra mắt điện thoại Oppo Reno 7A

    Trang Gizmochina thông tin, mẫu điện thoại Oppo Reno 7A – phiên bản kế nhiệm của Reno 5A vừa được trình làng tại Nhật Bản. Thiết bị sở hữu màn hình AMOLED 6.4 inch, đạt 89.4% tỷ lệ so với thân máy, hỗ trợ độ phân giải Full HD+, tốc độ làm mới 90 Hz, tốc độ lấy mẫu cảm ứng 180 Hz và mật độ điểm ảnh 409 PPI.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 176 canh bao lo hong bao mat trong cac san pham microsoft2
    Oppo Reno 7A ra mắt với 2 tùy chọn màu sắc là Starry Black (đen) và Dream Blue (xanh). 

    Cung cấp sức mạnh cho máy là bộ vi xử lý Snapdragon 695, kết hợp với 6GB RAM LPDDR4x và 128GB bộ nhớ UFS 2.2. Người dùng có thể mở rộng dung lượng lưu trữ thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD.

    Camera selfie của Oppo Reno 7A có độ phân giải 16MP, nằm trong lỗ bấm ở góc trên bên trái màn hình. Mặt lưng có lớp hoàn thiện mờ chống bám dấu vân tay, cùng hệ thống 3 camera gồm camera chính 48MP khẩu độ f/1.8, ống kính đo độ sâu 2MP và camera macro 2MP.

    Điện thoại được cài sẵn hệ điều hành Android 11 với giao diện ColorOS 12, đi kèm cảm biến vân tay trong màn hình. Đặc biệt, máy có khả năng kháng bụi và nước theo tiêu chuẩn IP68. Oppo Reno 7A lên kệ tại Nhật Bản với giá 44.800 Yen (khoảng 7.7 triệu đồng).

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-17-6-2022-canh-bao-lo-hong-bao-mat-trong-cac-san-pham-microsoft-a541288.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan