+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 17/8: Google dịch sửa lỗi hiển thị gây xôn xao dư luận

    ĐS&PL Google dịch sửa lỗi hiển thị gây xôn xao dư luận, dữ liệu 30 triệu khách hàng T-Mobile bị rao bán… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 17/8/2021.

    Google dịch sửa lỗi hiển thị gây xôn xao dư luận

    Vài ngày qua, cộng đồng mạng được phen xôn xao vì Google dịch cho ra kết quả “sai rồi ĐM, phải là ‘What are you doing now'” khi người dùng điền câu “what doing you now” để chuyển từ tiếng Anh sang tiếng Việt.

    Tới 14h ngày 16/8, bản dịch của câu tiếng Anh “What doing you now” đã được sửa lại bằng một cụm từ tiếng Việt có nghĩa dù bản gốc sai ngữ pháp.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 178 google dich sua loi hien thi gay xon xao du luan1
    Google dịch hiện đã sửa lỗi hiển thị gây xôn xao dư luận vài ngày qua.

    Lỗi nói trên được cho đến từ tính năng đóng góp của người dùng. Google cho biết, tính năng đóng góp bản dịch giúp cải thiện sự chính xác của ngôn ngữ. Thế nhưng, trong nhiều trường hợp, tính năng này lại bị lợi dụng để cho ra những kết quả dịch vô nghĩa, khó hiểu hoặc buồn cười.

    Các bản dịch trên web dựa theo ngữ cảnh được Google đưa vào hệ thống trí tuệ nhân tạo của công ty. Trong trường hợp câu “What doing you now”, bản gốc sai ngữ pháp nên sẽ không có bản đóng góp tiếng Việt. Một số người có khả năng đã lợi dụng lỗ hổng này trong chính sách của Google Dịch để cung cấp bản dịch có nội dung không đúng.

    Vi phạm bằng sáng chế LTE, Apple bị phạt 300 triệu USD

    Bloomberg đưa tin, một bồi thẩm đoàn liên bang tại Texas (Mỹ) mới đây đã yêu cầu “ông lớn” công nghệ Apple phải trả cho PanOptis Patent Management, Optis Cellular và Unwired Planet số tiềm 300 triệu USD. Nguyên nhân là vì Apple đã vi phạm bằng sáng chế LTE (một công nghệ kết nối không dây) trên iPhone và iPad.

    Trước đó, vào tháng 8/2020, bồi thẩm đoàn đã đưa ra số tiền phạt là 500 triệu USD. Số tiền này đã được giảm bớt trong lần tái thẩm.

    The Register cho biết, bằng sáng chế LTE (một công nghệ kết nối không dây) lúc đầu thuộc về LG, Samsung và Panasonic, sau đó đã được Optis mua lại.

    The Verge dẫn lời chia sẻ của Apple cho biết công ty rất thất vọng về kết quả của vụ việc và có kế hoạch kháng cáo lại phán quyết. “Táo khuyết” cho hay: “Optis không sản xuất sản phẩm nào và hoạt động kinh doanh duy nhất của họ là kiện các công ty sử dụng bằng sáng chế mà họ tích lũy được”.

    Dữ liệu 30 triệu khách hàng T-Mobile bị rao bán

    Vào ngày 14/8, thành viên của diễn đàn R*** dành cho hacker đã rao bán lượng lớn thông tin cá nhân được cho là của người dùng nhà mạng T-Mobile tại Mỹ. Được biết, diễn đàn R*** cũng là nơi mã nguồn của Bkav được rao bán cách đây một tuần.

    Bài rao bán không nhắc tới T-Mobile nhưng khẳng định dữ liệu được lấy từ máy chủ của nhà mạng này. Thành viên đăng bài tuyên bố nằm trong tay dữ liệu của hơn 100 triệu người dùng.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 178 google dich sua loi hien thi gay xon xao du luan2
    Dữ liệu của 30 triệu khách hàng nhà mạng T-Mobile được rao bán trên một diễn đàn cho hacker.

    Vice cho biết, các thông tin gồm số an sinh xã hội, số điện thoại, tên, địa chỉ thực, IMEI và số bằng lái xe. Motherboard đã tiến hành kiểm tra mẫu và xác nhận đó là thông tin của khách hàng nhà mạng T-Mobile.

    30 triệu số an sinh xã hội và bằng lái xe được rao bán với giá 6 Bitcoin, tương đương 270.000 USD. Mức giá đối với số dữ liệu còn lại sẽ được thương lượng sau nếu có người mua.

    Hacker đăng bài rao bán cho rằng T-Mobile đã xử lý khi phát hiện vụ tấn công cách đây 2 tuần. Mặc dù không thể truy cập vào máy chủ T-Mobile, hacker này đã tải xuống dữ liệu từ trước do chúng được sao lưu ở nhiều nơi khác nhau, trong đó có một máy chủ của Oracle.

    Vụ việc nhận được sự quan tâm khá lớn từ giới truyền thông. Tuy nhiên, Silicon Angle cho biết bài viết không thu hút nhiều sự chú ý trên diễn đàn cho hacker, có lượng tương tác và bình luận khá ít.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-17-8-2021-google-dich-sua-loi-hien-thi-gay-xon-xao-du-luan-a510413.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan