+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 17/8: Rơi vào tình huống nguy hiểm vì đi theo Google Maps

    ĐS&PL Rơi vào tình huống nguy hiểm vì đi theo Google Maps, Google phát hành Android 13… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 17/8/2022.

    Rơi vào tình huống nguy hiểm vì đi theo Google Maps

    Ngày 9/8, Cảnh sát bang New Wales (Australia) nhận được một cuộc gọi báo rằng một gia đình bị mất liên lạc trên hành trình di chuyển bằng ô tô. Những người mất tích gồm Darian Aspinall (27 tuổi), Leah Gooding (50 tuổi), Koda Bellamy (4 tuổi) và Winter Bellamy (2 tuổi).

    Linny Bellamy – chồng của Darian là người đã gọi điện báo cảnh sát. Được biết, anh lái một chiếc xe khác để chở đồ, xuất phát sau khoảng vài tiếng. 4 người mất tích đi từ Queensland vào ngày hôm trước nhưng không đến thị trấn Packsaddle (New Wales) – nơi họ lên lịch di chuyển trước đó.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 178 roi vao tinh huong nguy hiem vi di theo google maps1
    Máy bay trực thăng phát hiện chiếc ô tô chở 4 người mất tích.

    Lo lắng họ gặp tai nạn hoặc các vấn đề nguy hiểm tương tự, cảnh sát đã mở một cuộc tìm kiếm rộng trong khu vực. Nhiều tổ chức và tình nguyện viên cùng tham gia tìm kiếm. Cuối cùng, phải nhờ đền một chiếc trực thăng cứu hộ, chiếc Hyundai Tucson chở 4 người mất tích mới được phát hiện ở khu vực các thị trấn Tibooburra khoảng 50 km về phía đông nam.

    Cả 4 người được giải cứu an toàn và đưa đến bệnh viện gần đó để kiểm tra sức khỏe. Theo lời kể, trợ lý dẫn đường của Google Maps đã đưa họ ra khỏi tuyến đường chính và đi vào một con đường đất bên ngoài đường cao tốc trải nhựa, khiến họ bị mắc kẹt.

    Báo cáo tiết lộ, 4 người không thể kêu cứu do khu vực này không được phủ sóng điện thoại hay có internet. Mọi người cố gắng đi bộ hàng giờ để tìm kiếm sự giúp đỡ nhưng không thành công. Thời điểm đó, họ chỉ có một ít nước, nếu không được hỗ trợ thì sẽ nhanh chóng mất nước. Rất may, họ phát hiện một vũng nước, đủ để giữ cho tất cả mọi người đủ sức trụ lại cho tới khi được giải cứu.

    Google phát hành Android 13

    Sau thời gian dài tung ra các phiên bản beta thử nghiệm, Google chính thức phát hành phiên bản Android 13 dành cho các thiết bị Pixel vào rạng sáng ngày 16/8 (giờ Việt Nam). Hệ điều hành mới ra mắt sớm hơn khoảng 2 tháng so với Android 12.

    Theo Google, bản cập nhật Android 13 chính thức hiện đã được phát hành cho các máy Pixel được hỗ trợ, gồm Pixel 4/4XL, Pixel 4a/4a 5G, Pixel 5/5a, Pixel 6/6 Pro và Pixel 6a. Android 13 sẽ hỗ trợ các máy tới từ các nhà sản xuất khác như Samsung, ASUS, Xiaomi, OPPO, vivo... trong khoảng cuối năm nay.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 178 roi vao tinh huong nguy hiem vi di theo google maps2
    Google vừa chính thức phát hành phiên bản Android 13 dành cho các thiết bị Pixel. Ảnh minh họa

    Được biết, Android 13 có sự nâng cấp về giao diện Material You. Tiện ích "Theme" hiện hỗ trợ các biểu tượng cho ứng dụng bên thứ 3, trình phát nhạc cũng sẽ tự động thay đổi giao diện dựa trên bài hát mà người dùng đang nghe.

    Một tính năng hệ thống khác cho phép người dùng thiết lập ngôn ngữ cho từng ứng dụng cụ thể, ngoài ra còn có chế độ Bedtime (giờ đi ngủ) với nhiều tuỳ chỉnh hơn, nhiều hình nền mới và giao diện tối cải thiện.

    Đáng chú ý, các ứng dụng sẽ không được phép cấp quyền truy cập toàn bộ thư viện ảnh mà chỉ có thể truy cập các hình ảnh cụ thể. Bên cạnh đó, không được cấp quyền đẩy thông báo mà phải được sự cho phép của người dùng.

    Bộ nhớ tạm nơi lưu trữ các đoạn văn bản được copy sẽ tự động xoá sau một khoảng thời gian nhất định nếu người dùng copy email, số điện thoại, username, mật khẩu để tránh ứng dụng truy cập vào bộ nhớ này.

    Apple tung ra bản cập nhật iOS 16 và iPadOS 16 mới

    Mới đây, Apple đã tung ra bản cập nhật iOS 16 và iPadOS 16 beta lần thứ 6. Được biết, đây là phiên bản dành cho các nhà phát triển với mục đích thử nghiệm trước khi Apple cho ra mắt phiên bản ổn định chính thức. Hiện tại, các nhà phát triển đã có thể tải xuống bản cập nhật iOS 16 và iPadOS 16 mới từ Trung tâm nhà phát triển của Apple (Apple Developer Center).

    Bản cập nhật iOS 16 mới đem đến màn hình khóa được cải tiến với khả năng cá nhân hóa và tùy chỉnh màn hình thông qua các widget. Người dùng có thể tự do thiết kế lại thông báo, phông chữ và màu sắc của màn hình khóa.

    Ngoài ra, chế độ độ tập trung dễ thiết lập và tùy chỉnh hơn trước, các bộ lọc trong chế độ tập trung (Focus mode) có thể ẩn đi các nội dung gây mất tập trung xuất hiện trong các ứng dụng của người dùng.

    Ứng dụng tin nhắn được tích hợp tính năng chỉnh sửa tin nhắn, hủy gửi iMessages và đánh dấu tin nhắn là chưa đọc, đặc biệt là hỗ trợ SharePlay như FaceTime giúp người dùng gọi điện thuận lợi hơn.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 178 roi vao tinh huong nguy hiem vi di theo google maps3
    Các nhà phát triển đã có thể tải xuống bản cập nhật iOS 16 và iPadOS 16 mới từ Trung tâm nhà phát triển của Apple. Ảnh minh họa: MacRumors

    Ứng dụng Email được cải tiến công cụ tìm kiếm, có thể dễ dàng hoàn tác thư đã gửi, lên lịch gửi mail và theo dõi để nhắc nhở người dùng phản hồi email đến. Trong khi đó, Safari hỗ trợ tính năng Shared Tab Groups. “Táo khuyết” đang triển khai việc thay thế mật khẩu bằng Passkeys để an toàn hơn về bảo mật khi người dùng đăng nhập vào tài khoản.

    Người dùng có thể chia sẻ ảnh với các thành viên trong gia đình với thư viện ảnh iCloud. Live Text được hỗ trợ trong video, bên cạnh đó, đọc chính tả trên hai bản cập nhật mới cũng đã được cải thiện.

    Apple Maps hỗ trợ định vị nhiều điểm dừng, trong khi Apple Pay Later cho phép người dùng chia nhỏ các khoản thanh toán mua hàng. Ứng dụng Home cũng được được "đại tu hoàn toàn" với giao diện mới. Riêng iPadOS 16 beta 6 bổ sung tính năng Stage Manager mới.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-17-8-2022-roi-vao-tinh-huong-nguy-hiem-vi-di-theo-google-maps-a548119.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan