+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 17/7: Tầm giá 8 triệu đồng nên mua smartphone nào tốt?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tầm giá 8 triệu đồng nên mua smartphone nào tốt?, iPhone đời đầu “còn zin” giá nửa tỷ gây sốt,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 17/7/2020.

    Tầm giá 8 triệu đồng nên mua smartphone nào tốt?, iPhone đời đầu “còn zin” giá nửa tỷ gây sốt,... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 17/7/2020.

    Tầm giá 8 triệu đồng nên mua smartphone nào tốt?

    Realme 6 Pro: Với mức giá 7,99 triệu đồng, Realme 6 Pro được cho là đối thủ đáng gờm của Reno2 F và Samsung Galaxy A51. Máy có thiết kế khung nhựa nhưng hai mặt lại là kính cường lực Gorilla Glass 5, trong đó mặt lưng ôm cong ở 4 cạnh, giúp cầm nắm ôm tay hơn.

    Mặt trước Realme 6 Pro giống hệt Galaxy S10 Plus với cụm camera kép đục lỗ trong màn hình. Màn hình của máy 6.6 inch, độ phân giải Full HD+ và đặc biệt nổi bật với tần số quét 90Hz hiếm thấy trong phân khúc giá. Máy sử dụng cảm biến vân tay dạng vật lý tích hợp vào nút nguồn, thay vì cảm biến vân tay dưới màn hình.

    Về phần cứng, Realme 6 Pro được trang bị con chip Snapdragon 720G hoàn toàn mới, chip đồ họa Adreno 618, RAM lên tới 8GB thuộc diện cao trong phân khúc và bộ nhớ trong 128GB. Với phần cứng này máy không chỉ chạy trơn mượt hầu hết mọi nhiệm vụ mà còn chiến cả các game nặng.

    Realme 6 Pro đi kèm viên pin dung lượng 4.300 mAh, hỗ trợ sạc nhanh VOOC 4.0 công suất 30W mà Realme công bố máy có thể sạc đầy 100% pin trong 57 phút.

    Đối với tính năng chụp hình, máy sở hữu cụm 4 camera ở mặt sau với camera chính 64MP, camera tele 12MP, hỗ trợ zoom quang 2x, camera góc siêu rộng 8MP và camera 2MP để chụp macro. Trong khi camera trước dạng kép với camera chính 16MP và một camera góc siêu rộng 8MP.

    Xiaomi Mi Note 10 Lite: Được cho là phiên bản rút gọn của chiếc Mi Note 10 Pro cao cấp nhưng Mi Note 10 Lite vẫn sở hữu những điểm mạnh như thiết kế cao cấp với khung hình loại, hai mặt kính và vẫn có tính năng màn hình cong và cụm camera chứa cảm biến Sony.

    Màn hình của Mi Note 10 Lite sử dụng thiết kế kiểu giọt nước, kích thước 6.47 inch, độ phân giải Full HD+ với tấm nền AMOLED cho chất lượng hiển thị tốt, độ sáng cao và màu sắc rực rỡ. Tất nhiên không thể thiếu công nghệ mở khóa vân tay dưới màn hình cho tốc độ mở khóa tương đối nhanh.

    Mi Note 10 Lite vẫn được giữ lại khả năng sạc nhanh, công suất lên đến 30W cho phép sạc đầy pin từ 0% lên 100% trong vòng 64 phút.

    Tương tự các đối thủ trong cùng phân khúc, Mi Note 10 Lite cũng sở hữu cụm 4 camera với camera chính 64MP, camera góc cực rộng 8MP, 2 camera còn lại gồm camera chụp xóa phông 5MP và camera chụp macro 2MP. Camera selfie trước trên Mi Note 10 Lite là 16MP tích hợp làm đẹp dựa trên AI.

    Hiệu năng của Mi Note 10 Lite vẫn tương đồng với Mi Note 10 và Mi Note 10 Pro với con chip Snapdragon 730G kết hợp với RAM 8GB và 128GB bộ nhớ trong, có hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Pin đi kèm dung lượng khủng 5.260 mAh trụ được đến 2 ngày với các tác vụ cơ bản.

    Realme X2 Pro: Mặc dù lên kệ từ cuối tháng 10 năm ngoái, nhưng Realme X2 Pro đến thời điểm này vẫn là một trong những lựa chọn sáng giá trong phân khúc giá khi sở hữu cấu hình flagship nhưng mức giá rất dễ chịu.

    Giống như Mi Note 10 Lite ở trên, máy sở hữu hai mặt kính với khung kim loại, mặt lưng được làm cong, kết hợp phần cạnh làm thon gọn cho cảm giác cầm nắm thoải mái và chắc chắn. Cảm biến vân tay được tích hợp nút nguồn giống như Realme 6 Pro ở trên.

    Realme X2 Pro sở hữu màn hình lớn 6.55 inch, độ phân giải Full HD+, tấm nền AMOLED cho chất lượng hiển thị hài lòng và đây cũng là chiếc smartphone thứ hai sở hữu màn hình 90Hz cho trải nghiệm thực sự mượt mà, nhất là khi chơi game. Đặc biệt người dùng có thể giảm tần số quét xuống 60Hz để tiết kiệm pin khi cần.

    Realme X2 Pro là thiết bị hiếm hoi sử dụng vi xử lý Snapdragon 855 Plus thuộc phân khúc cao cấp, kết hợp cùng GPU Adreno 640, RAM lên tới 8GB và bộ nhớ trong 256GB chuẩn UFS 3.0, cao nhất trong phân khúc giá.

    Máy đi kèm viên pin dung lượng 4.000mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh SuperVOOC 50W, có thể sạc từ 0% lên 40% trong 10 phút và sạc đầy 100% trong vòng 35 phút. Đây cũng là chiếc smartphone sạc nhanh nhất trong danh sách.

    Về hệ thống camera, Realme X2 Pro sở hữu cụm 4 camera trong đó cảm biến chính 64MP, kết hợp cảm biến tele 13MP hỗ trợ zoom lai lên tới 20x, cảm biến góc siêu rộng 8MP, góc nhìn 115 độ và cảm biến chiều sâu 2MP. Đối với camera selfie, người dùng sẽ có cảm biến 16MP với tính năng làm đẹp dựa trên AI.

    Samsung Galaxy A51: Là một trong những chiếc smartphone tầm trung bán chạy nhất của Samsung, Galaxy A51 tiếp tục hút khách khi được trang bị thêm phiên bản RAM 8GB với bộ nhớ trong 128GB, đó là tương đương các đối thủ trong cùng phân khúc giá.

    Ngoài việc nâng cấp bộ nhớ RAM thì Galaxy A51 không thay đổi gì so với phiên bản tiền nhiệm RAM 6GB và 128GB bộ nhớ trong. Máy được hoàn thiện bằng chất liệu vỏ nhựa, các góc bo tròn nhiều, mặt lưng ôm cong cùng thiết kế đổi màu vẫn được giữ nguyên.

    Mặt trước Galaxy A51 là màn hình đục lỗ Infinity-O giống dòng flagship Galaxy S10, kích thước 6.5 inch, sử dụng tấm nền Super AMOLED độ phân giải Full HD+, tỷ lệ dài 20:9 giúp máy thon dài và gọn theo chiều ngang nên cầm bằng một tay vẫn khá thoải mái. Công nghệ vân tay trong màn hình cũng có mặt.

    Cụm 4 camera Galaxy A51 ở mặt sau được bố trí theo kiểu hình chữ nhật, trong đó camera chính 48MP, camera góc siêu rộng 8MP, camera đo độ sâu trường ảnh 5MP và cuối cùng là camera macro chuyên dụng 5MP để chụp cận cảnh.

    Galaxy A51 tiếp tục sử dụng con chip Exynos 9611 của Samsung với viên pin dung lượng 4.000 mAh, hỗ trợ công nghệ sạc nhanh nhưng chỉ có tốc độ 15W, đó là thấp nhất khi so với các đối thủ ở trên. Máy cài đặt sẵn Android 10 với giao diện One UI 2.0.

    Ngắm iPhone đời đầu “còn zin” giá nửa tỷ từng gây sốt thế giới

    Với hầu hết người dùng, iPhone 2G đời đầu là chiếc smartphone không còn phù hợp, bởi nó đã quá lỗi thời về công nghệ, cũng như bị Apple ''khai tử'' từ cách đây hơn 7 năm (tháng 6/2013). Tuy nhiên, với những dân chơi điện thoại cổ, chúng là những vật vô giá và có giá trị sưu tầm cao.

    Vì đã ra mắt từ năm 2007, iPhone thế hệ đầu hay iPhone 2G nguyên hiện trạng còn rất ít.

    Mức độ quý hiếm khiến giá bán của nó bị đẩy lên mức cao ngất ngưởng, đặc biệt là các thiết bị còn nguyên seal (lớp vỏ nylon ngoài hộp) và chưa bị kích hoạt.

    Trên trang web bán đấu giá eBay, một chiếc iPhone 2G Full box có giá không dưới 5.000 USD (hơn 111 triệu đồng). Thậm chí, có những mẫu còn có giá khởi điểm 25.000 USD (hơn 556 triệu đồng) chưa tính tiền vận chuyển.

    Các mẫu iPhone 2G có dung lượng bộ nhớ 4 GB được nhiều người săn lùng nhất, bởi đây là sản phẩm chỉ cung cấp ở thị trường Mỹ và chỉ bán trong vòng 3 tháng.

    Trong khi đó, iPhone đời đầu ''còn zin'' bản dung lượng 8 GB thỉnh thoảng vẫn xuất hiện trên eBay, tuy số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay. Tất nhiên những chiếc này được rao bán với giá ''cắt cổ'' và không phải ai cũng sẵn sàng chi tiền để sở hữu.

    Thông tin được khắc nổi trên chiếc "điện thoại cổ".

    18h ngày 29/6/2007, iPhone 2G được chính thức bán ra tại Mỹ. Ở thời điểm đó, rất nhiều người đã chờ đợi, xếp hàng dài để được chạm tay vào smartphone này.

    Có thể nói, iPhone 2G chính là sản phẩm giúp Apple khẳng định tên tuổi cũng như vị thế của mình với người dùng, đồng thời là bàn đạp giúp hãng này trở thành một trong những công ty có giá trị lớn nhất thế giới hiện nay.

    iPhone đời đầu đứng cạnh iPhone đời mới nhất của Apple.

    Công cụ mới của Gmail

    Phó Chủ tịch Google Javier Soltero cho hay, các khách hàng sử dụng phiên bản Gmail miễn phí có thể sẽ sớm được tiếp cận tính năng này. Ngoài ra, Google cũng đã giới thiệu thêm tính năng thông báo thành viên tham gia chat “vắng mặt” hoặc ghim lại nội dung để người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm lại sau đó. Cả hai tính năng này đều đã có trong Microsoft Teams.

    Trong suốt thập niên qua, Google đã nỗ lực bắt kịp với ứng dụng văn phòng của Microsoft, hiện đang chiếm lĩnh thị trường với thư điện tử dành cho doanh nghiệp và các công cụ chỉnh sửa văn bản.

    Cả hai công ty đều đã thêm tính năng gọi video và các công cụ phối hợp khác để thu hút các công ty đang phải hoạt động trên các nền tảng trực tuyến do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19. Google đang tìm cách cạnh tranh nhằm đưa sản phẩm Gmail thành nền tảng duy nhất để người lao động tiếp cận các nội dung chat, cuộc gọi video và giờ đây là văn bản.

    Trong khi đó, Microsoft vẫn đang giới hạn kết nối giữa email và các công cụ chat, phần mềm Outlook (ứng dụng quản lý thư điện tử) và Teams (nền tảng để đàm thoại và thực hiện hội nghị trực tuyến).

    Hiện có 4 công ty là Microsoft, Google, Amazon và Apple đang so kè trong cuộc chạy đua nghiên cứu về việc chế tạo các phiên bản “máy tính thu nhỏ” có thể làm việc khi đeo trên mắt thay vì các phiên bản điện thoại phải sử dụng thao tác nhiều lần.

    Theo dự kiến, Apple sẽ đưa ra một phiên bản tai nghe thực tế ảo Oculus Quest vào năm 2022. Vào năm 2023, Apple sẽ ra mắt một phiên bản nhỏ hơn có thể đeo cả ngày thay vì chỉ sử dụng trong nhà, theo CNBC.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-177-tam-gia-8-trieu-dong-nen-mua-smartphone-nao-tot-a331114.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan