Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 17/9: Galaxy Z Fold 2 hoãn ngày lên kệ tại Hàn Quốc vì nhu cầu mua quá lớn


Thứ 5, 17/09/2020 | 02:46


Cùng sự kiện

Galaxy Z Fold 2 hoãn lên kệ tại Hàn Quốc do nhu cầu mua quá cao, Youtube thử nghiệm tính năng chia sẻ video ngắn… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất ngày hôm nay.

Galaxy Z Fold 2 hoãn lên kệ tại Hàn Quốc do nhu cầu mua quá cao, Youtube thử nghiệm tính năng chia sẻ video ngắn nhằm cạnh tranh với TikTok… là những tin tưc công nghệ mới nóng nhất hôm nay 17/9/2020.

Galaxy Z Fold 2 hoãn ngày lên kệ tại Hàn Quốc

Samsung mới đây cho hay hiện đã có tới hơn 80.000 đơn đặt hàng trước mẫu điện thoại màn hình gập mới Galaxy Z Fold 2 chỉ trong 5 ngày tại thị trường Hàn Quốc, bao gồm cả những đơn đặy hàng thông qua Samsung và các nhà mạng địa phương.

Con số này đã vượt qua cả những “ước tính” hào phóng nhất (khoảng 60.000 đơn đặt hàng trước trong toàn bộ tuần đầu tiên) của “ông lớn” trong ngành công nghệ. Do nhu cầu mua của người dùng quá cao như vậy, Samsung đã quyết định lùi ngày lên kệ của Galaxy Z Fold 2 tại chính thị trường quê nhà.

Được biết, sản phẩm này sẽ được gửi tới tay những khách hàng đã đặt trước vào ngày 23/9, lùi 5 ngày so với dự kiến. Tuy nhiên, ở các thị trường khác, các đợt lên kệ sản phẩm tại thị trường quốc tế sẽ vẫn diễn ra theo kế hoạch ban đầu, vì thế, khách hàng không cần lo lắng về sự chậm trễ này.

Mẫu điện thoại cao cấp Galaxy Z Fold 2 màn hình gập của Samsung.

Galaxy Z Fold 2 là phiên bản điện thoại màn hình gập nâng cấp mới của Samsung. Máy có màn hình ngoài Super AMOLED Infinity-O kích thước 6.2 inch, hỗ trợ độ phân giải Full HD+. Màn hình trong được nâng cấp lên 7.6 inch, sử dụng thiết kế Infinity-O, tấm nền Dynamic AMOLED 2 X hỗ trợ HDR10+ và tấn số quét 120 Hz siêu mượt, được bảo vệ bởi lớp kính Ultra Thin Glass linh hoạt.

Về camera, Galaxy Z Fold 2 được trang bị hệ thống ba camera sau, trong đó, camera chính 12 megapixel f/1.8, tự động lấy nét Dual Pixel, chống rung quang học, kích thước điểm ảnh lớn 1,8 micromet. Camera thứ hai có cùng độ phân giải nhưng zoom quang 2x, f/2.4. Cuối cùng là ống kính góc siêu rộng với tiêu cự 12 mm.

Bên cạnh đó, điện thoại thông minh này của Samsung còn được trang bị chip Snapdragon 865+ với RAM 12 GB, bộ nhớ trong 256 GB hoặc 512 GB, hỗ trợ UFS 3.1 nhưng không có khe cắm thẻ nhớ mở rộng. Pin được tăng từ 4.235 mAh lên 4.500 mAh, hỗ trợ sạc có dây 25W nhanh hơn so với thế hệ trước (15 W).

Sản phẩm hiện có giá bán 1999 USD (khoảng 46,6 triệu đồng).

Lộ diện smartphone được mong chờ nhất của OnePlus

Những hình ảnh về sản phẩm được cho là “sơ đồ bên trong” của OnePlus 8T mới đây đã được @OnLeaks và Pricebaba chia sẻ.

Sản phẩm vẫn được trang bị màn hình 6,55 inch và camera đục lỗ. Các kết xuất cho thấy OnePlus 8T sẽ có các camera được thiết kế lại giống dạng mô-đun như trên Galaxy S20 để chứa mảng 4 cảm biến mở rộng. Theo dự đoán, thiết bị có camera chính 48MP, đặt cùng camera siêu rộng 16MP, camera macro 5 MP và camera chân dung 2 MP.

Hình ảnh được cho là OnePlus 8T.

OnePlus 8T có 2 phiên bản là bản tiêu chuẩn với RAM 8 GB và bộ nhớ trong 128 GB lẫn RAM 12 GB và bộ nhớ trong 512 GB, được trang bị chip Snapdragon 865 tiêu chuẩn và pin 4500 mAh.

Đây là chiếc điện thoại đầu tiên của của OnePlus hỗ trợ sạc nhanh 65W. Mặc dù không thể đạt mức cao như 125W trên các sản phẩm như của OPPO nhưng nó vẫn được hoan nghênh đối với những ai thường cần sạc pin nhanh.

Mẫu điện thoại mới của OnePlus được cho là sẽ ra mắt vào cuối tháng 9 hoặc đầu tháng 10 tới, không đi kèm tùy chọn bản Pro.

Youtube thử nghiệm tính năng chia sẻ video ngắn cạnh tranh với TikTok

Youtube mới đây đã bất ngờ tuyên bố ra mắt tính năng chia sẻ video ngắn tương tự với TikTok, được gọi là Shorts. Theo thông tin được biết, tính năng này sẽ được thử nghiệm đầu tiên ở thị trường Ấn Độ, nơi vốn là thị trường lớn của TikTok cho đến khi bị cấm.

Tính năng Shorts của Youtube cho phép người dùng tải lên video ngắn có thời lượng 15 giây hoặc ít hơn bằng cách sử dụng bộ công cụ dành cho người sáng tạo nội dung tương tự như TikTok.

Giao diện của tính năng Shorts.

Khi sử dụng Shorts, người dùng có thể xâu chuỗi nhiều video lại với nhau thành một đoạn video ngắn, giúp tạo ra những video sáng tạo hơn là ghi hình thông thường.

Tính năng mới này sẽ được hiển thị nổi bật trong ứng dụng Youtube trên Android và sẽ sớm có mặt trên iOS.

Trước đó, YouTube đã thêm một hàng trên ở trang chủ dành cho các video ngắn, cho phép người dùng có thể vuốt dọc để chuyển từ video này sang video khác, nhờ vậy xem video từ Shorts dễ dàng hơn.

Theo đại diện của YouTube, nền tảng này sẽ tiếp nhận những phản hồi của khách hàng trước khi hoàn thiện và tung tính năng mới này ra toàn thế giới.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-179-galaxy-z-fold-2-hoan-ngay-len-ke-tai-han-quoc-vi-nhu-cau-mua-qua-lon-a339244.html