+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 18/11: Hàng trăm trang mạng sập do sự cố của Google Cloud

    ĐS&PL Hàng trăm trang mạng bị sập do sự cố của Google Cloud, điện thoại Vivo Y50T trình làng… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 18/11/2021.

    Hàng trăm trang mạng bị sập do sự cố của Google Cloud

    Mới đây, nền tảng điện toán đám mây Google Cloud bất ngờ gặp sự cố. Theo thống kê từ trang web DownDetector, các báo cáo về sự cố sập mạng gia tăng đột biến từ 12h40 ngày 16/11 (giờ miền Đông của Mỹ), tức 0h40 ngày 17/11 (giờ Việt Nam).

    Sự cố của Google Cloud đã ảnh hưởng đến Google, Facebook, Instagram, Snapchat, Discord, Spotify, Tiktok, bên cạnh đó là các trang thương mại điện tử Target, Etsy, Shopify và Home Depot cùng nhiều trang mạng khác.

    Không chỉ vậy, Amazon, Amazon Web Services (AWS) và Cloudflare cũng bị ảnh hưởng. Hàng trăm trang mạng lớn trên thế giới đều hiển thị lỗi "404: not found".

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1811 hang tram trang mang sap do su co cua google cloud1
    Sự cố của Google Cloud khiến hàng trăm trang mạng lớn bị sập. Ảnh minh họa: mobileworldlive.com

    Chia sẻ về sự cố xảy đến với Google Cloud, Alphabet – công ty mẹ của Google cho biết sự cố đã được “khắc phục một phần” sau khoảng 10 phút nhưng cần có thêm thời gian để cập nhật mọi thứ.

    Điện thoại Vivo Y50T trình làng

    Vivo vừa giới thiệu tới người dùng thêm một mẫu điện thoại tầm trung có cấu hình vô cùng hấp dẫn với tên gọi Vivo Y50T.

    Thiết bị sở hữu màn hình IPS LCD 6,58 inch với độ phân giải Full HD+, hỗ trợ tần số quét 60Hz tiêu chuẩn. Điện thoại được tích hợ các tính năng bảo mật như mở khóa bằng khuôn mặt và máy quét vân tay ở mặt bên.

    Vivo trang bị cho sản phẩm mới ra mắt bộ xử lý Snapdragon 720G và RAM 8GB, đi kèm với 4GB RAM mở rộng, 128GB bộ nhớ trong. Vivo Y50T hỗ trợ mở rộng bộ nhớ thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1811 hang tram trang mang sap do su co cua google cloud2
    Vivo Y50T trình làng với 2 tùy chọn màu sắc là xanh và đen.

    Camera trước của máy có độ phân giải 8MP, nằm trong thiết kế đục lỗ trên màn hình. Mặt lưng chứa hệ thống 3 camera sau gồm camera chính 48MP, cảm biến độ sâu 2MP và camera macro 2MP.

    Vivo Y50T chạy hệ điều hành Android 10 và OriginOS 1.0, tích hợp viên pin 4.500 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 18W qua cổng microUSB. Một số tính năng khác của mẫu điện thoại này là 4G VoLTE, hai SIM, Wi-Fi 802.11ac, Bluetooth 5.0, GPS và jack cắm tai nghe 3.5 mm. Vivo Y50T dự kiến sẽ sớm lên kệ tại Trung Quốc với giá 1.3999 NDT (khoảng 4,9 triệu đồng).

    OPPO Reno7 lộ ảnh thực tế trên tay người dùng

    Dòng điện thoại Oppo Reno7 được đồn đoán sẽ trình làng vào cuối tháng 11/2021. Mới đây, một leaker nổi tiếng đã đăng tải hình ảnh trên tay người dùng của một thiết bị được cho là OPPO Reno7 lên Weibo.

    Hình ảnh được chia sẻ cho thấy Oppo Reno7 sở hữu thiết kế hoàn toàn mới với cụm camera sau khá bắt mắt. Khung viền máy được vát phẳng và trông vuông vắn, trong khi đó mặt lưng được phủ nhám mờ giúp tránh bám mồ hôi và dấu vân tay. Việc phối màu gradient đã tạo nên hiệu ứng chuyển màu cầu vồng ấn tượng ở mặt lưng.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1811 hang tram trang mang sap do su co cua google cloud3
    Hình ảnh thực tế được cho là điện thoại Oppo Reno7.

    Thiết bị có kích thước nhỏ nên leaker này đoán rằng đó là Oppo Reno7 phiên bản tiêu chuẩn. Các camera sau của điện thoại được đặt trong một mô đun hình chữ nhật, chia thành 2 phần. Phía dưới là nơi đặt camera chính và đèn flash LED, còn phần phía trên sẽ là nơi chứa ba cảm biến.

    Oppo Reno7 được dự đoán sẽ trang bị chip 6 nm chưa được ra mắt của MediaTek (tên mã mt6893, có hiệu năng được cho là đánh bại cả Snapdragon 865). Sản phẩm sở hữu màn hình 6.6 inch Full HD+, tần số quét màn hình 90 Hz, kèm theo đó là viên pin 4.500 mAh và hỗ trợ sạc nhanh 65W.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-18-11-2021-hang-tram-trang-mang-sap-do-su-co-cua-google-cloud-a519537.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan