+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 18/3: Bản vẽ CAD tiết lộ thiết kế của iPhone 14 Pro

    ĐS&PL Bản vẽ CAD tiết lộ thiết kế của iPhone 14 Pro, Huawei P50E chính thức trình làng… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 18/3/2022.

    Bản vẽ CAD tiết lộ thiết kế của iPhone 14 Pro

    Trang 91mobiles vừa chia sẻ bản vẽ CAD (Computer Aided Design) của mẫu điện thoại iPhone 14 Pro. Có thể thấy, bản vẽ này đã tiết lộ toàn bộ thiết kế của phiên bản iPhone Pro sắp tới.

    Đúng như những tin đồn trước đó, phần notch tai thỏ trên iPhone 14 Pro đã được thay bằng hai lỗ bấm trên màn hình, gồm lỗ hình viên thuốc và lỗ hình tròn. Phần lỗ bấm hình viên thuốc có vẻ là nơi đặt các cảm biến cho hệ thống FaceID, trong khi camera selfie sẽ nằm trong lỗ hình tròn.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 183 ban ve cad tiet lo thiet ke cua iphone 14 pro11
    Hình ảnh mặt trước và mặt sau của iPhone 14 Pro trong bản vẽ CAD. Ảnh: 91mobiles

    Thiết bị có viền mỏng bằng nhau ở tất cả các cạnh, đường gờ ở cạnh trên cùng có lưới loa ngoài. Nút nguồn nằm ở bên cạnh phải, còn cạnh trái chứa nút điều chỉnh âm lượng, khay SIM và thanh gạt rung. Thiết kế của iPhone 14 Pro trong bản vẽ CAD trông có vẻ khá cao cấp và hiện đại.

    Mặt lưng của sản phẩm có thiết kế khá giống với iPhone 13 Pro, vẫn là một mô đun hình vuông lớn chứa hệ thống 3 camera, đèn flash, micro và cảm biến LiDAR. Cạnh dưới đặt lướt loa, micro và cổng Lightning để sạc.

    Nguồn tin cũng cho biết iPhone 14 Pro sẽ giữ nguyên kích thước màn hình 6.1 inch như phiên bản tiền nhiềm. Thiết bị có khả năng sử dụng tấm nền OLED hỗ trợ tính năng ProMotion 120 Hz. Ngoài ra, iPhone 14 Pro còn được tích hợp vi xử lý A16 Bionic, RAM 6 GB, camera chính nâng cấp lên 48 MP.

    Huawei P50E chính thức trình làng

    P50E là mẫu điện thoại vừa được Huawei ra mắt tại thị trường Trung Quốc. Về cơ bản, thiết kế của sản phẩm tương tự hai mẫu điện thoại Huawei P50 và P50 Pro nhưng có cắt giảm một chút về cấu hình phần cứng.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 183 ban ve cad tiet lo thiet ke cua iphone 14 pro3
    Huawei P50E lên kệ với giá khởi điểm từ 14.7 triệu đồng.

    Cụ thể, Huawei P50E sở hữu màn hình OLED 6,5 inch với độ phân giải Full HD+, hỗ trợ tốc độ làm tươi 90Hz. Thiết bị đươc tích hợp con chip Snapdragon 778G của Qualcomm, kèm theo đó là RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB/ 256GB.

    Viên pin của máy có dung lượng 4.100 mAh, hỗ trợ sạc nhanh với công suất 66W. Điện thoại đạt chuẩn chống nước IP68, không hỗ trợ kết nối 5G cũng như các dịch vụ của Google. Thay vào đó, Huawei P50E chạy trên nền tảng HarmonyOS với dịch vụ HMS cùng kho ứng dụng AppGallery.

    Bên cạnh camera selfie 13MP, điện thoại được trang bị hệ thống 3 camera sau ở mặt lưng, gồm  camera góc rộng 50MP super-sensitive, camera góc siêu rộng 13MP và camera telephoto 12MP OIS. Huawei P50E sẽ được bán ra tại Trung Quốc với giá khởi điểm từ 14.7 triệu đồng.

    Realme hé lộ thiết kế của Realme GT Neo3

    Realme mới đây đã chia sẻ hình ảnh về mẫu điện thoại Realme GT Neo3 sắp ra mắt, qua đó hé lộ thiết kế sản phẩm. Có thể thấy, thiết bị có màu xanh dương với thiết kế sọc kép, các dải màu trắng chạy từ mô đun máy ảnh đến dưới cùng của điện thoại, xen vào giữa là thương hiệu của hãng và dòng giới thiệu sản phẩm.

    Cấu trúc camera hình chữ nhật nằm ở góc trên bên trái mặt lưng, chứa 3 cảm biến đặt theo kiểu hình tam giác với đèn flash LED nằm giữa. Phím chỉnh âm lượng được đặt ở khung cạnh trái, trong khi cạnh dưới chứa cổng USB Type-C và loa ngoài.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 183 ban ve cad tiet lo thiet ke cua iphone 14 pro4
    Ảnh render chính thức của Realme GT Neo3.

    Trang Gizmochina tiết lộ, Realme GT Neo3 có khả năng sở hữu màn hình AMOLED Full HD+ 6.7 inch với tốc độ làm tươi 120 Hz, cảm biến vân tay ẩn dưới màn hình. Điện thoại trang bị chip MediaTek Dimensity 8100 (quy trình sản xuất 5 nm), kết hợp RAM LPDDR5 lên đến 12 GB, bộ nhớ UFS 3.1 tới 256 GB và chạy Android 12 mới nhất.

    Theo dự kiến, thiết bị sẽ được tích hợp camera selfie 16MP cùng cụm 3 camera sau gồm camera chính Sony IMX766 50 MP, camera góc siêu rộng 8 MP và camera macro 2MP. Realme GT Neo3 được cho sẽ có 2 tùy chọn pin là 5.000 mAh + sạc nhanh 80W và 4.500 mAh + sạc nhanh 150W.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-18-3-2022-ban-ve-cad-tiet-lo-thiet-ke-cua-iphone-14-pro-a531395.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan