+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 18/6: Apple bắt đầu sản xuất iPhone 15

    (ĐS&PL) - Apple bắt đầu sản xuất iPhone 15; Samsung Galaxy Z Fold5 không còn kẽ hở.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 18/6/2023.

    Apple bắt đầu sản xuất iPhone 15

    Apple dự kiến phát hành dòng iPhone 15 vào tháng 9 và thông tin rò rỉ về các điện thoại này đã được chia sẻ khá nhiều trong thời gian qua. Theo Gizmochina, Apple đã bắt đầu sản xuất những chiếc iPhone 15 đầu tiên tại Trịnh Châu, Trung Quốc.

    Cụ thể, Apple muốn nhận đơn đặt hàng cho dòng iPhone 15 ngay sau khi thiết bị được giới thiệu, hướng tới mục tiêu đạt doanh số hàng chục triệu trong những tuần đầu tiên. Để đáp ứng nhu cầu này, Apple bắt đầu sản xuất thử nghiệm dòng iPhone 15 tại nhà máy Foxconn ở Trịnh Châu, Trung Quốc. Giai đoạn thử nghiệm dự kiến diễn ra trong thời gian ngắn và quá trình sản xuất hàng loạt sẽ bắt đầu trước cuối tháng 6 này.

    Apple được cho là đang nhắm mục tiêu đạt mức dự trữ 85-90 triệu chiếc cho dòng iPhone 15, trong đó các mẫu Pro chiếm phần lớn. Để đáp ứng nhu cầu sản xuất và cung ứng, Foxconn đã tăng tiền thưởng ký hợp đồng cho nhân viên mới. Ngoài Foxconn, Shenzhen Luxshare Precision sẽ là nhà cung cấp thứ 2 cho dòng sản phẩm mới. Vậy chúng ta mong đợi gì từ dòng iPhone 15?

    Dòng iPhone 15 sẽ có thiết kế mới, bao gồm cạnh phẳng, phần khuyết đỉnh nhỏ hơn và khung bằng titan. Thiết bị sẽ được nâng cấp máy ảnh, bao gồm một camera chính 48MP, một ống kính tiềm vọng và một camera mặt trước mới với khả năng lấy nét tự động.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1862023 apple bat dau san xuat iphone 15
    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 18/6: Apple bắt đầu sản xuất iPhone 15. Ảnh minh họa

    Samsung Galaxy Z Fold5 không còn kẽ hở

    Trang tin MySmartPrice mới đây đã đăng tải những ảnh chụp chính thức đầu tiên của Samsung Galaxy Z Fold5. Tấm ảnh cho thấy smartphone gập sắp tới của hãng công nghệ Trung Quốc hoàn toàn có thể chiếm ưu thế so với Pixel Fold và những thiết bị khác ra mắt trong năm nay.

    Trước đó, nhiều tin đồn rò rỉ Samsung sẽ sử dụng bản lề kiểu "giọt nước" thay vì bản lề hình chữ U cũ, để làm các nếp gấp màn hình ở phần bản lề biến mất, không còn khe hở giữa hai màn hình khi gập lại. Đồng thời, độ bền vẫn được giữ nguyên so với thế hệ trước.

    Dựa trên ảnh chụp của MySmartPrice chia sẻ, phần bản lề của Z Fold5 quả thật ít hở hơn so với Z Fold4. Bản mẫu của Samsung Display còn cho thấy bản lề này có khả năng xoay gập 360 độ tùy thích.

    Một thay đổi nhỏ nhưng khá rõ ràng khác là đèn flash trên camera đã được chuyển ra bên ngoài cụm camera sau và phần viền màn hình cũng mỏng hơn. Điều này giúp tỷ lệ màn hình và thân máy tăng, cải thiện khả năng hiển thị trên một thiết bị màn hình lớn như Z Fold5.

    Trong tấm ảnh rò rỉ, chiếc Samsung Galaxy Z Fold5 có phần mặt lưng màu xanh dương nhạt cùng bút S Pen. Vị trí USB-C, dải loa, microphone tương tự sản phẩm tiền nhiệm. Mặc dù tấm ảnh xuất hiện S Pen, SamMobile cho rằng bút sẽ không bán cùng với thiết bị mà người dùng phải mua riêng

    Bộ 3 camera sẽ bao gồm camera chính 50 MP, camera góc siêu rộng 12 MP và camera tele 10 MP. Mặt trước là camera 12 MP. Màn hình Z Fold5 cũng không có quá nhiều thay đổi so với năm ngoái khi vẫn dùng màn hình ngoài Full HD+ 6.2 inch và màn hình trong QHD+ 7,6 inch.

    Thiết bị sử dụng vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 từng xuất hiện trên Galaxy S23, viên pin 4.400 mAh, có sạc nhanh 45W và sạc không dây 25 W.

    ChatGPT xuất hiện trên xe Mercedes-Benz

    Trí tuệ nhân tạo ngày càng phát triển và xuất hiện trong nhiều lĩnh vực cuộc sống. Mới đây, Mercedes đã hợp tác với Microsoft để mở rộng thêm tính năng cho hệ thống ra lệnh giọng nói với sự trợ giúp của ChatGPT.

    Công cụ AI ChatGPT giúp trợ lý giọng nói trên Mercedes hoạt động tốt hơn. Hầu hết trợ lý giọng nói trên ôtô bị giới hạn bởi các dữ liệu đã được nạp sẵn, ChatGPT cho phép mở rộng chủ đề, đồng thời hiểu được ngôn ngữ tự nhiên dễ dàng hơn.

    Chủ sở hữu xe Mercedes đã có thể đăng ký tham gia chương trình trải nghiệm này từ ngày 19/6. Hiện tại, đây là chương trình dùng thử và chỉ áp dụng cho khách hàng tại Mỹ.

    Markus Schafer, giám đốc công nghệ của Mercedes, cho biết chương trình beta của hãng sẽ cải thiện các chức năng quen thuộc của Hey Mercedes như điều hướng, thông tin thời tiết... nhờ có sự trợ giúp của ChatGPT. Mercedes gợi ý người dùng có thể hỏi thêm các thông tin chi tiết về điểm đến cũng như công thức nấu ăn.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-18-6-2023-apple-bat-dau-san-xuat-iphone-15-a579288.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan