+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 18/7: Giá iPhone 12 tiếp tục giảm sâu tại Việt Nam

    (ĐS&PL) - Giá iPhone 12 tiếp tục giảm sâu tại Việt Nam; Mark Zuckerberg học lái máy bay.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 18/7/2023.

    Giá iPhone 12 tiếp tục giảm sâu tại Việt Nam

    Theo tờ VOV, khảo sát tại nhiều hệ thống bán lẻ lớn ở Việt Nam cho thấy giá iPhone 12 đã liên tục giảm sâu trong thời gian qua.

    Cụ thể, iPhone 12 đang được một số đại lý chào bán với mức giá 14 triệu đồng cho phiên bản 64GB, giảm 1 triệu đồng so với giai đoạn cuối tháng 6. Trong khi đó, phiên bản 128GB cũng được điều chỉnh về mức giá khoảng 15,2 triệu đồng.

    Đây cũng là mức giá thấp nhất của iPhone 12 kể từ khi ra mắt tại thị trường Việt Nam. Lưu ý, mức giá trên có thể chênh lệch vài trăm nghìn đồng tùy theo chính sách bán hàng của mỗi đại lý.

    "Sau khi giá iPhone 12 được điều chỉnh vào cuối tháng trước, hệ thống nhận thấy sức mua không có quá nhiều thay đổi. Vì thế, chúng tôi đã chủ động điều chỉnh giảm sâu thêm nhằm kích cầu doanh số", ông Tuấn Minh, quản lý ngành hàng Apple tại hệ thống Hoàng Hà Mobile, chia sẻ.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 18 7 2023 gia iphone 12 tiep tuc giam sau tai viet nam
    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 18/7: Giá iPhone 12 tiếp tục giảm sâu tại Việt Nam

    Ông Minh cho biết thêm rằng lượng iPhone 12 bán ra trên thị trường hiện không lớn. Nguyên nhân khiến cho doanh số của dòng sản phẩm này chưa đạt được như kỳ vọng là do sức ảnh hưởng quá lớn của mẫu iPhone 11.

    Hiện tại, iPhone 12 đang phải chịu sức ép lớn từ chính "gà nhà". Cụ thể, iPhone 11 đã được điều chỉnh giảm giá sâu về mức giá khoảng 10 triệu đồng và trở thành sản phẩm bán chạy nhất của Apple trong phân khúc giá trung cấp.

    Theo nhận định từ các chuyên gia, để có thể hoàn toàn thay thế vị trí của iPhone 11, iPhone 12 sẽ phải đợi tới ngày Apple ngừng kinh doanh mẫu máy này tại thị trường Việt Nam.

    Mark Zuckerberg học lái máy bay

    Ngày 16/7, Information dẫn hồ sơ từ Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết Mark Zuckerberg đã trở thành thành viên của khóa huấn luyện lái máy bay từ năm nay.

    Cả Zuckerberg và FFA đều chưa bình luận về thông tin trên.

    Học làm phi công được ví như "trại hè dành cho tỷ phú". Một số CEO công nghệ khác đã tham gia như Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman có bằng phi công năm 2010. Giám đốc điều hành Stripe Patrick Collison từng bay một mình từ Miami đến Havana. CEO Snap Evan Spiegel và tỷ phú Elon Musk cũng đã được cấp bằng.

    Musk sở hữu và lái nhiều loại máy bay, trong đó có cả máy bay chiến đấu. Tuy nhiên hồi tháng 9/2008, tỷ phú cho biết ông không còn tự cầm lái. "Tôi phải làm việc khi bay và có quá nhiều suy nghĩ trong đầu để tập trung vào việc lái. Đôi khi tôi lơ đãng, đó là thói quen thực sự xấu đối với một phi công", ông nói.

    XEM THÊM: Các dự án điện tái tạo chuyển tiếp đã phát được 115 triệu kWh điện

    Mỗi smartphone 5G phải nộp phí 2,5 USD cho Huawei

    Tại sự kiện về đổi mới sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ ở Thẩm Quyến (Trung Quốc) tuần qua, ông Song Liuping, Giám đốc Pháp chế của Huawei, nói hãng "sẵn sàng chia sẻ bằng sáng chế đổi mới sáng tạo với cả thế giới để đóng góp vào sự phát triển chung". Họ cũng công bố phí bản quyền cho tất cả lĩnh vực công ty đang sở hữu, gồm thiết bị cầm tay 4G và 5G, thiết bị Wi-Fi 6 và sản phẩm IoT.

    Cụ thể, mỗi thiết bị cầm tay 4G và 5G sẽ có phí bản quyền tối đa lần lượt 1,5 và 2,5 USD. Với mỗi thiết bị người dùng Wi-Fi 6, Huawei sẽ thu về 0,5 USD. Còn thiết bị IoT Centric có phí 1% trên giá bán thực tế, giới hạn ở mức 0,75 USD, trong khi thiết bị IoT nâng cao sẽ dao động trong khoảng 0,3-1 USD.

    Ông Alan Fan, Phó chủ tịch kiêm Trưởng bộ phận sở hữu trí tuệ của Huawei, cho biết hãng đã ký gần 200 giấy phép bằng sáng chế song phương. Hơn 350 công ty cũng đã nhận được giấy phép để sử dụng bằng sáng chế của hãng thông qua mô hình liên kết. Doanh thu giấy phép năm 2022 của Huawei đạt 560 triệu USD.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-18-7-2023-gia-iphone-12-tiep-tuc-giam-sau-tai-viet-nam-a582566.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan