+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 18/8: iPhone 13 Pro có màn hình phụ ở mặt lưng?

    ĐS&PL iPhone 13 Pro được cho là có màn hình phụ ở mặt lưng, T-Mobile phản hồi việc bị hack dữ liệu… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 18/8/2021.

    iPhone 13 Pro được cho có màn hình phụ ở mặt lưng

    Kênh YouTube ConceptsiPhone mới đây đã đăng tải một video chia sẻ concept của mẫu điện thoại iPhone 13 Pro. Trong concept này, iPhone 13 Pro không có nhiều thay đổi về thiết kế bên ngoài. Điều thu hút ánh nhìn của nhiều người là màn hình phụ nằm ở mặt lưng của máy.

    Màn hình phụ có kích thước gần tương đương với mô đun chứa hệ thống camera sau nhằm tạo tính đối xứng. Màn hình phụ được sử dụng để hiển thị các thông tin cơ bản như email, thời tiết, dung lượng pin hay Apple Music. Được biết, màn hình phụ sẽ chỉ được trang bị cho 2 phiên bản là iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.

    tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-188-iphone-13-pro-co-man-hinh-phu-o-mat-lung.mp4

    Thông tin rò rỉ mới nhất cho biết Apple có khả năng sẽ trình làng dòng iPhone 13 vào mùa Thu này. Dòng điện thoại này sẽ ra mắt với 4 phiên bản là iPhone 13 mini, iPhone 13, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max.

    Giá bán của dòng iPhone 13 được cho sẽ tương đương với phiên bản tiền nhiệm khi mới ra mắt. Cụ thể, iPhone 13 được cho sẽ lên kệ với giá từ 699 USD (khoảng 16 triệu đồng). iPhone 13 có giá khởi điểm 799 USD (khoảng 18 triệu đồng).

    Trong khi đó, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max có mức giá khởi điểm lần lượt là 999 USD (khoảng 23 triệu đồng) và 1.099 USD (khoảng 25 triệu đồng). Phiên bản iPhone 13 Pro Max 512GB có giá bán đắt nhất là 1.399 USD (khoảng 32 triệu đồng).

    Google kết hợp Facebook lắp dây cáp mạng dưới biển qua nhiều nước châu Á

    Vào hôm 16/8, Google đã thông báo về dự án lắp đặt 12.000 km dây cáp mạng dưới đáy biển. Được biết, đường dây cáp mạng này sẽ đi qua một số quốc gia và vùng lãnh thổ tại châu Á.

    Theo Bussiness Insider, dự án của Google được gọi là “Apricot”. Hàng chục nghìn km dây cáp mạng dưới biển sẽ được lắp đặt, nối giữa Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), đảo Guam (Mỹ), Philippines, Indonesia và Singapore.

    Google cho biết, mạng lưới dây cáp mạng này sẽ bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2024. Đáng chú ý, Facebook cũng tham gia góp vốn vào dự án lắp đặt hệ thống dây cáp mạng dưới biển này. Nhiều nhà mạng trong khu vực cũng tham gia vào dự án.

    Facebook nhận định dự án “Apricot” sẽ tạo điều kiện truy cập băng thông rộng tốt hơn và kết nối mạng không dây 5G. “Apricot là một phần trong nỗ lực của chúng tôi nhằm mở rộng cơ sở hạ tầng mạng toàn cầu và phục vụ tốt hơn cho hơn 3,5 tỷ người trên khắp thế giới sử dụng dịch vụ của chúng tôi mỗi tháng”, công ty này nhấn mạnh.

    T-Mobile phản hồi việc bị hack dữ liệu

    Vào chiều ngày 16/8 (theo giờ Mỹ), nhà mạng lớn thứ 2 của Mỹ T-Mobile đã chính thức phản hồi về việc hacker tuyên bố nắm trong tay dữ liệu của 100 triệu người dùng. T-Mobile xác nhận đã xảy ra truy cập trái phép vào một số dữ liệu của họ.

    Trong thông báo chính thức, nhà mạng này cho hay: “Chúng tôi đã đóng điểm đầu vào bị khai thác để xâm nhập. T-Mobile tiếp tục kiểm tra chuyên sâu về mặt kỹ thuật trên hệ thống nhằm xác định bản chất của vụ truy cập dữ liệu trái phép”.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 188 iphone 13 pro co man hinh phu o mat lung2
    Nhà mạng T-Mobile hiện đang khẩn trương điều tra vụ bị hack dữ liệu người dùng. Ảnh minh họa: Getty Images

    "Chúng tôi đã nắm được tuyên bố xuất hiện trên một diễn đàn và đang tích cực điều tra. Hiện tại chưa có thông tin gì thêm", T-Mobile cho biết khi trả lời phỏng vấn Motherboard. Được biết, nhà mạng này hiện đang khẩn trương điều tra. Quá trình điều tra có thể mất nhiều thời gian.

    Trước đó, vào ngày 14/8, thành viên của diễn đàn R*** dành cho hacker đã rao bán lượng lớn thông tin cá nhân được cho là của người dùng nhà mạng T-Mobile tại Mỹ. Bài rao bán không nhắc tới T-Mobile nhưng khẳng định dữ liệu được lấy từ máy chủ của nhà mạng này. Thành viên đăng bài tuyên bố nằm trong tay dữ liệu của hơn 100 triệu người dùng.

    Vice cho biết, các thông tin gồm số an sinh xã hội, số điện thoại, tên, địa chỉ thực, IMEI và số bằng lái xe. Motherboard đã tiến hành kiểm tra mẫu và xác nhận đó là thông tin của khách hàng nhà mạng T-Mobile. 30 triệu số an sinh xã hội và bằng lái xe được rao bán với giá 6 Bitcoin, tương đương 270.000 USD. Mức giá đối với số dữ liệu còn lại sẽ được thương lượng sau nếu có người mua.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-18-8-2021-iphone-13-pro-co-man-hinh-phu-o-mat-lung-a510508.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan