+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 1/8: Galaxy Tab S6 vừa được Samsung ra mắt có gì đặc biệt?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 1/8/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 1/8/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Galaxy Tab S6 vừa được Samsung ra mắt có gì đặc biệt?

    Dù chưa bao giờ được đánh giá "ngang cơ" với iPad, Samsung vẫn đều đặn ra mắt tablet mới để mang đến nhiều lựa chọn đa dạng cho người dùng.

    Mặt trước của Galaxy Tab S6 bỏ đi nút Home, có 4 viền mỏng đều nhau giống hệt Galaxy Tab S5e. Ảnh: TechRadar.

    Sau chiếc Galaxy Tab S5e ra mắt đầu năm ở phân khúc tầm trung, công ty Hàn Quốc vừa trình làng Galaxy Tab S6, mẫu tablet cao cấp nhất để cạnh tranh với iPad Pro, đồng thời là bản kế nhiệm cho Galaxy Tab S4 năm ngoái.

    Tương tự Galaxy Tab S4, Galaxy Tab S6 trang bị màn hình Super AMOLED 10,5 inch, độ phân giải 2.560 x 1.600 pixel cho hình ảnh rực rỡ, sắc nét với viền 4 cạnh mỏng chỉ 2,5 mm.

    Galaxy Tab S6 còn nổi bật với cụm camera kép ở mặt lưng lần đầu xuất hiện trên một chiếc tablet, gồm cảm biến chính 13 MP và cảm biến góc rộng 5 MP. Máy cũng có camera trước 8 MP để chụp ảnh tự sướng.

    Viên pin của Galaxy Tab S6 có dung lượng 7.040 mAh. Tuy ít hơn người tiền nhiệm (7.400 mAh), Samsung vẫn hứa hẹn thời gian sử dụng đủ trong một ngày, kết hợp công nghệ sạc nhanh để bạn nhanh chóng tiếp tục công việc khi cần.

    Galaxy Tab S6 trang bị Snapdragon 855, một trong những chip xử lý mạnh mẽ nhất hiện nay của Qualcomm. Bạn sẽ yên tâm khi máy có thể đảm nhiệm mượt mà những tác vụ nặng như chơi game, xem phim hay làm việc đa nhiệm.

    Giống Galaxy Tab S4, Galaxy Tab S6 cũng đi kèm bút cảm ứng S Pen. Tương tự S Pen trên Galaxy Note9, S Pen của Galaxy Tab S6 hỗ trợ điều khiển bằng cử chỉ để chụp ảnh, duyệt qua các chế độ chụp. Khi hết pin, bạn có thể sạc không dây cho bút thông qua khe lõm ở mặt lưng (dưới cụm camera).

    Tuy nhiên, cổng tai nghe 3,5 mm đã bị loại bỏ. Điều đó đồng nghĩa bạn phải dùng tai nghe không dây hoặc tai nghe có dây sử dụng cổng USB-C để nghe nhạc trên thiết bị.

    Samsung Galaxy Tab S6 sẽ bán ra từ ngày 6/9 với phiên bản Wi-Fi, riêng bản LTE sẽ có mặt vào cuối năm. Về giá bán, Galaxy Tab S6 có giá bán tại Mỹ cho phiên bản RAM 6 GB, bộ nhớ trong 128 GB là 649 USD (15,1 triệu đồng). Còn một phiên bản RAM 8 GB, bộ nhớ trong 256 GB nhưng chưa có giá.

    Ứng dụng Calculator trong Windows 10 có giao diện mới

    Theo Neowin, điểm nhấn trên ứng dụng Calculator mới là giao diện cửa sổ của nó được thiết kế để đảm bảo có thể phủ lên các cửa sổ khác trong hệ thống mọi lúc.

    Hình ảnh giao diện mới trên Calculator mà Microsoft sắp triển khai. Ảnh chụp màn hình

    Đây là cải tiến mới nhất dành cho Calculator kể từ khi Microsoft tuyên bố sẽ cung cấp nguồn mở của ứng dụng đi kèm với Windows 10 này, mở ra vô số khả năng liên quan đến việc nâng tầm ứng dụng. Một trong những tính năng hữu ích đã được mang lại cho Calculator trước đó là khả năng vẽ đồ thị phương trình.

    Cải tiến mới trên ứng dụng Calculator khiến nhiều người nghĩ đến cửa sổ Compact Overlay mà Microsoft đã mang đến với các ứng dụng Windows 10 trước đây thông qua Creators Update. Giao diện này thường được sử dụng bởi các ứng dụng phát nội dung video, chẳng hạn như Movies & TV hoặc Skype trong khi gọi. Việc triển khai tính năng này trong ứng dụng Calculator dựa trên một yêu cầu được đăng trên GitHub, và Microsoft dường như đã thực hiện theo điều này.

    Ngay bây giờ, vẫn chưa rõ khi nào giao diện mới sẽ có sẵn cho công chúng, nhưng khi điều đó xảy ra, nó có thể sẽ bắt đầu bằng cách phát hành cho các thành viên Insiders.

    Huawei duy trì vị trí thứ hai trên thị trường smartphone bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ

    Theo hãng theo dõi thị trường Strategy Analytics, các tập đoàn Samsung (Hàn Quốc), Huawei (Trung Quốc) và Apple (Mỹ) lần lượt giữ 3 vị trí đầu trên thị trường điện thoại thông minh (smartphone) trong quý II năm nay trong bối cảnh doanh số bán mặt hàng này trên toàn cầu sụt giảm.

    Đáng chú ý, Huawei vẫn là nhà cung cấp smartphone lớn thứ hai thế giới bất chấp Mỹ áp đặt các lệnh trừng phạt đối với "gã khổng lồ" công nghệ của Trung Quốc.

    Báo cáo của Strategy Analytics công bố ngày 31/7 cho thấy tổng doanh số smartphone trên toàn cầu đã giảm 2,6% xuống còn 341 triệu chiếc từ tháng 4 - 6 vừa qua, song có những dấu hiệu ổn định sau một vài quý sụt giảm. Thị phần của Samsung đã tăng lên 22% nhờ doanh số thiết bị cầm tay tăng 7% với ghi nhận tăng trưởng trong những phân khúc tầm thấp và tầm trung. Sau Samsung lần lượt là Huawei với 17% thị phần và Apple với 11%.

    Giám đốc điều hành Strategy Analytics, Neil Mawston cho biết doanh số smartphone trên toàn cầu của Huawei tăng 8% mỗi năm và kết quả kinh doanh của Huawei trong quý vừa qua gây bất ngờ. Trong quý II, Huawei hoạt động mạnh tại thị trường nội địa trong bối cảnh tập đoàn công nghệ hàng đầu Trung Quốc tìm cách giảm thiệt hại dự kiến tại những thị trường quan trọng khác như Bắc Mỹ và Tây Âu.

    Tương tự, một báo cáo riêng do hãng nghiên cứu Counterpoint thực hiện cho thấy Samsung, Huawei và Apple là những tập đoàn công nghệ dẫn đầu về doanh số smartphone trên toàn cầu. Tuy nhiên, chuyên gia Tarun Pathak tại Counterpoint cho biết lệnh cấm của Mỹ đối với các sản phẩm của Huawei sẽ có tác động trong những tháng tới. Chuyên gia này cho rằng nhiều khả năng Huawei sẽ tăng cường hoạt động và tăng doanh số tại thị trường trong nước, song sẽ không đủ bù lại mức sụt giảm doanh số tại các thị trường ngoài nước.

    Chuỗi cung ứng của Huawei đã bị gián đoạn đáng kể từ giữa tháng 5 vừa qua khi tập đoàn này bị Mỹ đưa vào “danh sách đen”, theo đó các hãng của Mỹ không thể giao dịch trừ khi có giấy phép. Phía Mỹ chặn tập đoàn sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới vì những quan ngại an ninh. Trong khi đó, Huawei liên tiếp phủ nhận các cáo buộc cho rằng sử dụng sản phẩm của họ sẽ dẫn đến rủi ro về an ninh.

    Facebook và Instagram thắt chặt các nội dung về chất kích thích

    Theo CNET, trả lời CNN, người đại diện Facebook cho biết chính sách mới của Facebook được đưa ra nhằm hạn chế việc kinh doanh và giới hạn những nội dung liên quan đến đồ uống có cồn và thuốc lá, bao gồm cả thuốc lá điện tử.

    Theo đó, chính sách này cấm các giao dịch mua bán, trao đổi, vận chuyển tặng phẩm cồn, thuốc lá trên hai nền tảng mạng xã hội: Facebook và Instagram. Các doanh nghiệp và nhãn hàng khi đăng tải bài viết có nội dung liên quan đến các mặt hàng này sẽ phải lựa chọn chế độ hiển thị với người trên 18 tuổi.

    Trong một thông báo được gửi qua email, người đại diện Facebook chỉ rõ: “Chúng tôi đang cập nhập chính sách hàng hóa bị hạn chế nhằm cấm bán các đồ uống có cồn, thuốc lá trên các tài khoản Facebook cá nhân và Instagram. Hiện nay, các chính sách thương mại của Facebook đã cấm bán thuốc lá và đồ uống có cồn trên các diễn đàn mua bán của Facebook”.

    Các nhóm bán hàng trên Facebook cũng cần phải tuân thủ theo các quy tắc mới. Hiện tại, Facebook đang gửi đi thông báo đến các quản trị viên nhóm và cảnh báo họ về sự thay đổi mới này.

    Người đại diện Facebook cho biết: “Facebook sẽ kết hợp sử dụng công nghệ, đánh giá và báo cáo từ cộng đồng để tìm và xóa bất kỳ nội dung nào vi phạm chính sách”.

    Tuy nhiên chính sách mới này không được áp dụng cho tất cả các bài đăng trên Facebook và Instagram. Các bài đăng liên quan đến đồ uống có cồn và thuốc lá nhưng không nhằm bán những mặt hàng này sẽ vẫn được phép xuất hiện trên Facebook và Instagram và không bị giới hạn độ tuổi.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-18-galaxy-tab-s6-vua-duoc-samsung-ra-mat-co-gi-dac-biet-a286754.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan