+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 18/11: Apple dào dạt niềm tin vào khả năng 'hốt bạc' nhờ iPhone 5G

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 18/11/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 18/11/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Apple dào dạt niềm tin vào khả năng 'hốt bạc' nhờ iPhone 5G

    Apple dào dạt niềm tin vào khả năng 'hốt bạc' nhờ iPhone 5G. Ảnh minh họa

    "Nói trước thường bước không qua" nhưng Apple dường như đang rất tự tin về thành công của iPhone 5G.

    Chưa có bất cứ chiếc iPhone hỗ trợ mạng di động thứ 5 nào được trình làng song Apple đã dự kiến sẽ dẫn đầu thị trường smartphone 5G vào năm 2020. Đây là thông tin rất đáng chú ý trong báo cáo từ Strateg Analytics.

    Táo khuyết dự kiến sẽ chiếm một thị phần chi phối thị trường sau khi hãng này trình làng chiếc iPhone 5G vào tháng 9 năm sau.

    Trước đó theo báo cáo từ Strategy Analytics, Samsung hiện đang là thương hiệu đứng đầu thế giới về việc sản xuất smartphone 5G, chiếm thị phần trung bình 4/5 thiết bị được bán ra trong năm 2019. Tuy nhiên Strategy Analytics dự đoán điều này sẽ sớm thay đổi khi Apple vươn lên dẫn đầu thị trường, tiếp sau đó là Huawei, vị trí thứ 3 sẽ thuộc về Samsung sau khi kết thúc năm 2020.

    Chi tiết hơn về iPhone 5G, theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, tất cả 3 phiên bản iPhone ra mắt vào tháng 9 năm sau sẽ đều hỗ trợ mạng di động thứ 5. Nếu dự đoán này chính xác 3 phiên bản iPhone 5,4 inch, 6,7 inch và 6,1 inch sẽ đều hỗ trợ 5G. Đây là các bản nâng cấp của iPhone 11 Pro, 11 Pro Max và iPhone 11 hiện tại.

    Cốc nước giữ nhiệt Xiaomi tích hợp sạc không dây giá 26 USD

    Thương hiệu Xiaomi vừa mới ra mắt một chiếc cốc nước giữ nhiệt được trang bị sạc không dây. Ảnh: Xiaomi

    Chiếc cốc này luôn duy trì ở nhiệt độ 55 ° C nhờ kết nối sạc không dây. Tất cả những gì bạn cần làm là đặt cốc lên đế sạc. Phương pháp này khác với phương pháp làm nóng truyền thống bằng cách cắm dây điện bởi làm nóng không dây an toàn hơn và ổn định hơn vì nó có thể duy trì nhiệt độ của cốc ở 55 ° C.

    Sản phẩm cốc nước giữ nhiệt này có vẻ ngoài tương tự với chiếc cốc truyền thống được làm từ gốm nguyên chất, an toàn, bền, không thấm nước và người dùng hoàn toàn có thể làm sạch chiếc cốc theo ý muốn trong quá trình sử dụng.

    Tính năng giữ ấm được thiết kế với tiêu chí đặt sự an toàn của người dùng lên hàng đầu. Ngoài ra, chiếc cốc cũng tự động chuyển sang chế độ ngủ và dừng sưởi sau 4 giờ không hoạt động.

    Đặc biệt, đế sạc không dây cũng có thể được sử dụng để sạc điện thoại thông minh có tích hợp công nghệ sạc không dây. Nó tương thích với các điện thoại Xiaomi, Huawei, Apple và Samsung. Bộ sạc có công suất 10W sẽ giúp các thiết bị có thể sạc nhanh không dây.

    Sản phẩm có mức giá khoảng 26 USD (hơn 600 nghìn đồng)

    Mạng 5G Trung Quốc nhanh tới mức nào?

    Trung Quốc vừa triển khai mạng 5G lớn nhất thế giới nhưng nhiều người tò mò tốc độ thực tế của nó là bao nhiêu. Ảnh minh họa

    Theo bài kiểm tra tốc độ của ZTE thực hiện hôm 14/11, tốc độ tải về của mạng 5G Trung Quốc cao hơn hẳn mạng 4G. Đầu tháng này, Trung Quốc chính thức bật mạng 5G thương mại lớn nhất thế giới.

    ZTE thử nghiệm mạng 5G trong 15 phút lái xe trên quãng đường 6km tại đảo Pazhou, thuộc thành phố Quảng Châu, tỉnh Quảng Đông. Quảng Châu là một trong các thành phố thí điểm 5G đầu tiên trên cả nước. Tốc độ tải về tại đây đạt hơn 1.300 Mbps và trung bình đạt 1.000 Mbps. Có sự thay đổi về tốc độ khi tín hiệu chuyển đổi giữa 9 trạm gốc dọc tuyến đường, tốc độ thấp nhất khoảng 800 Mbps.

    Theo kỹ sư Zeng Zhaojun của ZTE, tốc độ tải 5G trung bình tại khu vực nhanh hơn 10 lần so với 4G. ZTE là nhà sản xuất thiết bị viễn thông lớn thứ tư thế giới, sau Huawei, Nokia và Ericsson. Công ty đầu tư hàng tỷ USD vào mạng 5G và đang được xem là một trong các hãng đi đầu về 5G.

    Trong khi các nước như Hàn Quốc, Mỹ, Úc và Anh đã khởi động 5G thương mại từ quý II/2019, nhà mạng Trung Quốc lại triển khai chậm hơn nhưng trên quy mô lớn hơn nhiều. Chính phủ cũng thúc đẩy phát triển 5G, công nghệ hứa hẹn mang đến kết nối siêu nhanh, giảm độ trễ và năng lực khổng lồ.

    Ba nhà mạng lớn là China Mobile, China Unicom và China Telecom đều công bố gói cước 5G hàng tháng vào ngày 1/11. Chúng có cách tính tương tự nhau, từ 128 nhân dân tệ/tháng cho 30GB dữ liệu và lên tới 599 nhân dân tệ/tháng cho 300GB dữ liệu. Các gói cước khác nhau cũng cho tốc độ tải khác nhau. Chẳng hạn, gói cơ bản 128 nhân dân tệ của China Mobile cho tốc độ tải cao nhất 300 Mbps. Ngược lại, thuê bao gói cước gia đình 869 nhân dân tệ lại có tốc độ tải cao nhất 1 Gbps.

    Hiện tại, tổng số trạm gốc 5G tại Quảng Châu chỉ bằng 1/3 so với trạm gốc 4G. Điều đó có nghĩa người dùng 5G chỉ có thể sử dụng 4G tại những nơi chưa được phủ sóng 5G. Dù vậy, đây không phải trở ngại quá lớn đối với các nhà mạng. Họ sẽ lên kế hoạch tương ứng với nhu cầu thị trường.

    Một số hãng smartphone lớn trong nước đã giới thiệu điện thoại 5G trước cả khi 5G được bật. Theo hãng nghiên cứu IDC, tính tới tháng 9/2019, đã có 485.000 smartphone 5G được tiêu thụ tại Trung Quốc. Nó vẫn chiếm tỉ lệ nhỏ (1,3%) trong 36,2 triệu máy bán ra trên toàn thị trường.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-1811-apple-dao-dat-niem-tin-vao-kha-nang-hot-bac-nho-iphone-5g-a301230.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan