+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 18/2: iPhone 9 sẽ ra mắt cuối tháng 3

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Khẩu trang đánh lừa phần mềm nhận diện khuôn mặt, iPhone 9 sẽ ra mắt cuối tháng 3, giá từ 399 USD... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 18/2/2020

    Khẩu trang đánh lừa phần mềm nhận diện khuôn mặt, iPhone 9 sẽ ra mắt cuối tháng 3, giá từ 399 USD... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 18/2/2020.

    Phần mềm nhận diện khuôn mặt sẽ bị 'đánh lừa' bởi khẩu trang thời Covid-19?

    Chiếc khẩu trang có thiết kế kỳ quái có hình ảnh của nửa dưới khuôn mặt để có thể đánh lừa phần mềm nhận diện khuôn mặt. Thiết kế được tung ra khi doanh số bán khẩu trang y tế tăng vọt trong những tuần gần đây là trước sự bùng phát của Covid-19.

    Vấn đề mà người đeo khẩu trang hiện nay phải đối mặt là phần mềm nhận diện khuôn mặt trên điện thoại thông minh như Face ID của Apple bị "vô hiệu hóa".

    Liệu những chiếc khẩu trang này sẽ có khả năng "đánh lừa" những công nghệ nhận diện khuôn mặt tiên tiến nhất?

    Công nghệ thường quét các chi tiết nhỏ trên khuôn mặt của người dùng, bao gồm các số đo của miệng hoặc mũi, để xác minh danh tính của bạn trước khi mở khóa điện thoại. Một nhà thiết kế có trụ sở tại San Francisco, Mỹ tuyên bố đã tìm ra cách khắc phục vấn đề với loại khẩu trang mới "trông y hệt khuôn mặt bạn".

    Danielle Baskin, nhà thiết kế sản phẩm độc đáo này cho hay, dịch vụ của cô sẽ in khuôn mặt người dùng lên khẩu trang N95. Khách hàng được khuyến khích tải hình ảnh khuôn mặt của họ lên trang web. Trang web chỉ rõ: "Sau khi tải lên khuôn mặt của bạn, chúng tôi sử dụng ánh xạ tính toán để chuyển đổi các đặc điểm khuôn mặt của bạn thành hình ảnh được in trên bề mặt của khẩu trang phẫu thuật N95".

    Chiếc khẩu trang của Danielle sẽ có giá $40 (khoảng 930.000 đồng). Tuy nhiên, không rõ khi nào, hoặc ở đâu, những chiếc khẩu trang này sẽ lên kệ.

    Cũng có những nghi ngờ về việc liệu những chiếc khẩu trang này thậm chí có thể đánh lừa máy quét nhận dạng khuôn mặt của điện thoại thông minh hay không. Công nghệ như Face ID của Apple quét độ sâu của các đặc điểm khuôn mặt của người dùng mà vật liệu phẳng của khẩu trang không thể sao chép.

    iPhone 9 sẽ ra mắt cuối tháng 3, giá từ 399 USD

    9to5mac dẫn một nguồn tin từ Đức cho biết iPhone 9 sẽ được Apple giới thiệu tại một sự kiện của hãng diễn ra vào ngày 31/3 sắp tới. Model này cũng sẽ được nhanh chóng bán ra thị trường vào ngày 3/4.

    Nhiều nguồn tin cho biết thiết kế của iPhone 9 tương tự iPhone 8. Ảnh: 9to5mac

    Những thông tin rò rỉ trước đây cho biết model này có kiểu dáng và kích thước tương đương iPhone 8, với màn hình 4,7 inch và bảo mật vân tay Touch ID. Máy cũng chỉ có một camera ở mặt lưng.

    Nhà phân tích Ming-Chi Kuo từng tiết lộ máy sẽ được trang bị con chip A13 cùng dung lượng RAM 3 GB, bộ nhớ trong tùy chọn 64/128 GB. Đây là bộ xử lý mới nhất được Apple sử dụng trên những chiếc iPhone 11 và 11 Pro.

    Ngoài ra, iPhone 9 sẽ được bán ra với 3 tùy chọn màu sắc gồm bạc, xám và đỏ. Kuo cũng đưa ra dự đoán, phiên bản cấu hình thấp nhất sẽ có giá 399 USD. iPhone 9 sẽ nhắm vào các thị trường mới nổi như Ấn Độ. Tuy nhiên, Apple vẫn có thể bán máy tại thị Mỹ và Anh.

    Để cắt giảm chi phí sản xuất, iPhone 9 sẽ bị loại bỏ 3D Touch. Trên thực tế, Apple đã ngừng sử dụng công nghệ này trên bộ 3 iPhone 11 vừa ra mắt và thay thế bằng tính năng có tên gọi Haptic Touch.

    Ngôi chùa may y chư Tăng từ rác thải nhựa

    Tại ngôi chùa Phật giáo ở miền Nam thủ đô Bangkok (Thái Lan), một nhà sư đang quan sát máy ép hàng ngàn chai nhựa chứa nước uống đã qua sử dụng, bao bọc xung quanh là những kiện chai nhựa khổng lồ được nén kỹ lưỡng.

    Các chai nhựa này sẽ được tái chế thành sợi polyeste, rồi thành vải; sau đó đem đi nhuộm màu vàng nghệ để may y cho chư Tăng.

    Chư Tăng thu gom rác thải nhựa.

    Hoạt động này bắt đầu tại chùa Chak Daeng từ năm 2018, được xem là ví dụ sinh động và thiết thực về bảo vệ môi trường của đất nước Phật giáo Thái Lan; cụ thể là hoạt động tái chế rác thải nhựa tại nước này, một trong 5 quốc gia là “chủ nhân” của một nửa lượng rác thải nhựa đi vào các đại dương trên thế giới.

    Trong 2 năm qua, kể từ khi khởi xướng chương trình cho đến nay, chư Tăng của chùa đã tái chế một cách hiệu quả 40 tấn rác thải nhựa tại nước này, ngăn chặn lượng rác này trôi ra con sông Chao Phraya, xuôi dòng về hướng Nam vào Vịnh Thái Lan, phía Tây Thái Bình Dương.

    “Tôi đang thực hành những lời dạy của Đức Phật, những điều vô cùng tương thích với việc giải quyết khủng hoảng môi trường toàn cầu hiện nay”, chia sẻ của sư Phra Maha Pranom Dhammalangkaro, 54 tuổi, trụ trì chùa Chak Daeng (tỉnh Samut Prakan), phía Nam thành phố Bangkok.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-182-iphone-9-se-ra-mat-cuoi-thang-3-a312025.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan