+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 19/5: Hé lộ thông tin về hệ điều hành iOS 16

    ĐS&PL Hé lộ thông tin về hệ điều hành iOS 16, điện thoại Samsung được yêu thích nhất ở Mỹ… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 19/5/2022.

    Hé lộ thông tin về hệ điều hành iOS 16

    Theo trang Gizchina, bản nâng cấp iOS 15.5 mới được phát hành vào rạng sáng ngày 17/5 nhưng thông tin về iOS 16 – hệ điều hành sẽ xuất hiện trên dòng iPhone 14 hiện đã xuất hiện. Được biết, hệ điều hành mới tương thích với cả dòng iPhone 12 và iPhone 13.

    Báo cáo từ Mark Gurman của Bloomberg cho biết iOS 16 dự kiến mang đến một loạt thay đổi trên toàn hệ thống, trong đó có “những cách tương tác mới và một số ứng dụng mới của Apple”.

    “Cây bút” này tin rằng có một thay đổi lớn dành cho hệ thống thông báo. Tuy nhiên, ông lưu ý sẽ không có một cuộc đại tu lớn trong thiết kế hệ thống, ít nhất trong năm nay nên giao diện thiết kế của hệ điều hành sẽ giống với iOS 15 và iOS 14.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 195 he lo thong tin ve he dieu hanh ios 16
    Hệ điều hành iOS 16 dự kiến ra mắt tại Hội nghị WWDC 2022 của Apple. Ảnh minh họa

    Ngoài iOS 16, Mark Gurman cũng tiết lộ một số chi tiết về WearOS 9 - hệ điều hành cho Apple Watch tiếp theo. Cụ thể, hệ điều hành này sẽ có nhiều nâng cấp liên quan đến tập luyện và theo dõi sức khỏe.

    Trong khi đó, iPadOS 16 lại mang đến cho người dùng các trải nghiệm cốt lõi tương tự như iOS 16 nhưng sẽ có những thay đổi bổ sung về giao diện người dùng cho đa nhiệm. iOS 16 dự kiến được giới thiệu trong Hội nghị WWDC 2022 của Apple được lên kế hoạch tổ chức từ ngày 6-10/6/2022.

    Apple bị kiện do AirPods làm thủng mảng nhĩ cậu bé 12 tuổi

    Trang MacRumors thông tin, vào năm 2020, bé trai 12 tuổi tên B.G đeo AirPods Pro kết nối với iphone để xem phim trên Nexflix. Lúc đó, AirPods Pro được để ở mức âm lượng thấp nhưng một cảnh báo Amber đột nhiên được phát ra với cường độ cao đã làm hỏng màng nhĩ của bé trai.

    Theo đơn kiện, cảnh báo Amber với âm lượng lớn đã "xé toạc" màng nhĩ B.G, khiến cậu bé hoa mắt, chóng mặt, ù tai và buồn nôn. Hậu quả, tai phải của bé trai bị mất thính lực vĩnh viễn, buộc cậu bé phải đeo máy trợ thính.

    Sau sự việc, Apple bị cáo buộc sản xuất AirPods lỗi vì không tự động giảm hoặc cân bằng âm lượng cảnh báo, đồng thời không đưa ra những thông tin về nguy cơ tiềm ẩn của thiết bị. Vụ kiện đòi bồi thường thiệt hại cho B.G và bố mẹ của cậu bé vì những tổn hại tinh thần nghiêm trọng và các chi phí phát sinh từ hóa đơn y tế. 

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 195 he lo thong tin ve he dieu hanh ios 161
    Apple bị kiện do AirPods Pro làm thủng mảng nhĩ của một bé trai 12 tuổi. Ảnh minh họa

    “Do sơ suất trong trong việc thiết kế, sản xuất và tiếp thị AirPods lỗi, B.G. đã phải chịu đựng nỗi đau khổ về tinh thần, tổn hại về thể chất, thương tích, khuyết tật, suy giảm sức khỏe trong quá khứ và điều đó sẽ tiếp tục kéo dài trong tương lai. B.G. đã mất khả năng sống một cuộc sống bình thường”, đơn kiện có đoạn viết.

    Được biết, bé trai 12 tuổi không phải là trường hợp đầu tiên gặp sự cố như vậy. Nhiều người dùng đã phàn nàn về việc âm thanh cảnh báo Amber thực sự rất lớn khi phát qua AirPods, ngay cả khi thiết bị được cài đặt ở mức âm lượng hợp lý.

    Điện thoại Samsung được yêu thích nhất ở Mỹ

    Trang Android Authority dẫn một báo cáo mới về chỉ số hài lòng của khách hàng Mỹ (ACSI) cho biết, Samsung Galaxy S20 Ultra là mẫu smartphone được nhiều người dùng ưa chuộng nhất. Trước đó, vào năm 2021, Samsung giành vị trí dẫn đầu về mức độ hài lòng của khách hàng nói chung với 81 điểm nhưng năm nay đã giảm 1 điểm.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 195 he lo thong tin ve he dieu hanh ios 162
    Danh sách 15 mẫu smartphone được ưa chuộng tại Mỹ năm 2022.

    Báo cáo ACSI về smartphone được ưa chuộng nhất ở Mỹ thường có sự góp mặt của những điện thoại cũ thay vì các sản phẩm mới. Google Pixel 4 ra mắt vào năm 2019 lọt vào top 10, trong khi 4 mẫu điện thoại dòng Galaxy S của Samsung trình làng trước năm 2021 cũng xuất hiện trong danh sách.

    Điều đáng ngạc nhiên là LG Aristo 3 trở thành smartphone được ưa chuộng thứ hai tại Mỹ. Đây là chiếc điện thoại giá rẻ của một công ty thậm chí đã ngừng sản xuất điện thoại thông minh. Tương tự như vậy, HTC U12 Plus đứng ở vị trí thứ 14.

    Từ đó có thể thấy, đại đa số người tiêu dùng tại thị trường Mỹ không sở hữu điện thoại mới nhất trên thị trường và không có vấn đề gì khi sử dụng điện thoại cũ hay rẻ tiền trong nhiều năm. Đây là một trong những lý do lý giải vấn đề vì sao điện thoại hiện đại phải có tuổi thọ từ 5 năm trở lên.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-19-5-2022-he-lo-thong-tin-ve-he-dieu-hanh-ios-16-a538074.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan