Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 1/9: VinSmart tuyên bố có điện thoại Vsmart với camera ẩn dưới màn hình đầu tiên trên thế giới


Thứ 3, 01/09/2020 | 04:06


Cùng sự kiện

VinSmart tuyên bố có smartphone Vsmart đầu tiên trên thế giới với camera ẩn dưới màn hình, Samsung lặng lẽ cho ra mắt Galaxy M51 pin khủng… là những tin tức công nghệ mới

VinSmart tuyên bố có điện thoại thông minh Vsmart đầu tiên trên thế giới với camera ẩn dưới màn hình, Samsung lặng lẽ cho ra mắt Galaxy M51 pin khủng… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 1/9/2020.

VinSmart tuyên bố có điện thoại thông minh Vsmart với camera ẩn dưới màn hình đầu tiên trên thế giới

Đầu tháng 8 vừa qua, VinSmart đã đăng tải những hình ảnh đầu tiên về tiết lộ về việc hãng này sắp tung ra điện thoại Vsmart với camera ẩn dưới màn hình. Nếu đúng như vậy, đây sẽ được coi là cột mốc lớn của giới công nghệ Việt Nam nói riêng và toàn thế giới nói chung.

Mới đây, trên fanpage của mình, hãng smartphone VinSmart đã tung video quảng cáo cho điện thoại đầu tiên có camera ẩn dưới màn hình với khẩu hiệu “Sáng tạo thay đổi cuộc chơi” và “Tiên phong mở ra kỷ nguyên công nghệ mới”. Hãng cũng tuyên bố sản phẩm của mình sẽ là "đầu tiên trên thế giới" với công nghệ camera mới này.

Hình ảnh chiếc điện thoại Vsmart mới với công nghệ camera ẩn dưới màn hình.

Theo đó, màn hình của smartphone mới có camera ẩn dưới màn hình được hãng gọi là “màn hình vô khuyết”, không có lỗ khoét và cũng không có tai thỏ. Ngoài điểm nhấn là camera selfie ẩn dưới màn hình, điện thoại đặc biệt này còn có cụm camera hình vuông mặt sau, trong đó có 4 ống kính, cảm biến chính 64 MP. Đèn flash LED dài nằm ngang phía dưới cụm camera.

Như vậy, thông qua video trên, VinSmart dường như đang khẳng định một lần nữa rằng mình đã thành công trong việc phát triển smartphone Vsmart với camera ẩn dưới màn hình. Được biết, VinSmart sẽ sớm đưa công nghệ này vào dòng sản phẩm thương mại, cụ thể là dòng máy Aris.

Samsung lặng lẽ trình làng Galaxy M51 pin khủng

Hôm qua, Sam sung đã chính thức cho ra mắt Galaxy M51, chiếc smartphone mới của Samsung thuộc phân khúc tầm trung. Điểm nhấn của chiếc smartphone này tới từ thông số phần cứng khi được trang bị con chip Snapdragon 730, màn hình Super AMOLED, camera 64MP và một viên pin dung lượng 7000mAh cực kỳ khủng.

Điện thoại Galaxy M51 mới của Samsung có thiết kế trông khá giống dòng Galaxy A-series của công ty này.

Thiết kế của điện thoại mới này khá giống với điện thoại Galaxy A51 của Samsung. Mặt trước của máy là màn hình "đục lỗ" Infinity-O kích thước 6.67 inch, sử dụng tấm nền Super AMOLED cao cấp, độ phân giải Full HD+. Khu vực "nốt ruồi" là nơi đặt camera selfie 32MP.

Máy được trang bị cụm 4 camera chính, bao gồm một camera góc rộng 64MP, một camera góc siêu rộng 12MP, một camera đo chiều sâu 5MP và một camera macro 5MP. Cụm camera này có thiết kế hình chữ L đặt trong một mô-đun hình chữ nhật tương tự Galaxy A51và A71. Galaxy M51 được chạy sẵn trên Android 10 nhưng có giao diện One Ui 2.0 cũ thay vì phiên bản 2.5 mới nhất.

Chiếc điện thoại mới này hiện đang cho phép đặt trước tại Đức với giá 360 EUR (khoảng 10 triệu đồng) và ngày giao hàng dự kiến là vào ngày 11/9. Samsung vẫn chưa có thông tin gì về việc liệu có mang chiếc điện thoại này về thị trường Việt Nam hay không.

MacBook 12 inch 2020 của Apple có thể sẽ ra mắt vào cuối năm 2020

Tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu Apple 2020 diễn ra hồi tháng 6 vừa qua, Apple đã công bố kế hoạch chuyển đổi CPU Intel trên máy Mac sang CPU kiến trúc ARM. Hãng cho biết tất cả dòng máy Mac đang có trên thị trường sẽ chuyển sang CPU mới trong 2 năm, các sản phẩm đầu tiên dự kiến ra mắt ngay trong năm nay.

MacBook 12 inch dự kiến sẽ là sản phẩm đầu tiên được trang bị CPU A14X mới do Apple tự phát triển.

Theo China Times, MacBook 12 inch sẽ là sản phẩm đầu tiên trang bị CPU A14X mới do Apple tự phát triển. Trang 9to5mac cũng cho hay rằng chip xử lý A14X trên MacBook 12 inch đã hoàn thiện, sẽ sản xuất hàng loạt với tiến trình 5 năm của công ty TSMC trước cuối năm nay. Con chip có tên mã Tonga, hỗ trợ USB-C. Nếu thông tin trên là đúng, MacBook 12 inch 2020 với chip xử lý A14X mới sẽ có thể ra mắt vào cuối năm nay.

“Ông lớn” Apple cũng tiết lộ CPU mới sẽ cải thiện hiệu năng và tuổi thọ pin cho MacBook 12 inch, hứa hẹn mang đến thời lượng pin 15-20 giờ. Ngoài MacBook 12 inch, dòng iPad Pro dự kiến ra mắt vào cuối năm nay cũng được đồn đoán sẽ sử dụng chip A14.

Trước đó, vào tháng 7/2019, dòng MacBook 12 inch sử dụng CPU Intel đã bị ngừng sản xuất do người dùng phàn nàn rằng máy có cấu hình yếu, cổng kết nối hạn hẹp và bàn hình cánh bướm dễ hỏng dù có thiết kế mỏng nhẹ.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-19-vinsmart-tuyen-bo-co-dien-thoai-vsmart-voi-camera-an-duoi-man-hinh-dau-tien-tren-the-gioi-a337261.html