+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 19/2: Microsoft chính thức hỗ trợ cài Windows 11 lên MacBook

    ĐS&PL Microsoft chính thức hỗ trợ cài Windows 11 lên MacBook; Elon Musk lo sợ về sự nguy hiểm của AI.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 19/2/2023.

    Microsoft chính thức hỗ trợ cài Windows 11 lên MacBook

    Microsoft đăng tài liệu hướng dẫn cài đặt Windows 11 lên máy tính Mac dùng CPU Apple M1 và M2. Theo đó, công ty cung cấp 2 tùy chọn để hệ điều hành của mình hoạt động trên thiết bị thế hệ mới của Apple. Bao gồm Windows 365 Cloud PC và Parallels Desktop.

    Trước đây, Alludo từng công bố khả năng này trong máy ảo Parallels Desktop. Với tài liệu mới, Microsoft chính thức xác nhận và phê duyệt. Đây cũng là phần mềm duy nhất của bên thứ 3 được hãng chấp thuận.

    Windows 365 Cloud PC phù hợp cho khách hàng doanh nghiệp. Giá thuê bao dịch vụ Windows 365 khởi điểm ở mức 31 USD/người dùng/tháng. Với tùy chọn này, HĐH đang chạy trên các máy chủ của Microsoft được kết nối với PC (hoặc máy Mac hoặc iPad) qua băng thông rộng cực nhanh.

    Do đó, nó dễ dàng chạy trên máy Mac M1 và M2. Người mua dịch vụ có thể chọn CPU, dung lượng RAM và dung lượng lưu trữ. Giải pháp này đồng thời cho phép các công ty dễ dàng quản lý nhóm thiết bị.

    Đối với người dùng cá nhân, Parallels Desktop là cách thức phù hợp hơn. "Parallels Desktop 18 là giải pháp được ủy quyền để chạy các phiên bản Arm của Windows 11 Pro và Windows 11 Enterprise trong môi trường ảo trên máy tính Apple M1 và M2", trang hỗ trợ của Microsoft cho biết.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1922023 microsoft chinh thuc ho tro cai windows 11 len macbook

    Elon Musk lo sợ về sự nguy hiểm của AI

    Tại Hội nghị thượng đỉnh Chính phủ Thế giới ở Dubai tuần này, tỷ phú Mỹ nhận định công nghệ AI có cả mặt tích cực và tiêu cực. Theo ông, Chat GPT đã minh họa cho mọi người thấy AI đã trở nên tiên tiến thế nào. Trí tuệ nhân tạo đã phát triển được một thời gian dài, nhưng chưa có giao diện người dùng phổ biến để mọi người có thể sử dụng.

    Tỷ phú Mỹ cũng lo ngại mối nguy từ AI, cho rằng công nghệ này có nhiều rủi ro với xã hội hơn so với ôtô, máy bay, thuốc. Trong khi ôtô, máy bay và thuốc phải tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn theo quy định, vẫn chưa có bất kỳ quy định hay quy tắc nào để kiểm soát sự phát triển AI. Theo ông, các quy định có thể khiến AI phát triển chậm lại, nhưng sẽ tốt hơn.

    Trước đó, Musk từng cảnh báo về nguy cơ của việc phát triển AI không kiểm soát, thậm chí nói nó còn nguy hiểm hơn so với đầu đạn hạt nhân. Năm 2020, ông bày tỏ lo sợ một ngày nào đó công nghệ AI Deepmind của Google sẽ thay thế con người tiếp quản thế giới.

    Năm 2015, Musk cùng một số nhân vật nổi tiếng tại Thung lũng Silicon là Sam Altman, Reid Hoffman, Peter Theil cùng nhau sáng lập OpenAI, công ty tạo nên hiện tượng ChatGPT. Ban đầu, đây là tổ chức mã nguồn mở và hoạt động phi lợi nhuận. Họ tập trung phát triển trí thông minh nhân tạo nhằm đem lại lợi ích cho nhân loại và làm đối trọng với Google, vì cho rằng gã khổng lồ công nghệ đã không quan tâm đúng mức đến sự an toàn của AI.

    Tuy nhiên, đến tháng 2/2018, ông từ chức chủ tịch công ty để tránh xung đột có thể xảy ra khi Tesla - công ty ôtô điện do ông làm CEO - cũng tham gia ngày càng sâu vào lĩnh vực AI.

    iPhone 15 Pro rò rỉ thiết kế mới nhất

    Bản render (CAD) thường được “Nhà Táo” gửi cho các nhà máy tại châu Á để chuẩn bị vỏ ốp trước khi ra mắt sản phẩm, do đó thường có độ chính xác khá cao. Trang 9to5mac cho biết bản render này được gửi cho 1 nhà máy tại Trung Quốc.

    Thay đổi đáng chú ý nhất của iPhone 15 Pro là việc loại bỏ Lighting, cổng kết nối đặc thù của iPhone và các sản phẩm của Apple từ năm 2012 đến nay, để chuyển sang USB-C, do sức ép từ quy định chuẩn sạc mới của Liên minh châu Âu.

    Điểm dễ nhận thấy tiếp theo là các cạnh đã được bo tròn hơn, cả mặt kính và khung kim loại, tạo cảm giác liền mạch cho thiết bị. Khung kim loại iPhone 15 Pro thiết kế tương tự khung viền của MacBook Pro 14 inch - 16 inch và MacBook Air M2 mới.

    Viền camera ở mặt sau dày hơn, cho thấy Apple có thể đã nâng cấp chi tiết này với cảm biến hoặc ống kính mới. Cách bố trí camera vẫn tương tự như người tiền nhiệm iPhone 14 Pro khi 3 ống kính và máy quét LiDAR được sắp xếp trong module hình vuông.

    Ở cạnh máy có thể thấy một số thay đổi với nút chỉnh âm lượng và công tắc tắt tiếng. Phím điều chỉnh volume dường như giống cảm ứng điện dung thay vì phím vật lý. Tuy nhiên, điều này vẫn chưa được khẳng định chắc chắn. Trong khi đó công tắc tắt tiếng được thiết kế lại nhỏ và tròn hơn.

    Ngoài ra, kích cỡ phần thân máy cho thấy nhiều khả năng màn hình hiển thị của iPhone 15 Pro sẽ là 6,1 inch. Dynamic Island vẫn còn đó và có kích thước tương đương trên iPhone 14 Pro.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-1922023-microsoft-chinh-thuc-ho-tro-cai-windows-11-len-macbook-a566013.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan