+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 19/4: iPhone 2022 không có phiên bản mini?

    • DSPL
    ĐS&PL iPhone 2022 có thể không có phiên bản mini, Huawei dừng tặng kèm cục sạc trong hộp máy… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 19/4/2021.

    iPhone 2022 có thể không có phiên bản mini, Huawei dừng tặng kèm cục sạc trong hộp máy… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 19/4/2021.

    iPhone 2022 có thể không có phiên bản mini

    Dòng iPhone 12 của Apple trình làng với 3 kích thước màn hình, cụ thể iPhone 12 mini 5,4 inch, iPhone 12 và iPhone 12 Pro 6,1 inch, còn iPhone 12 Pro Max là 6,7 inch. Mới đây, Ming-Chi Kuo, người đưa ra các dự đoán chính xác về sản phẩm của Apple cho hay “Táo khuyết” sẽ loại bỏ phiên bản mini trên loạt iPhone ra mắt vào năm 2022.

    Ming-Chi Kuo nhận định, iPhone 2022 vẫn sẽ được trình làng với 4 phiên bản nhưng sẽ chỉ có 2 kích thước màn hình là 6,1 inch và 6,7 inch. Theo các chuyện gia, việc loại bỏ iPhone mini cho thấy Apple không còn mặn mà với phiên bản này vì doanh số bán hàng của thiết bị thời gian qua không tốt như kỳ vọng.

    Loạt iPhone 2022 được dự đoán sẽ không có phiên bản mini.

    Báo cáo từ các chuỗi cung ứng châu Á và công ty phân tích thị trường cho thấy iPhone 12 mini là phiên bản đạt doanh só thấp nhất trong số 4 phiên bản của dòng điện thoại này.

    Theo Morgan Stanley cho hay Apple đã giản 2 triệu iPhone 12 trong quý tài chính đầu tiên của năm 2021 do nhu cầu kém. Trong khi đó, Digitimes tiết lộ lượng đơn đặt hàng phiên bản mini của iPhone 12 mà đối tác Pegatron nhận được cũng giảm mạnh.

    Huawei dừng tặng kèm cục sạc trong hộp máy

    Hãng công nghệ đình đám xứ Trung Huawei có khả năng sẽ “nối gót” Apple, Samsung và Xiaomi, loại bỏ củ sạc tặng kèm trong hộp điện thoại khi bán ra. Tuy nhiên, nguyên nhân khiến Huawei đi đến quyết định này không phải vì tiết kiệm chi phí hay bảo vệ môi trường.

    Giới thạo tin nhận định, lý do khiến Huawei loại bỏ cục sạc khỏi hộp máy của dòng Huawei Nova 8 và Huawei Mate 40 hay các thiết bị dùng chip Kirin 990 là bởi thiếu nguồn cung “chip sạc”. Dù vậy, người dùng vẫn có thể mua cục sạc miễn phí trong cửa hàng của hãng.

    Huawei có thể sẽ dừng tặng kèm củ sạc trong hộp máy khi bán ra.

    Có nguồn tin cho biết, dòng điện thoại Huawei P50 dự kiến trình làng vào tháng 5 tới có khả năng sẽ loại bỏ cục sạc tặng kèm. Liên quan tới dòng điện thoại này, Waquar Khan mới đây đã tổng hợp các thông tin rò rỉ và phác họa loạt ảnh render của mẫu điện thoại Huawei P50, đem lại cái nhìn tổng quan về thiết kế của sản phẩm.

    Thiết bị sở hữu cụm camera khá lớn ở mặt lựng. Hệ thống camera này có sự xuất hiện của 2 vòng tròn lớn, trong đó chứa tổng cộng 4 cảm biến. Dòng Huawei P50 được kỳ vọng sẽ trang bị con chip Kirin 9000 và chạy hệ điều hành do Huawei phát triển HarmonyOS.

    Nhà đồng sáng lập Adobe qua đời ở tuổi 81

    AP vừa đưa tin vào hôm 16/4, ông Charles “Chuck” Geschke, người đồng sáng lập công ty phần mềm nổi tiếng Adobe và là “cha đẻ” công nghệ tập tin PDF đã qua đời, hưởng thọ 81 tuổi.

    Chia sẻ về sự ra đi của ông Charles, CEO Adobe Shantanu Narayen đã có thông điệp gửi tới nhân viên, trong đó có đoạn viết: “Đây là mất mát lớn với cộng đồng Adobe và ngành công nghiệp nói chung bởi ông là người hùng và người dẫn lối trong nhiều thập niên qua”.

    Ông Charles “Chuck” Geschke, người đồng sáng lập công ty phần mềm nổi tiếng Adobe qua đời ở tuổi 81.

    “Là người đồng sáng lập của Adobe, Chuck và John Warnock đã phát triển những phần mềm đột phá với khả năng cách mạng hoá cách người dùng sáng tạo và giao tiếp. Chuck luôn có thôi thúc sáng tạo và mang đến nhiều sáng tạo về phần mềm mang tính chuyển đổi như PDF, Acrobat, Illustrator, Premiere Pro và Photoshop”, ông Narayen cho biết thêm.

    Được biết, ông Charles vào làm việc ở Trung tâm nghiên cứu Xerox Palo Alto sau khi nhận bằng tiến sỹ ở Đại học Carnegie Mellon. Tại đây, ông có cơ duyên gặp Warnock. Đến năm 1982, Charles và Warnock đã nghỉ việc để cùng sáng lập Adobe và phát triển phần mềm. Năm 2019, ông Charles nhận được Huy chương Công nghệ cấp quốc gia.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-194-iphone-2022-khong-co-phien-ban-mini-a362929.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan