+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 2/1: App Facebook gặp lỗi

    ĐS&PL App Facebook gặp lỗi; Chip mới của iPhone 15 sẽ cải thiện dung lượng pin đáng kể.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 2/1/2023

    App Facebook gặp lỗi

    Nhiều người dùng phản hồi việc ứng dụng Facebook trên di động gặp lỗi ở phần trang chủ (Home) trong sáng ngày 1/1. Các nội dung mới không được nền tảng cập nhật. Người dùng phải xem lại những tin cũ của bạn bè đăng tải từ đêm trước. Vấn đề chủ yếu xuất hiện trên di động, nền tảng web, PC ít bị ảnh hưởng.

    Trên trang báo lỗi Down Detector, lượng chỉ trích cho Facebook App cũng tăng đột biến. Người dùng cho biết họ cũng gặp vấn đề ở phần bảng tin trang chủ.

    Chia sẻ với Zing, bà Quỳnh Nhung, nhân viên văn phòng ngụ tại TP Thủ Đức, TP.HCM cho biết trang chủ Facebook của bản thân chỉ lặp lại các bài đăng cũ, xuất hiện từ nhiều giờ trước. Trong khi đó, những tin tức mới của bạn bè, fanpage có theo dõi không được cập nhật.

    “Khi kéo đến cuối trang, Facebook còn không hiện thêm bài đăng nữa. Đây là lần đầu tôi thấy trang Facebook của mình thiếu tài khoản đăng bài”, người dùng này cho biết. Vấn đề tương tự cũng được một số người dùng chia sẻ trên Facebook, Twitter.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 2 1 2023 app facebook gap loi

    Một nguồn cấp tin khác của Facebook là Feed ( tách biệt với Home) vẫn hoạt động bình thường. Khi người dùng truy cập vào mục này của ứng dụng, các bài đăng mới từ bạn bè, hội nhóm có tham gia hoặc fanpage được theo dõi sẽ hiện lên đầy đủ.

    Home và Feed là một nỗ lực của Facebook trong năm 2022 để làm mới ứng dụng, hiển thị nhiều quảng cáo hơn. Trong đó, phần Trang chủ được công ty này sao chép từ nền tảng chia sẻ video ngắn TikTok.

    Chip mới của iPhone 15 sẽ cải thiện dung lượng pin đáng kể

    Apple nhiều khả năng ​​sẽ sản xuất tiến trình 3 nm cho chip A17 Bionic trên thế hệ ‌iPhone‌ ra mắt trong năm 2023. Với tiến trình tiên tiến nhất này, Apple tập trung vào tiết kiệm điện năng hơn so với thế hệ trước cũng như hiệu năng trên vi xử lý của mình.

    Chip A16 Bionic trên iPhone 14 với tiến trình 4 nm đã mang lại hiệu quả và hiệu suất cải thiện đáng kể so với chip A15 Bionic có tiến trình 5 nm của năm trước.

    Việc sản xuất hàng loạt chip mới với tiến trình 3 nm của TSMC dự kiến bắt đầu vào tuần này. Bloomberg trích dẫn lời Mark Liu, Chủ tịch tập đoàn sản xuất chip TSMC cho biết tiến trình mới hơn sẽ tiết kiệm năng lượng hơn 35% đồng thời mang lại hiệu suất tốt hơn so với tiến trình 5 nm.

    Nhà sản xuất iPhone sẽ là khách hàng lớn nhất của TSMC đối với chip tiến trình 3 nm. Táo khuyết được cho là sẽ áp dụng công nghệ mới này cho chip của dòng máy tính để bàn nhỏ gọn Mac mini M2 Pro và ‌M2‌ Max sắp ra mắt cũng như A17 Bionic trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Ultra.

    Việc yêu cầu ít năng lượng hơn hứa hẹn sẽ giúp Apple giải quyết những khó khăn khi nâng cấp chip. Tuần trước, một báo cáo đã phát hiện ra những thách thức mới mà Apple phải đối mặt khi phát triển chip A16 Bionic cho iPhone 14 Pro và ‌iPhone 14 Pro‌ Max.

    Nhân viên Twitter phải tự mang giấy vệ sinh đi làm

    Elon Musk gần đây cho biết ông đã "cắt giảm chi phí điên cuồng" kể từ khi tiếp quản công ty. Không chỉ lương thưởng, nhân sự, trụ sở chính của Twitter tại San Francisco (Mỹ) cũng không còn dịch vụ dọn dẹp vệ sinh từ nửa cuối tháng 12/2022, theo New York Times. Công ty cũng đóng cửa bốn tầng làm việc và dồn nhân viên lên hai tầng còn lại để tiết kiệm chi phí.

    Theo phản ánh của nhân viên Twitter, tòa nhà thường xuyên có mùi thức ăn mang đi còn sót lại và "mùi cơ thể phảng phất trong không khí". Phòng tắm bẩn hơn do không có người dọn dẹp và một số nhân viên phải mang theo cuộn giấy vệ sinh riêng để sử dụng.

    Đầu tháng trước, nhiều lao công đã biểu tình phản đối vì bị cắt hợp đồng dọn dẹp mà không có thông báo từ trước. Một tạp vụ đã làm việc tại Twitter 10 năm nói bị công ty sa thải vì "công việc của ông không còn nữa và robot sẽ thay thế", theo BBC.

    Forutune cho biết không chỉ trụ sở chính ở San Francisco, dịch vụ vệ sinh cũng bị cắt tại văn phòng ở Seattle, nơi các nhân viên cũng phải mang theo giấy vệ sinh của riêng mình. "Bạn biết đấy, trong đó có mùi của sự điên rồ", một nguồn tin nội bộ nói với New York Times, đề cập đến các vấn đề mới trong trụ sở của Twitter.

    Twitter chưa đưa ra phản hồi về sự việc.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2-1-2023-app-facebook-gap-loi-a562175.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan