+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 2/3: Samsung “khai tử” dòng Galaxy Note

    ĐS&PL Samsung “khai tử” dòng Galaxy Note, Oppo A76 trình làng tại Việt Nam… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 2/3/2022.

    Samsung “khai tử” dòng Galaxy Note

    Theo The Verge, trả lời phỏng vấn tại sự kiện MWC 2022, ông Roh Tae-Moon, giám đốc mảng smartphone của Samsung tiết lộ dòng Galaxy Note đình đám một thời sẽ được ra mắt dưới dạng phiên bản Ultra trong tương lai.

    Samsung “khai tử” thương hiệu Galaxy Note không phải là thông tin quá bất ngờ. Công ty không ra mắt Galaxy Note mới kể từ Note 20 và Note 20 Ultra vào năm 2020. Trong khi đó, mẫu Galaxy S22 Ultra vừa trình làng cách đây không lâu đã được tích hợp bút S-Pen đặc trưng của dòng Note.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 23 samsung khai tu dong galaxy note1
    Galaxy Note bị kẹt giữa dòng Galaxy S có quá nhiều điểm chung và Galaxy Z Fold quá khác biệt, việc khai tử là điều không thể tránh khỏi.

    Galaxy S và Galaxy Note vốn là hai dòng smartphone flagship của Samsung từ rất nhiều năm trước. Chiếc Galaxy Note đầu tiên được giới thiệu vào tháng 10/2011, gây ấn tượng với màn hình 5,3 inch, trong khi Galaxy SII chỉ là 4,3 inch và iPhone 4S là 3,5 inch.

    Tuy nhiên, theo thời gian, những chiếc smartphone màn hình lớn trở nên ít mới lạ hơn đối với người dùng và dần trở thành tiêu chuẩn chung của ngành công nghiệp smartphone. Các mẫu điện thoại dòng Galaxy S cũng có màn hình ngày càng lớn, thận chí ngang với Galaxy Note.

    Điểm khác biệt duy nhất của Galaxy Note là được tích hợp bút S-Pen. Thế nhưng, phiên bản Ultra của dòng Galaxy S22 mới đây đã được trang bị chiếc bút cảm ứng này, thêm vào đó là sự xuất hiện của smartphone màn hình gập.

    Mắc kẹt giữa dòng Galaxy S có quá nhiều điểm chung và Galaxy Z Fold quá khác biệt, việc khai tử Galaxy Note là điều không thể tránh khỏi. Samsung sẽ tập trung vào hai dòng smartphone flagship chủ lực mới là Galaxy S và Galaxy Z Fold màn hình gập.

    Oppo A76 trình làng tại Việt Nam

    Oppo vừa chính thức giới thiệu mẫu điện thoại Oppo A76 tại thị trường Việt Nam. Thiết bị nổi bật với thiết kế thời trang, hiệu năng ổn trong tầm giá cùng công nghệ sạc nhanh đầy ấn tượng. Oppo cho biết A76 là chiếc smartphone sạc nhanh nhất trong phân khúc.

    Thiết kế của Oppo A76 được lấy cảm hứng từ dòng Reno. Mặt lưng đi kèm công nghệ OPPO Glow độc quyền, bề mặt có các họa tiết như cát mịn, tạo cảm giác thoải mái khi cầm trên tay. Đáng chú ý, mặt lưng của máy chống bám mồ hôi và dấu vân tay tốt.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 23 samsung khai tu dong galaxy note2
    Phiên bản màu xanh của Oppo A76.

    Oppo A76 sở hữu màn hình IPS LCD 6,56 inch với độ phân giải HD+, hỗ trợ tần số quét 90Hz. Điện thoại được trang bị con chip Snapdragon 680, kèm theo RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB, hỗ trợ công nghệ RAM mở rộng.

    Mô đun hình chữ nhật với thiết kế mới lạ nằm ở mặt lưng chứa hệ thống camera kép, gồm camera góc rộng 13MP và camera đo chiều sâu 2MP. Oppo A76 chạy trên Android 11 với giao diện ColorOS 11.1.

    Điện thoại tích hợp viên pin 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh SuperVOOC công suất 33W. Thiết bị chính thức lên kệ từ ngày 1/3 với giá bán chính thức là 5.990.000 đồng, cùng 2 tùy chọn màu sắc là xanh và đen.

    Ra mắt tai nghe Honor Earrbuds 3 Pro

    Earbuds 3 Pro là mẫu tai nghe không dây vừa được Honor giới thiệu trong sự kiện MWC 2022 mới đây. Phụ kiện này gây ấn tượng với thiết kế công thái học, trang bị trình điều khiển kép đồng trục đầu tiên trên thế giới, hỗ trợ ANC chất lượng cao và có cảm biến đo nhiệt độ.

    Thiết kế của sản phẩm khá giống với AirPods Pro. Honor cho biết, Earbuds 3 Pro là chiếc tai nghe đầu tiên trên thế giới trang bị thiết kế driver kép đồng trục, kích thước 11mm, ngoài ra còn có một loa PZT Tweeter. Nhờ vậy, tai nghe có khả năng tái tạo lại chat ấm tốt, nhất là âm trầm và âm cao.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 23 samsung khai tu dong galaxy note3
    Honor Earrbuds 3 Pro trang bị trình điều khiển kép đồng trục đầu tiên trên thế giới.

    Sản phẩm có 3 mức độ chống ồn ANC khác nhau, có thể khử tiếng ồn ở mức 46dB. Cảm biến đo nhiệt độ cơ thể được trang bị với sai số 0,3 độ. Người dùng có thể thiết lập đo nhiệt độ định kỳ tự động, nếu nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp thì Earbuds 3 Pro sẽ kịp thời nhắc nhở thông qua giọng nói.

    Tai nghe có thời lượng sử dụng 6 tiếng khi tắt ANC và 4 tiếng khi ANC bật, nếu dùng kèm với hộp sạc thì sẽ kéo dài lên 24 tiếng và 16 tiếng tương ứng. Công nghệ sạc nhanh 5C Fasst Charging cho phép sạc 5 phút và nghe nhạc trong 2 tiếng liên tục. Earbuds 3 Pro được bán ra tại thị trường châu Âu với giá 199 EUR (khoảng 5 triệu đồng).

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2-3-2022-samsung-khai-tu-dong-galaxy-note-a529826.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan