+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 2/4: Xiaomi ra mắt máy đọc sách giá hơn 4 triệu

    ĐS&PL Xiaomi ra mắt máy đọc sách giá hơn 4 triệu, Apple phát hành bản cập nhật iOS 15.4.1… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 2/4/2022.

    Xiaomi ra mắt máy đọc sách giá hơn 4 triệu

    Xiaomi Duokan Electronic Paper Book Pro II là chiếc máy đọc sách mới vừa được Xiaomi giới thiệu tới người dùng. Thiết bị sở hữu màn hình e-ink 7,8 inch, hỗ trợ độ phân giải 1872 x 1404, mật độ điểm ảnh đạt chuẩn 300 PPI. Đèn nền vàng được tích hợp có thể điều chỉnh đươc 24 cấp độ từ xanh sang vàng.

    Máy đọc sách mới của Xiaomi được trang bị con chip có tên mã RK3566, kèm theo đó là RAM 2GB và bộ nhớ 32GB. Với vi xử lý mạnh mẽ, Paper Book Pro II cải thiện đáng kể về hiệu năng, tốc độ lật trang cũng như thời lượng dùng pin.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 24 xiaomi ra mat may doc sach gia hon 4 trieu1
    Máy đọc sách Xiaomi Duokan Electronic Paper Book Pro II được trang bị con chip mới 64-bit cho hiệu năng mạnh mẽ nhưng lượng điện tiêu thụ thấp.

    Viên pin của máy có dung lượng 3.200 mAh, không đổi so với bản tiền nhiệm. Tuy nhiên, Xiaomi Duokan Electronic Paper Book Pro II sử dụng con chip mới 64-bit cho hiệu năng mạnh mẽ nhưng lượng điện tiêu thụ thấp. Do đó, thiết bị có thời lượng sử dụng pin gấp đôi, khoảng 6 tuần chỉ với một lần sạc.

    Sản phẩm chạy trên một giao diện phần mềm dựa trên Android 11, được cài đặt sẵn các ứng dụng hỗ trợ đọc sách như Duokan Reading, WeChat Reading, Palm Reading Selection và Jingdong Reading. Đáng chú ý, thiết bị hỗ trợ đa số các định dạng ebook phổ biến như EPUB, PDF, TXT, MOBI... thậm chí cả EXCEL, PPT và DOC.

    Mẫu máy đọc sách Xiaomi Duokan Electronic Paper Book Pro II hiện đang được bán ra tại Trung Quốc với giá 1199 NDT (khoảng 4.3 triệu đồng).

    Apple phát hành bản cập nhật iOS 15.4.1

    Theo thông báo từ Apple, bản cập nhật iOS 15.4.1 sẽ khắc phục lỗi "pin có thể hết nhanh hơn dự kiến sau khi cập nhật iOS 15.4" trên iPhone. Ngoài ra, bản cập nhật cũng xử lý tình trạng thiết bị trợ thính dành cho iPhone có thể mất kết nối trong một số ứng dụng của bên thứ ba.

    Tính năng chữ nổi có thể không phản hồi khi điều hướng văn bản hoặc hiển thị cảnh báo cũng được khắc phục trong bản cập nhật iOS 15.4.1. Ngoài iOS, Apple cũng tung bản cập nhật iPadOS 15.4.1 và macOS Monterey 12.3.1.

    Trước đó, vào ngày 15/3, Apple phát hành iOS 15.4 nhưng bản cập nhật này sau đó bị nhiều người phàn nàn do xuất hiện các lỗi gây khó chịu. Ngoài tụt pin, thiết bị cũng thường xuyên bị nóng, gặp hiện tượng bộ nhớ ảo... sau khi cập nhật lên iOS 15.4.

    Về lỗi iPhone hết pin nhanh hơn khi cài iOS 15.4, tài khoản Apple Support phản hồi một bình luận trên Twitter cho biết tình trạng sụt pin sau khi cập nhật iOS là điều bình thường và khuyên người dùng đợi thêm vài ngày.

    Xiaomi triển khai tính năng cảnh báo động đất dựa trên sóng điện

    Theo trang Gizmochina, Xiaomi vừa hợp tác với các tổ chức phòng chống và giảm nhẹ thiên tai để phát triển các hệ thống cảnh báo sớm động đất (EEW) với mục đích giúp hàng triệu người ứng phó với các mối đe dọa từ thiên nhiên.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 24 xiaomi ra mat may doc sach gia hon 4 trieu3
    Xiaomi giới thiệu tính năng Cảnh báo sớm động đất (EEW) ở Indonesia dưới dạng thử nghiệm. Ảnh minh họa: 9to5google

    Cụ thể, công ty đã chính thức giới thiệu tính năng Cảnh báo sớm động đất (EEW) ở Indonesia dưới dạng thử nghiệm. Tính năng mới được cho sẽ cung cấp các thông báo về hoạt động địa chấn có thể dẫn đến động đất, nhờ vậy người dùng có thể nhanh chóng di chuyển ra xa, tránh các khu vực xảy ra thiên tai.

    EEW sẽ đưa ra một thời gian cảnh báo ngắn dựa trên các đợt sóng điện, với tốc độ nhanh hơn so với làn sóng thứ cấp. Tính năng tự động liên kết với hệ thống cảnh báo sớm của cơ quan giám sát động đất. Khi xảy ra thiên tai, thông tin sẽ được chuyển về điện thoại thông minh dưới dạng thông báo.

    Đáng chú ý, các thông báo được ưu tiên gửi cho người dùng ở những khu vực đang xảy ra động đất nhằm đạt hiệu quả cao. Theo dự kiến, thông tin về trận động đất như thời gian xảy ra dự kiến, cường độ… sẽ được gửi dưới dạng chuông cảnh báo. Người dùng cần làm quen với âm báo này để có thể có các biện pháp ứng phó kịp thời.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2-4-2022-xiaomi-ra-mat-may-doc-sach-gia-hon-4-trieu-a532974.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan