+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 2/9: Lỗ hổng trên TikTok cho phép hacker chiếm tài khoản

    ĐS&PL Lỗ hổng trên TikTok cho phép hacker chiếm tài khoản, ứng dụng Zenly sắp ngừng hoạt động… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 2/9/2022.

    Lỗ hổng trên TikTok cho phép hacker chiếm tài khoản

    Theo PCMag, Microsoft vừa chia sẻ về một lỗ hổng bảo mật trên ứng dụng TikTok dành cho di động hệ điều hành Android có thể cho phép hacker chiếm quyền điều khiển tài khoản người dùng chỉ với một cú click chuột. Lỗ hổng bảo mật nói trên được cho là xuất hiện ở cả hai phiên bản TikTok dùng trên Android, một trong số đó dùng cho khu vực Đông và Đông Nam Á.

    “Tin tặc có thể lợi dụng lỗ hổng để chiếm đoạt tài khoản mà người dùng không hề hay biết nếu nạn nhân nhấp vào một liên kết được thiết kế đặc biệt. Sau đó, hacker sẽ có quyền truy cập và sửa đổi hồ sơ TikTok, cùng với những thông tin nhạy cảm của người dùng, ví dụ công khai các video riêng tư, gửi tin nhắn hoặc tải video bằng chính tài khoản đó”, Microsoft giải thích.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 29 lo hong tren tiktok cho phep hacker chiem tai khoan1
    Lỗ hổng bảo mật được cho là xuất hiện ở cả hai phiên bản TikTok dùng trên Android. Ảnh minh họa: Reuters

    Liên quan đến vấn đề này, TikTok cho biết lỗ hổng xuất hiện trên ứng dụng đang sử dụng phiên bản trước 23.7.3 dành cho Android. Một liên kết được tạo thủ công có thể điều hướng người dùng sang một trang web tuỳ ý, cho phép kẻ tấn công chiếm quyền tài khoản trên giao diện JavaScript chỉ bằng một click.

    Nền tảng chia sẻ video ngắn khuyến nghị người dùng nên cập nhật phiên bản mới nhất dành cho ứng dụng trên Android để giải quyết nguy cơ từ lỗ hổng bảo mật nêu trên. Thông tin bổ sung về lỗ hổng bảo mật, cách thức lỗ hổng này có thể bị khai thác qua từng phiên bản phần mềm bị ảnh hưởng đã được đăng công khai trên blog của Microsoft, các diễn đàn HackerOne và GitHub.

    Ứng dụng Zenly sắp ngừng hoạt động

    The Verge cho biết bắt đầu từ ngày 31/8, Snap lên kế hoạch cắt giảm khoảng 20% nhân viên, tương đương hơn 1.00 người. Thông tin nội bộ tiết lộ đợt sa thải được Snap lên kế hoạch trong vài tuần qua, sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến một số mảng kinh doanh khác của công ty, trong đó có Zenly.

    Được biết, Zenly là ứng dụng có thể cập nhật vị trí của bạn bè và người thân theo thời gian thực, được Snap mua lại vào năm 2017. Ứng dụng này cũng sẽ bị ngừng hoạt động. “Cây bút” Gergely Orosz của The Pragmatic Engineer cho hay, toàn bộ nhân viên của Zenly đã rất sốc khi nhận được email sa thải từ Snap.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 29 lo hong tren tiktok cho phep hacker chiem tai khoan2
    Zenly là ứng dụng có thể cập nhật vị trí của bạn bè và người thân theo thời gian thực. Ảnh minh họa: Zenly

    Không giống như nhiều mảng kinh doanh khác có kết quả không tốt, ứng dụng cập nhật vị trí này đang phát triển khá nhanh và rất được ưu chuộng tại khu vực Nhật Bản, Đông Nam Á và Tây Âu. Tại Việt Nam, vào tháng 2/2022, Zenly nằm trong số 3 ứng dụng được tải về nhiều nhất trong kho ứng dụng Google Play và top 20 trên App Store.

    Bộ phận phần cứng, nhóm chuyên phát triển sản phẩm kính thông minh Spectacles và nhóm phát triển Pixy - máy bay không người lái có gắn camera cũng nằm trong đợt cắt giảm của Snap.

    Việc thanh lọc lại bộ máy hoạt động đã nằm trong dự đoán từ trước của nhiều chuyên gia khi giá cổ phiếu của Snap mất gần 80% giá trị kể từ đầu năm nay. Hồi tháng 5/2022, Snap cũng tiết lộ đang trì hoãn việc tuyển dụng nhằm cắt giảm chi phí nhân sự.

    Ra mắt Galaxy Tab Active4 Pro

    Samsung vừa trình làng chiếc máy tính bảng Galaxy Tab Active4 Pro. Không chỉ đạt chuẩn độ bền quân sự Mỹ MIL-STD-810, có thể hoạt động trong các điều kiện khắc nghiệt, thiết bị còn đạt chứng nhận chống bụi và chống nước IP68.

    Trang Gizmochina cho biết, mẫu máy tính bảng mới của Samsung sở hữu màn hình TFT LCD 10.1 inch với độ phân giải 1.920 x 1.200 pixels và được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass 5.

    Chia sẻ trong thông cáo báo chí chính thức, “ông lớn” công nghệ Hàn Quốc cho biết thiết bị sử dụng bộ vi xử lý 8 nhân (sản xuất trên quy trình 6 nm). Tuy nhiên, danh sách Google Play Console trước đây tiết lộ máy dùng chip Snapdragon 778G.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 29 lo hong tren tiktok cho phep hacker chiem tai khoan3
    Galaxy Tab Active4 Pro đạt chuẩn độ bền quân sự Mỹ MIL-STD-810, có thể hoạt động trong các điều kiện khắc nghiệt. 

    Galaxy Tab Active4 Pro có hai cấu hình bộ nhớ là RAM 4GB + ROM 64GB và RAM 6GB + ROM 128GB, kèm theo đó là pin 7.600 mAh có thể tháo rời. Ngoài camera trước 8MP, thiết bị còn được tích hợp camera sau 13MP tự động lấy nét với khẩu độ f/1.9 và đi kèm với đèn flash LED.

    Thiết bị có một khóa vật lý được gọi là Active Key, có thể thiết đặt để khởi chạy bất kỳ ứng dụng nào. Galaxy Tab Active4 Pro chạy hệ điều hành Android 12 với bảo mật Samsung Knox và Samsung DeX hoặc Standalone, mang đến cho máy tính bảng một giao diện máy tính để bàn.

    Các tính năng còn lại của máy gồm SIM kép, 5G (sub-6GHz), Wi-Fi 6, Bluetooth 5.2, NFC, khe cắm thẻ nhớ microSD và cổng USB-C. Hiện, giá bán của sản phẩm vẫn chưa được công bố. Galaxy Tab Active4 Pro sẽ được mở bán từ tháng 9 tại các khu vực ở châu Âu, châu Á, châu Mỹ Latinh, Bắc Mỹ và Trung Đông.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2-9-2022-lo-hong-tren-tiktok-cho-phep-hacker-chiem-tai-khoan-a549729.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan