Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/6: Realme Q5x ra mắt với giá chỉ hơn 3 triệu


Thứ 2, 20/06/2022 | 07:30


Cùng sự kiện

Realme Q5x ra mắt với giá chỉ hơn 3 triệu, Microsoft Defender xuất hiện trên 4 hệ điều hành phổ biến… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/6/2022.

Realme Q5x ra mắt với giá chỉ hơn 3 triệu

Realme vừa giới thiệu tới người dùng thêm một thiết bị thuộc dòng Q5 với tên gọi Realme Q5x. Thiết bị sở hữu màn hình IPS LCD 6.52 inch với độ phân giải HD+, hỗ trợ tốc độ làm tươi 60Hz.

Điện thoại được trang bị bộ vi xử lý MediaTek Dimensity 700 tám nhân hỗ trợ 5G, cùng RAM 4GB và bộ nhớ trong 128GB, có thể mở rộng thêm bằng thẻ nhớ microSD. Viên pin của máy có dung lượng 5.000 mAh, hỗ trợ sạc 10W.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/6: Realme Q5x ra mắt với giá chỉ hơn 3 triệu
Realme Q5x ra mắt với 2 tùy chọn màu sắc Star Blue (xanh) và Ink Cloud Black (đen).

Camera selfie 5MP nằm trong thiết kế giọt nước trên màn hình. Mặt lưng chứa 2 camera nằm riêng lẻ, gồm camera chính 13MP và cảm biến độ sâu 0.3MP, bên cạnh đó là một đèn flash LED để hỗ trợ khi chụp ảnh trong môi trường ánh sáng yếu.

Realme cài sẵn cho thiết bị mới giao diện Realme UI 3.0 tùy chỉnh dựa trên hệ điều hành Android 12. Điện thoại có cảm biến vân tay tích hợp trên nút nguồn ở cạnh bên và cổng cắm tai nghe 3.5 mm. Realme Q5x lên kệ tại Trung Quốc với giá 899 NDT (khoảng 3.1 triệu đồng).

Hé lộ cấu hình của Motorola Razr 3

Theo PhoneArena, Motorola Razr 3 sẽ được nâng cấp đáng kể so với mẫu điện thoại Razr 5G. Cụ thể, thiết bị có viền mỏng nên diện tích hiển thị nhiều hơn, ngoài ra còn được tích hợp chip đầu bảng Snapdragon 8+ Gen 1 mang lại hiệu năng khủng phục vụ tốt nhu cầu hằng ngày.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/6: Realme Q5x ra mắt với giá chỉ hơn 3 triệu (Hình 2).
Motorola Razr 3 sẽ có thiết kế đục lỗ trên màn hình. Ảnh: 91mobiles

Mặc dù điện thoại vẫn tích hợp pin 2.800 mAh nhưng việc sử dụng con chip Snapdragon tiến trình 4 nm giúp mức độ tiêu thụ năng lượng giảm khá nhiều. Digital Chat Station cho biết, thiết bị sẽ sở hữu màn hình 6.7 inch với tần số quét lên đến 120Hz.

Camera selfie 32MP nằm trong thiết kế dạng lỗ đục trên màn hình, trong khi hai ống kính với độ phân giải lần lượt là 50MP và 13MP được đặt ở mặt lưng. Theo dự kiến, Motorola Razr sẽ chính thức ra mắt vào tháng 7 hoặc tháng 8 tới với giá khởi điểm là 1.208 USD (khoảng 28 triệu đồng).

Microsoft Defender xuất hiện trên 4 hệ điều hành phổ biến

Microsoft sẽ ra mắt ứng dụng bảo mật không gian mạng Defender mới trên 4 hệ điều hành gồm Windows, macOS, iOS và Android. The Verge tiết lộ, “gã khổng lồ” phần mềm giới thiệu ứng dụng này nhằm mục đích giúp người dùng sử dụng dễ dàng hơn trong việc khai thác phần mềm chống virus hiện có, cung cấp thêm các biện pháp bảo vệ thiết bị bổ sung.

Microsoft Defender có sẵn cho người đăng ký Microsoft 365 Personal và Family ngay từ bây giờ. Các tính năng trong ứng dụng này này sẽ khác nhau tùy thuộc theo từng nền tảng.

Cụ thể, trên iOS và iPadOS, ứng dụng không có bảo vệ chống virus nhưng sẽ cung cấp một số biện pháp bảo vệ chống lừa đảo trực tuyến cùng với trang tổng quan bao gồm cảnh báo cho các thiết bị khác.

Trong khi đó, Microsoft Defender trên Android gồm tính năng bảo vệ chống vi-rút và khả năng quét các ứng dụng độc hại. Ứng dụng cũng sẽ quét các liên kết để cung cấp tính năng bảo vệ chống lừa đảo trên web.

Công nghệ - Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/6: Realme Q5x ra mắt với giá chỉ hơn 3 triệu (Hình 3).
Microsoft sẽ ra mắt ứng dụng bảo mật không gian mạng Defender mới trên Windows, macOS, iOS và Android. Ảnh: The Verge

Trên Windows, ứng dụng này được cho là sẽ hoạt động giống như một bảng điều khiển hơn là thay thế ứng dụng Windows Security tích hợp sẵn. Người dùng cũng có thể xem chương trình bảo vệ chống virus hiện có của mình từ Norton, McAfee hoặc các nhà cung cấp khác. Ứng dụng còn quản lý và xem các biện pháp bảo vệ bảo mật trên thiết bị.

Đáng chú ý, Microsoft Defender cũng bao gồm các cảnh báo và mẹo bảo mật trên nhiều thiết bị, mặc dù các mẹo này chỉ có sẵn trên Windows và macOS.

Theo Microsoft, ứng dụng Defender sẽ hữu ích cho những người muốn bảo vệ các thành viên gia đình và nhiều thiết bị trong một bảng điều khiển đơn giản. Công ty tiết lộ nhiều tính năng hiện đang được phát triển thêm. Microsoft chia sẻ rằng “với tư cách là một công ty bảo mật, việc mở rộng danh mục bảo mật của hãng cho ứng dụng Defender là tiến trình tự nhiên và thú vị”.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-20-6-2022-realme-q5x-ra-mat-voi-gia-chi-hon-3-trieu-a541548.html