+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/7: Google cấm nhân viên dùng Internet

    (ĐS&PL) - Google cấm nhân viên dùng Internet, đề phòng tấn công mạng; 6 tháng đầu năm, Google, Facebook... nộp thuế 3.944 tỷ đồng.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/7/2023.

    Google cấm nhân viên dùng Internet, đề phòng tấn công mạng

    Ban đầu, Google chọn hơn 2.500 nhân viên tham gia chương trình nhưng sau khi nhận được phản hồi, chương trình chuyển sang chế độ tự nguyện. Công ty sẽ vô hiệu hóa kết nối Internet tại một số máy tính nhất định, trừ công cụ nền web nội bộ và các website “của nhà trồng được” như Google Drive, Gmail. Những nhân viên cần vào mạng để làm việc là ngoại lệ.

    Ngoài ra, vài nhân viên không được cấp quyền root, đồng nghĩa không thể chạy lệnh quản trị hoặc làm những việc như cài phần mềm.

    Theo tài liệu nội bộ mà CNBC có được, chương trình của Google nhằm giảm nguy cơ tấn công mạng. Một tài liệu viết “nhân viên Google là mục tiêu thường xuyên của các vụ tấn công”. Nếu thiết bị của một người bị xâm nhập, kẻ tấn công có thể truy cập dữ liệu người dùng và mã hạ tầng, gây ra sự cố lớn, làm tổn hại lòng tin của người dùng.

    Tắt gần như mọi kết nối Internet bảo đảm kẻ tấn công không thể dễ dàng chạy mã nhị phân từ xa hoặc trộm dữ liệu, tài liệu giải thích.

    Chương trình được Google triển khai trong bối cảnh các công ty ngày càng phải đối phó với nhiều vụ tấn công tinh vi. Tuần trước, Microsoft cho biết tin tặc đã xâm phạm các tài khoản email của hàng chục nhân viên chính phủ, bao gồm Bộ Ngoại giao tại Mỹ và Tây Âu. Google đang muốn ký hợp đồng với chính phủ Mỹ từ khi ra mắt bộ phận dịch vụ công năm ngoái.

    Google cũng đang tìm cách củng cố khả năng bảo mật khi chuẩn bị ra mắt nhiều công cụ AI cho nhân viên. Người phát ngôn hãng tìm kiếm khẳng định bảo đảm an toàn cho sản phẩm và người dùng là một trong các ưu tiên hàng đầu. Công ty định kỳ tìm kiếm giải pháp gia cố hệ thống nội bộ trước các vụ tấn công độc hại.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 20 7 2023 google cam nhan vien dung internet
    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/7/2023: Google cấm nhân viên dùng Internet

    6 tháng đầu năm, Google, Facebook... nộp thuế 3.944 tỷ đồng

    Theo Tổng cục Thuế, một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng đầu năm là cơ quan này đã tham mưu trình Bộ Tài chính, trình Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 18/CT-TTg về đẩy mạnh kết nối chia sẻ dữ liệu để phục vụ phát triển thương mại điện tử, chống thất thu thuế, bảo đảm an ninh tiền tệ.

    Kể từ khi triển khai Cổng Thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài, đến nay, có 57 nhà cung cấp nước ngoài đã đăng ký, kê khai và nộp thuế qua Cổng Thông tin điện tử (trong đó có các nhà cung cấp nước ngoài lớn trên thế giới như: Google, Apple, Facebook, Netflix, TikTok, Microsoft).

    Trong 6 tháng đầu năm 2023, tổng số thuế các nhà cung cấp nước ngoài đã khai, nộp ngân sách nhà nước là 3.944 tỷ đồng.

    Trước đó, ngày 15/12/2022, Tổng cục Thuế đã chính thức vận hành Cổng thông tin thương mại điện tử để tiếp nhận thông tin về các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên sàn giao dịch thương mại điện tử.

    Đến nay, Cổng thông tin thương mại điện tử đã ghi nhận 333 sàn giao dịch thương mại điện tử thực hiện việc cung cấp thông tin, trong đó có nhiều sàn chiếm thị phần lớn như: Shopee, Lazada, Sendo, Voso, Tiki...

    HMD Global ra mắt Nokia 150 với giá chỉ 30 USD

    Điện thoại Nokia 150 được trang bị màn hình 2,4 inch, bàn phím T9 với các phím ô vuông, loa ngoài độc lập 9 tầng phía sau, hỗ trợ nhấn và giữ phím “#” để tắt tiếng nhanh chóng và có thể đặt số gia đình để gọi nhanh bằng một cú nhấp chuột duy nhất.

    Về thiết kế, điện thoại mang đến cho người dùng các lựa chọn màu Đỏ, Xanh và Đen, trong đó vỏ được sản xuất bằng vật liệu nhựa polycarbonate. Theo giới thiệu chính thức, toàn bộ máy có thể không gây ô nhiễm trong 10 năm, không phai màu và bền hơn.

    XEM THÊM: Đề xuất EVN tự điều chỉnh tăng giảm giá điện dưới 5% mỗi quý

    Điện thoại mới được tích hợp viên pin 1.450 mAh và hỗ trợ thẻ nhớ microSD cho phép mở rộng đến 32 GB, tích hợp đài FM, hỗ trợ phát lại qua loa và có thể kết nối với tai nghe 3.5 mm để nghe. Người dùng có thể bật đèn flash phía sau bằng cách nhấn giữ nút lên khi cần sử dụng làm đèn pin.

    Nokia 150 hiện đã xuất hiện trên cửa hàng chính thức của HMD Global tại Trung Quốc với giá 229 nhân dân tệ. Sản phẩm này chỉ hỗ trợ mạng 2G và không làm việc với các nhà mạng China Unicom hay China Telecom.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-20-7-2023-google-cam-nhan-vien-dung-internet-a582560.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan