+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/2: iPhone chững lại, Apple dự báo 'thất thu' vì Covid-19

    • DSPL
    ĐS&PL Apple dự báo 'thất thu' vì Covid-19, Smartphone gập vẫn chưa vượt qua các bài kiểm tra độ bền... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 20/2/2020.

    Apple dự báo 'thất thu' vì Covid-19, Smartphone gập vẫn chưa vượt qua các bài kiểm tra độ bền... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 20/2/2020.

    iPhone chững lại, Apple dự báo 'thất thu' vì Covid-19

    Trong một báo cáo hôm thứ Hai (17/2) vừa qua, Apple cho biết những ảnh hưởng từ dịch virus corona chủng mới (Covid-19) đang có tác động lớn đến lợi nhuận của hãng.

    Táo khuyết không đặt kỳ vọng đạt được doanh thu dự định trong quý 2 và đưa ra cảnh báo nguồn cung iPhone trên toàn cầu bị hạn chế do Covid-19.

    Theo Apple, dù tất cả các dây chuyền sản xuất đối tác của Apple đã hoạt động trở lại nhưng tiến độ chậm hơn so với dự kiến. Điều này có nghĩa là số lượng iPhone xuất xưởng sẽ hạn chế. Do đó, việc thiếu nguồn cung iPhone sẽ ảnh hưởng đến doanh thu của Apple trên toàn thế giới.

    iPhone chững lại, Apple dự báo 'thất thu' vì Covid-19.

    Apple dự báo doanh thu 63-67 tỷ USD trong quý tài chính kết thúc vào tháng 3/2020. Theo dữ liệu từ Bloomberg, các nhà phân tích ước đạt trung bình 65,23 tỷ USD.

    Tác động của virus corona tới việc sản xuất các sản phẩm mới trong tương lai của Apple là không rõ ràng. Apple được đồn đoán sẽ tung ra chiếc iPhone giá rẻ iPhone SE 2 (iPhone 9) vào tháng 3 với mức giá khoảng 400 USD và iPad Pro mới được nâng cấp camera trong nửa đầu năm nay.

    Nguồn tin của Bloomberg cho biết, kế hoạch này không thay đổi nhưng Apple có thể trì hoãn ra mắt hoặc số lượng bị hạn chế.

    Liên quan đến mảng bán lẻ tại Trung Quốc, Apple cho biết họ đã mở lại các cửa hàng theo cách an toàn nhất có thể. Táo khuyết cũng cho biết văn phòng công ty tại Trung Quốc cũng đã mở cửa trở lại.

    CEO Tim Cook mới đây cũng đã gửi tâm thư cho các nhân viên của mình, xác nhận lại điều này. "Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến những người trong đội ngũ của Apple đã làm việc không ngừng nghỉ để đối phó với dịch Covid-19 bằng tinh thần tích cực, thấu hiểu", Cook viết. "Mối quan tâm hàng đầu của chúng ta chính là sức khỏe của các nhân viên, đối tác, khách hàng và nhà cung cấp của Apple đang sinh sống và làm việc tại Trung Quốc".

    Trước đó, chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo đã giảm 10% trong dự báo doanh số iPhone trong quý đầu tiên năm nay do sự bùng phát của dịch Covid-19.

    Smartphone gập vẫn chưa thấy “lối thoát” trong các bài kiểm tra độ bền

    Điện thoại thông minh (smartphone) có thể gập được vẫn là chủ đề nóng vài năm qua, tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có nhà sản xuất nào đưa ra được câu trả lời tối ưu đáp ứng được các bài kiểm tra độ bền của điện thoại.

    Bong bản lề chỉ sau 7 ngày sử dụng

    Thử nghiệm thực tế cho thấy Motorola Razr đã bị hỏng chỉ sau một tuần sử dụng. Màn hình điện thoại bị bong ra ở bản lề, mà không có lý do thực sự nào. Mặc dù phần màn hình bị bong ra vẫn có thể hiển thị và có cảm ứng, tuy nhiên nó khá chậm và thường xuyên bị đơ. Và tất nhiên, tính thẩm mỹ của một chiếc smartphone màn hình gập đắt tiền bị ảnh hưởng rất nhiều.

    Theo The Verge, Motorola Razr 2020 thực sự là một thảm họa, với màn hình gập đắt tiền, kém hoàn thiện, bản lề ọp ẹp, màn hình có những vết lõm và khoảng trống kỳ lạ phía dưới.

    Razr cũng hoạt động khá kém trong một bài kiểm tra độ bền được thực hiện bởi Cnet, với bản lề bị hỏng sau 27.000 lần gập lại. Nhưng việc thiết bị bị lỗi sau 7 ngày sử dụng, thậm chí còn đáng lo ngại hơn bởi vì Razr rất khó sửa chữa.

    Màn hình kính nhưng chịu xước chỉ như nhựa?

    Motorola Razr và Samsung Galaxy Z Flip đã bị vỡ ngay trong lần thả đầu tiên ở độ cao 0,9m khi màn hình đã gập lại.

    Một “đối thủ” của Razr, chiếc Galaxy Z Flip vừa ra mắt được kỳ vọng sẽ bền hơn với màn hình kính mà Samsung tuyên bố là công nghệ kính cường lực siêu mỏng Ultra Thin Glass độc quyền.

    Thế nhưng, thử nghiệm mới nhất của Zack Nelson, người đứng sau kênh YouTube JerryRigEverything cho thấy, màn hình kính này có khả năng chịu xước chỉ tương đương như nhựa. Mọi vết xước đều dễ dàng để lại dấu vết xấu xí và có thể nhìn thấy.

    Nelson dự đoán, rất có thể hãng điện tử Hàn Quốc đã sử dụng một loại polymer nhựa lai, gồm các mảnh kính siêu nhỏ trộn lẫn vào nhau và quảng bá nó là kính. Samsung chưa có giải thích cụ thể về vấn đề này.

    Mặc dù vết xước không tệ như việc bản lề điện thoại bị hỏng, nhưng điều này có nghĩa là bạn sẽ phải hết sức cẩn thận để không làm hỏng màn hình của Z Flip, một chiếc smartphone trị giá 1.380 USD.

    Ngoài ra, trong một thử nghiệm thả rơi được thực hiện bởi Cnet, cả Motorola Razr và Samsung Galaxy Z Flip đã bị vỡ ngay trong lần thả đầu tiên ở độ cao 0,9m và hỏng ở lần thả thứ 3 ở độ cao 1,5m.

    Hiện các hãng sản xuất từ Motorola hay Samsung vẫn chưa có bất kỳ phản hồi nào. Tuy nhiên sau những sự cố của Galaxy Fold, Galaxy Z Flip và Motorola Razr, người dùng ngày càng đặt nghi vấn về độ bền của những chiếc smartphone màn hình gập. Không ai muốn bỏ ra một số tiền hơn 1.000 USD cho một chiếc smartphone, chỉ để dùng có vài ngày là hỏng.

    Ủy ban châu Âu công bố dự thảo chiến lược kỹ thuật số và quản lý AI

    Ngày 19/2, Liên minh châu Âu đã công bố dự thảo chiến lược kỹ thuật số và các khuyến nghị thiết lập cơ thể quản lý trí tuệ nhân tạo và công nghệ nhận dạng khuôn mặt.

    "Hôm nay chúng tôi muốn công bố tham vọng của mình để định hình tương lai kỹ thuật số của châu Âu," bà Ursula von der Leyen, Chủ tịch Ủy ban châu Âu, cho biết trong một tuyên bố.

    "Nó bao gồm mọi thứ, từ an ninh mạng đến cơ sở hạ tầng quan trọng, giáo dục kỹ thuật số đến kỹ năng, dân chủ đến truyền thông. Tôi muốn rằng châu Âu kỹ thuật số phản ánh những gì tốt nhất của châu Âu - cởi mở, công bằng, đa dạng, dân chủ và tự tin."

    Trụ sở Ủy ban châu Âu. Ảnh: thehill.com

    Chiến lược kỹ thuật số tập trung vào việc đưa châu Âu dẫn đầu trong nền kinh tế dữ liệu.

    Trong một tài liệu dài 35 trang, Ủy ban châu Âu (EC) sẽ thảo luận về việc tạo ra "Không gian dữ liệu châu Âu," một thị trường dữ liệu chung giữa các quốc gia thành viên với tính minh bạch được cải thiện. Bà Ursula von der Leyen cho biết EU sẽ tạo ra một thị trường dữ liệu chung cho toàn khối và mong muốn kích hoạt khoản đầu tư trị giá từ 4-6 tỷ euro cho không gian dữ liệu và các cơ sở hạ tầng đám mây cho toàn khối.

    EC sẽ đề xuất một khung cho dữ liệu, theo đó sẽ nhấn mạnh việc chia sẻ và bảo vệ dữ liệu cá nhân.

    Chiến lược kỹ thuật số lập luận rằng việc tiếp cận nhiều hơn với dữ liệu cũng sẽ giúp ngành công nghệ châu Âu phát triển.

    EC cũng phát hành Sách trắng về trí tuệ nhân tạo.

    Sách trắng tập trung vào sự cần thiết của một "khuôn khổ đáng tin cậy" đối với trí tuệ nhân tạo cũng như đề xuất các hạn chế và kiểm tra về việc sử dụng công nghệ gây tranh cãi.

    Các nhà chức trách châu Âu sẽ có thể kiểm tra và chứng nhận dữ liệu được sử dụng bởi các thuật toán điều khiển trí tuệ nhân tạo giống như cách họ kiểm tra mỹ phẩm, xe hơi và đồ chơi.

    Mặc dù công nghệ nhận dạng khuôn mặt, quét khuôn mặt để nhận dạng cá nhân đang khá phổ biến nhưng chúng không được phép sử dụng rộng rãi ở châu Âu. Sáng trắng kêu gọi tạo ra các cuộc thảo luận về các trường hợp hạn chế khi được phép.

    Trước khi Nghị viện châu Âu xem xét phê chuẩn để trở thành quy định chính thức, các đề xuất trên sẽ có một giai đoạn tranh luận kéo dài 12 tuần, trong đó các công ty công nghệ và các chính phủ châu Âu riêng lẻ có thể cân nhắc về các đề xuất.

    Dự thảo chiến lược phát triển kỹ thuật số và quản lý trí tuệ nhân tạo của EC được đưa ra trong bối cảnh châu Âu đang nỗ lực để bắt kịp Mỹ và Trung Quốc trong lĩnh vực này.

    Minh Khôi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-202-iphone-chung-lai-apple-du-bao-that-thu-vi-covid-19-a312305.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan