Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/2: iPhone màn hình gập có bút cảm ứng, giá bán ra sao?


Thứ 7, 20/02/2021 | 00:30


Cùng sự kiện

iPhone màn hình gập trang bị bút cảm ứng, smartphone gaming ROG Phone 5 xác nhận thời điểm ra mắt… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/2/2021.

iPhone màn hình gập trang bị bút cảm ứng, smartphone gaming ROG Phone 5 xác nhận thời điểm ra mắt… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/2/2021.

iPhone màn hình gập trang bị bút cảm ứng

Theo một nguồn tin rò rỉ mới nhất, mẫu iPhone màn hình gập đầu tiên của Apple sẽ được trang bị bút cảm ứng Stylus. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ “Táo khuyết” có ý định sử dụng bút Apple Pencil hay một chiếc bút cảm ứng mới cho thiết bị này.

iPhone màn hình gập đầu tiên được cho sẽ sở hữu tấm nền OLED với kích thước màn hình chính từ 7,3 – 7,6 inch. Máy có thiết kế dạng vỏ sò tương tự như dòng Galaxy Z Flip của Samsung, ra mắt muộn vào năm 2023.

iPhone màn hình gập được cho sẽ trang bị bút cảm ứng và có giá khá mềm.

Từ những thông tin đồn đoán trước đây, có thể thấy, iPhone màn hình gập của Apple sẽ có các tùy chọn màu sắc giống với dòng iPhone 12 được hãng trình làng vào năm 2020. Máy được cho sẽ bán ra với mức giá khởi điểm từ 1499 USD (khoảng 34,5 triệu đồng), có vẻ “hợp túi tiền” và hấp dẫn hơn so với các đối thủ màn hình gập khác hiện có trên thị trường.

Có nguồn tin cho biết, phần lắp ráp iPhone màn hình gập sẽ do Foxconn chịu trách nhiệm trong khi quá trình sản xuất bản lề do New Nikko đảm nhận. Hiện, vẫn chưa rõ hãng nào sẽ chịu trách nhệm cung cấp màn hình cho thiết bị này.

Vào tháng 9/2021, Apple được đồn đoán đã đặt hàng màn hình có thể gập lại của Samsung. Trong khi đó, theo phiên bản tiếng Trung của Digitimes, các nguồn tin bên trong Apple tiết lộ LG đang hỗ trợ phát triển màn hình linh hoạt. Samsung và LG cũng phải đối mặt với một ứng cử viên “nặng ký” khác là BOE.

Samsung Galaxy A02 chính thức ra mắt tại Việt Nam

Sau mẫu điện thoại tầm trung Galaxy M02, Samsung mới đây tiếp tục tung thêm Galaxy A02 tại thị trường Việt Nam với điểm nhấn nằm ở màn hình, dung lượng pin, hệ thống camera cũng như giá bán.

Thiết bị sở hữu màn hình 6,5 inch với độ phân giải HD+, tỷ lệ khung hình 20:9 và thiết kế tràn viền Infinity-V, hứa hẹn mang lại những trải nghiệm giải trí tuyệt vời nhất cho người dùng. Mặt lưng của máy gây ấn tượng với những vệt kẻ chéo, màu sắc trẻ trung, hấp dẫn ánh nhìn.

Samsung Galaxy A02 có 3 tùy chọn màu sắc khác nhau.

Samsung trang bị cho Galaxy A02 vi xử lý MTK6739 của hãng bán dẫn Đài Loan MediaTek, đi kèm RAM 3GB và bộ nhớ trong 32GB, hỗ trợ mở rộng lên đến 1TB thông qua thẻ nhớ microSD. Nhờ vậy, người dùng có thể thoải mái lưu trự ảnh, video và các dữ liệu khác mà không sợ hết dung lượng.

Máy có một camera selfie với độ phân giải 5MP, bên cạnh đó là cụm camera kép đặt ở mặt sau, gồm camera chính 13MP và camera macro 2MP để chụp cận cảnh. Theo Samsung, Galaxy A02 có khả năng lấy nét được các chi tiết của vật thể ở khoảng cách từ 3 – 5 cm.

Viên pin của máy có dung lượng khá lớn 5000 mAh. Hiện, thiết bị đã được bán ra với mức giá 2.590.000 với 3 tùy chọn màu sắc là xanh dương, đỏ và đen.

Smartphone gaming ROG Phone 5 xác nhận thời điểm ra mắt

ASUS vừa chính thức lên tiếng xác nhận về thời điểm trình làng mẫu điện thoại chơi game mới của hãng thông qua việc thiết lập một trang sự kiện có bộ đếm người thời gian. Theo đó, sự kiện ra mắt mẫu smartphone gaming ROG Phone 5 sẽ được tổ chức vào 19h ngày 10/3 tại Đài Bắc (khoảng 18h cùng ngày ở Việt Nam).

ROG Phone 5 được cho có 2 phiên bản với mã lần lượt là I005DA và I005DB, trong đó mã thứ hai theo dự kiến là sản phẩm dành cho thị trường toàn cầu. Cấu hình của hai phiên bản này theo dự kiến sẽ tương tự nhau.

Hình ảnh render của mẫu điện thoại ROG Phone 5. 

Các nguồn tin đồn đoán cho biết, ROG Phone 5 mã I005DA sở hữu màn hình AMOLED 6,78 inch với tần số làm tươi 144Hz. Tính năng cảm biến vân tay được tích hợp trong màn hình.

Theo một video được chia sẻ trước đây, màn hình của ROG Phone 5 có viên trên và viền dưới đối xứng, tương tự như phiên bản ROG Phone 3 nhưng có vẻ mỏng hơn. Đặc biệt, mẫu điện thoại này được trang bị thêm một màn hình phụ ở mặt lưng với chức năng hiểm thị các tín hiệu và thông báo khác nhau.

Máy được trang bị con chip cao cấp mới nhất của Qualcomm là Snapdragon 888, kèm theo 2 tùy chọn RAM 8GB hoặc 16GB. Máy chạy trên hệ điều hành Android 11. ROG Phone 5 vẫn có hệ thống 3 camera sau, trong đó, camera chính của máy có độ phân giải 64MP.

Viên pin của máy có dung lượng lớn so với nhiều mẫu điện thoại thuộc phân khúc flagship, lên tới 6000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 65W. Trên thực tế, pin của ROG Phone 5 được ghép từ 2 viên pin có dung lượng 3000 mAh.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-202-iphone-man-hinh-gap-co-but-cam-ung-gia-ban-ra-sao-a356608.html