+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 21/1: Xuất hiện phiên bản in 3D của iPhone SE 3

    (ĐS&PL) - Xuất hiện phiên bản in 3D của iPhone SE 3, ra mắt máy ảnh Canon EOS R5 C… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 21/1/2022.

    Xuất hiện phiên bản in 3D của iPhone SE 3

    Mới đây, CoverPigtou.it bất ngờ đăng tải những hình ảnh được cho là phiên bản 3D của mẫu điện thoại iPhone SE 3, hé lộ một số thông tin mới về sản phẩm. iPhone SE 3 được cho là sẽ ra mắt cùng với iPad Air mới vào tháng 3 hoặc tháng 4 tới, với mức giá từ 329 - 399 USD.

    tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-211-xuat-hien-phien-ban-in-3d-cua-iphone-se-3.mp4

    Có thể thấy, mặt lưng của iPhone SE 3 rất giống với mẫu iPhone SE hiện tại, bao gồm cảm camera đơn ở góc trái. Tuy nhiên, thiết bị có những điểm mới về thiết kế ở mặt trước, trong đó dễ nhận thấy nhất là không có nút Home vật lý.

    Một số tin đồn cho biết mặt trước của iPhone SE 3 sẽ giống iPhone SE 2020 với viền màn hình phía trên và dưới dày cùng Touch ID. Tuy nhiên, mô hình in 3D của iPhone SE 3 không thể hiện điều đó.

    Theo trang 91mobiles, iPhone SE 3 sẽ có kích cỡ tổng thể là 138.4 x 67.3 x 7.3 mm với màn hình 131.3 x 60.2 mm, tương đương 5,69 inch. Các tin tức rò rỉ đều cho rằng thiết bị sẽ sử dụng chip mới hơn so với A13 trên iPhone SE 2020, nhiều khả năng sẽ là A15.

    Apple thừa nhận lỗ hổng rò rỉ dữ liệu trong Safari

    Một lỗ hổng trong trình duyệt Safari vừa được tìm thấy. Lỗ hổng này cho phép các trang web có thể nắm được hoạt động duyệt web của người dùng, thậm chí biết chi tiết về tài khoản Google mà người dùng đã đăng nhập.

    Nguyên nhân là do hàm API IndexedDB mà Safari 15 sử dụng không tuân thủ chính sách "same-origin". Vì là lỗ hổng bên trong phần mềm hệ thống, một bản vá bảo mật macOS, iOS và iPadOS sẽ phải được phát hành để khắc phục lỗ hổng.

    Sau khi FingerprintJS công bố về lỗ hổng này, Apple cũng xác nhận và cho biết một phiên bản cập nhật thử nghiệm đang được triển khai, tuy nhiên chưa rõ người dùng sẽ nhận được bản cập nhật chính thức vào thời điểm nào.

    Theo FingerprintJS, để tạm thời khắc phục lỗ hổng trên, người dùng nên sử dụng một trình duyệt khác như Chrome. Việc vô hiệu hoá JavaScript cũng có thể hạn chế lượng dữ liệu bị rò rỉ nhưng không khắc phục hoàn toàn lỗ hổng này.

    Ra mắt máy ảnh Canon EOS R5 C

    Chiếc máy ảnh EOS R5 C (C viết tắt của Cinema) là biến thể mới của dòng Canon EOS R5 vừa được Canon giới thiệu tới người dùng. Mặc dù chất lượng quay video được cải thiện nhưng phiên bản mới lại khá cồng kềnh.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 211 xuat hien phien ban in 3d cua iphone se 31
    Canon EOS R5 C được cải thiện về chất lượng quay video nhưng lại khá cồng kềnh.

    Cụ thể, thiết bị có phần thân máy gần tương tự như phiên bản R5 tiêu chuẩn. Tuy nhiên, ở phía sau của máy, Canon đặt vào một hệ thống tản nhiệt lớn, giải quyết vấn đề về nhiệt độ tỏa ra trong quá trình quay video 8K.

    Thiết bị có thể quay video 8K ở 60 khung hình không giới hạn thời gian, ngoài ra còn có khả năng quay video 8K HDR ở định dạng HLG và PQ, quay 4K ở 120 khung hình sử dụng toàn bộ cảm biến ở chế độ 10-bit màu 4:2:2.

    Về cơ bản, khả năng chụp ảnh của phiên bản mới giống như bản R5 tiêu chuẩn, nhưng không có hệ thống chống rung trong thân máy. Thiết bị vẫn được trang bị cảm biến full-frame độ phân giải 45MP, có thể chụp liên tiếp 12FPS với màn hình cơ học và 20FPS với màn trập điện tử.

    Canon EOS R5 C sẽ được bán ra trong tháng 3 tới với mức giá 4.499 USD (khoảng 102 triệu đồng), đắt hơn 600 USD (khoảng 13,6 triệu) so với chiếc R5 tiêu chuẩn.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-21-1-2022-xuat-hien-phien-ban-in-3d-cua-iphone-se-3-a526334.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan