+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 21/11: Sửa xong một phần tuyến cáp quang biển AAE-1

    ĐS&PL Sửa xong một phần tuyến cáp quang biển AAE-1, Google đạt thỏa thuận bản quyền với các nhà xuất bản Đức… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 21/11/2021.

    Sửa xong một phần tuyến cáp quang biển AAE-1

    VTC News dẫn thông tin từ đại diện Tổng công ty mạng lưới Viettel cho biết một phần của tuyến cáp quang biển quốc tế AAE-1 đã được sửa xong trong ngày 20/11.

    Cụ thể, tính đến 17 ngày 20/11, nhánh S1H.3 phân đoạn rẽ vào Campuchia của tuyến cáp quang biển quốc tế AAE - 1 đã hoàn thành việc sửa chữa. Nhờ vậy, toàn bộ băng thông kết nối quốc tế của các nhà mạng qua tuyến cáp này có thể hoạt động trở lại bình thường.

    Trong khi đó, nhánh S1H.4 của tuyến cáp quang AAE -1 vẫn đang tiếp tục sửa chữa nhưng không ảnh hưởng đến tốc độ đường truyền và băng thông kết nối.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 2111 sua xong mot phan tuyen cap quang bien aae 11
    Tuyến cáp quang biển AAE-1 dài 23.000km, đi qua 19 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ảnh: VTC News

    Được biết, AAE-1 là một trong 5 tuyến cáp quang biển quan trọng, chiếm phần lớn dung lượng kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế, cùng với các tuyến AAG, APG, IA, SMW3. AAE-1 có vai trò nâng cao chất lượng hướng châu Âu, Trung Đông cũng như cung cấp thêm dung lượng và dự phòng tới hướng kết nối đi Hong Kong (Trung Quốc), Singapore.

    Tuyến cáp quang biển AAE-1 dài 23.000km, kéo dài từ châu Á, châu Phi sang châu Âu, đi qua 19 quốc gia và vùng lãnh thổ, sử dụng công nghệ ghép bước sóng mật độ cao DWDM, mỗi bước sóng mang dung lượng 100Gbps. Trong số 21 điểm cập bờ, Việt Nam là một nút giao quan trọng.

    Google đạt thỏa thuận bản quyền với các nhà xuất bản Đức

    Ngày 19/11, Google cho biết công ty đã ký thỏa thuận với một số nhà xuất bản lớn của Đức nhằm mục đích tránh các tranh chấp về bản quyền sử dụng tin tức. Nội dung chi tiết của thỏa thuận không được tiết lộ.

    Được biết, “ông lớn” công nghệ này đã đạt được thỏa thuận với tuần báo tin tức Der Spiegel và Die Zeit, cổng thông tin điện tử Golem và Netzwelt, các tạp chí kinh doanh WirtschaftsWoche và Manager Magazin.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 2111 sua xong mot phan tuyen cap quang bien aae 13
    Google đã ký thỏa thuận với một số nhà xuất bản lớn của Đức để tránh các tranh chấp về bản quyền sử dụng tin tức. Ảnh minh họa

    “Nhiều cuộc thảo luận với các nhà xuất bản khác nhau đang được triển khai”, đại diện của Google cho biết trong một thông báo. Theo Google, các khoản thanh toán cho nhà xuất bản sẽ “dựa trên các nguyên tắc bản quyền đã thiết lập và tuân theo các tiêu chí nhất quán”.

    Động thái này diễn ra sau khi Đức ban hành luật bản quyền bổ sung vào tháng 6 vừa qua. Luật mới phân biệt giữa việc sử dụng các đoạn trích ngắn (snippets) và bản duyệt trước (previews). Thỏa thuận giữa Google và các nhà xuất bản nhằm tránh các vụ kiện tốn kém và kéo dài liên quan đến sự khác biệt đó.

    Rò rỉ thời điểm ra mắt của Oppo Reno7

    Mới đây, một tấm poster bất ngờ xuất hiện trên mạng xã hội, tiết lộ ngày ra mắt chính thức của dòng điện thoại Oppo Reno7. Theo đó, dòng điện thoại mới của Oppo sẽ trình làng trong một sự kiện ra mắt sản phẩm được tổ chức vào ngày 25/11 sắp tới tại Trung Quốc.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 2111 sua xong mot phan tuyen cap quang bien aae 12
    Tấm poster hé lộ thời điểm ra mắt của Oppo Reno7.

    Hiện, số lượng phiên bản của Oppo Reno7 vẫn chưa được công bố. Theo truyền thống, người dùng sẽ được chiêm ngưỡng 3 phiên bản gồm Reno7, Reno7 Pro và Reno7 Pro.

    Nhiều hình ảnh thực tế rò rỉ của Oppo Reno7 và Reno7 Pro cho thấy phiên bản tiêu chuẩn và Pro dường như sẽ có thiết kế khung viền vuông vắn. Đáng chú ý, sản phẩm sẽ sở hữu cụm camera chính được thiết kế lại đầy mới mẻ.

    Theo thông tin rò rỉ, Oppo sẽ trang bị cho dòng điện thoại mới vi xử lý MediaTek Dimensity 920 5G, đi kèm màn hình AMOLED Full HD 90Hz, viên pin dung lượng 4500mAh, hỗ trợ sạc nhanh 65W.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-21-11-2021-sua-xong-mot-phan-tuyen-cap-quang-bien-aae-1-a519866.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan