+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 21/5: YouTube sắp 'ép' người dùng xem quảng cáo 30 giây

    ĐS&PL YouTube sắp 'ép' người dùng xem quảng cáo 30 giây; Tòa án Anh bác vụ kiện Google lạm dụng thông tin cá nhân.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 21/5/2023.

    YouTube sắp 'ép' người dùng xem quảng cáo 30 giây

    Dường như Youtube đang tìm những cách khác nhau để buộc người dùng phải mua tài khoản trả phí, bao gồm cả việc tăng độ dài quảng cáo và ép người dùng phải xem hết quảng cáo mà không được phép bỏ qua.

    Điều này tương tự như việc người dùng phải xem quảng cáo giữa các chương trình truyền hình hay truyền hình cáp trong hàng thập kỷ đã qua.

    Ngoài ra, YouTube cũng bắt đầu thử nghiệm tính năng “Pause Experiences” - hiển thị quảng cáo mỗi khi người dùng tạm dừng một video nào đó cho YouTube trên TV. Tính năng sẽ hiển thị quảng cáo mỗi khi người dùng tạm dừng một video nào đó.

    Những động thái cứng rắn của Youtube nhằm đảm bảo doanh thu của nền tảng này từ các nội dung quảng cáo, hoặc ép buộc người dùng phải chi tiền để mua tài khoản Premium trên Youtube.

    Không chỉ giúp người dùng không bị làm phiền bởi quảng cáo, tài khoản Premium còn mang lại nhiều tính năng hơn so với tài khoản miễn phí như cho phép phóng lớn nội dung video, download video về thiết bị để xem khi không có mạng, phát nhạc khi đã tắt màn hình smartphone…

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 2152023 youtube sap ep nguoi dung xem quang cao 30 giay

    Tòa án Anh bác vụ kiện Google lạm dụng thông tin cá nhân

    Ngày 19/5, một thẩm phán Tòa án Cấp cao của Anh đã bác bỏ vụ kiện chống lại Google, liên quan cáo buộc lạm dụng hồ sơ y tế của 1,6 triệu người mà một bệnh viện Anh đã cung cấp cho "gã khổng lồ" công nghệ Mỹ.

    Năm 2015, Royal Free London NHS Trust - thuộc Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS) - đã chuyển hồ sơ y tế của các bệnh nhân cho công ty trí tuệ nhân tạo của Google - DeepMind Technologies, liên quan quá trình phát triển một ứng dụng điện thoại nhằm mục đích phân tích bệnh án và phát hiện sớm các tổn thương thận cấp tính. Năm 2017, Văn phòng Ủy viên Thông tin (ICO) - cơ quan giám sát bảo vệ dữ liệu của Anh - tuyên bố Royal Free đã lạm dụng thông tin cá nhân của bệnh nhân khi chuyển những dữ liệu đó cho DeepMind Technologies.

    Đến năm 2022, bệnh nhân Andrew Prismall đã đại diện cho 1,6 triệu bệnh nhân nộp đơn kiện công ty Google và DeepMind liên quan cáo buộc lạm dụng thông tin cá nhân. Tháng 3 vừa qua, hai công ty này đưa ra lập luận rằng không có cơ sở để khẳng định thông tin cá nhân của 1,6 triệu người này đã bị lạm dụng, hoặc trước đó họ có yêu cầu bảo mật đối với các thông tin này.

    Trong phán quyết mới nhất, Thẩm phán Heather Williams đã bác vụ kiện, trong đó kết luận rằng các nguyên đơn không có cơ sở thực tế gắn quyền riêng tư đối với hồ sơ y tế của họ.

    Thanh tra toàn quốc về sim không chính chủ

    Tại cuộc họp sáng 19/5, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết có 82 đoàn với 445 cán bộ đang triển khai thanh tra đồng loạt sim không chính chủ trên cả nước, trong đó có 8 đoàn của Bộ và 74 đoàn của các Sở Thông tin và Truyền thông.

    Những nhóm bị thanh tra trọng tâm đợt này là các tổ chức, cá nhân đăng ký nhiều sim, điểm cung cấp dịch vụ viễn thông sử dụng trái phép thông tin của tổ chức, cá nhân hoặc tự sử dụng thông tin của mình để đăng ký, kích hoạt trước nhiều sim, sau đó bán ra thị trường. Ngoài ra, đoàn cũng sẽ thanh tra việc thực hiện trách nhiệm, nghĩa vụ quản lý thông tin thuê bao của 8 doanh nghiệp viễn thông và xử lý nếu phát hiện vi phạm.

    Hiện nay, thị trường sim di động tại Việt Nam tồn tại tình trạng như: lợi dụng, sử dụng trái phép thông tin của người khác để đăng ký, kích hoạt sẵn sim hàng loạt; kích hoạt nhiều sim và bán ra thị trường; mua sim đã đăng ký thông tin của người khác và không thực hiện đổi lại thông tin khi chuyển quyền sử dụng theo quy định. Ngoài ra còn có tình trạng giả mạo, sửa đổi giấy tờ tùy thân để đăng ký thông tin thuê bao, đăng ký, kích hoạt sim số lượng lớn nhưng không chứng minh được mục đích sử dụng. Đây là những nguyên nhân gây ra vấn nạn sim rác thời gian qua.

    Thứ trưởng Phạm Đức Long yêu cầu các đoàn thanh tra "cần tập trung làm rõ những tồn tại, sai phạm về quản lý thông tin thuê bao phát sinh trong quá trình đăng ký và xử lý dứt điểm".

    Với các Sở Thông tin và Truyền thông địa phương, Bộ cũng yêu cầu nắm rõ danh sách đại lý nhập sim, điểm cung cấp dịch vụ trên địa bàn, nhất là các đại lý nhập sim số lượng lớn, nắm rõ thời gian sim được kích hoạt số lượng lớn đẩy ra thị trường. Từ đó, cơ quan quản lý có biện pháp ngăn chặn kịp thời, không để sim đã đăng ký thông tin, kích hoạt được bán ra.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-21-5-2023-youtube-sap-ep-nguoi-dung-xem-quang-cao-30-giay-a574943.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan