+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 21/9: Tài sản của Mark Zuckerberg 'bốc hơi' 71 tỉ USD

    ĐS&PL Tài sản của Mark Zuckerberg 'bốc hơi' 71 tỉ USD; Apple thừa nhận lỗi lạ trên iPhone 14 Pro...là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/9/2022.

    Tài sản của Mark Zuckerberg 'bốc hơi' 71 tỉ USD

    Theo Bloomberg Billionaires Index, giá trị tài sản ròng của Mark Zuckerberg hiện ở mức 53,4 tỉ USD, đứng thứ 22 trong số các tỷ phú toàn cầu.

    Đây cũng là thứ hạng thấp nhất của CEO Meta Platforms kể từ năm 2014. Tính từ đầu năm 2022, tài sản của Mark Zuckerberg đã giảm đến 71 tỉ USD.

    Gần 2 năm trước, ở tuổi 38, Mark Zuckerberg sở hữu khối tài sản trị giá đến 106 tỉ USD và nằm trong nhóm tỷ phú toàn cầu ưu tú, chỉ đứng sau Jeff Bezos – ông chủ Amazon.com và Bill Gates – nhà sáng lập Microsoft.

    Tháng 9/2021, tài sản của vị tỷ phú này đạt mức 142 tỉ USD khi cổ phiếu của công ty lập đỉnh ở mức 382 USD/cổ phiếu.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 21 9 2022 tai san cua mark zuckerberg boc hoi 71 ti usd
    Mark Zuckerberg. Ảnh: Bloomberg

    Ít tháng sau, Zuckerberg cho ra mắt và đổi tên công ty từ Facebook Inc. sang Meta Platforms nhằm hướng tới 'vũ trụ ảo' metaverse.

    Bắt đầu từ tháng 2/2022, khi công ty tiết lộ không ghi nhận tăng trưởng về lượng người dùng Facebook hàng tháng, giá cổ phiếu META sụt giảm 'thổi bay' 31 tỉ USD tài sản của Zuckerberg – một trong những lần sụt giảm tài sản trong ngày lớn nhất từ trước đến nay.

    Apple thừa nhận lỗi lạ trên iPhone 14 Pro

    Chia sẻ với The Verge, đại diện của Apple Alex Kirschner cho biết hãng đã ghi nhận vấn đề và sẽ sửa lỗi trong phiên bản iOS 16.0.2 ra mắt vào tuần tới.

    Khi được hỏi người dùng có nên đến Apple Store để sửa lỗi camera trên iPhone 14 Pro hay không, Táo khuyết cũng cho biết họ chỉ cần cập nhật hệ điều hành mới vào tuần tới vì lỗi này sẽ không gây hư hỏng thiết bị.

    Trước đó, nhiều người dùng phàn nàn camera trên iPhone 14 Pro của họ gặp lỗi lạ. Bộ phận này bị rung, thậm chí phát ra âm thanh khó chịu khi mở ứng dụng chụp ảnh bên thứ ba như Snapchat, Instagram hay TikTok.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 21 9 2022 tai san cua mark zuckerberg boc hoi 71 ti usd 1

    Khi đó, người dùng không rõ tình trạng này xảy ra là do ứng dụng bên thứ 3 hay do iOS 16 bởi vì camera hệ thống trên iPhone vẫn hoạt động bình thường. Nhưng thông báo sửa lỗi của Apple đã cho thấy vấn đề này là do iPhone và khâu lập trình ứng dụng của hãng.

    Youtube "ép" người dùng xem 10 quảng cáo liên tục

    Mới đây, YouTube xác nhận đang thử nghiệm tăng số lượng quảng cáo trước mỗi video. Cụ thể, người dùng sẽ phải xem 5-10 quảng cáo liên tục, kéo dài khoảng 30 giây mà không có tùy chọn bỏ qua.

    Theo phản ánh của một số người dùng mạng xã hội Twitter và Reddit, trong những tuần vừa qua, họ đã gặp phải 5, 8 hay thậm chí là 10 quảng cáo xuất hiện liên tục khi xem video trên Youtube. Đáng chú ý, những quảng cáo này có độ dài khoảng từ 5 đến 10 giây và người dùng phải xem hết toàn bộ nội dung quảng cáo mà không thể nhấn nút để bỏ qua.

    Nhiều người dùng lo ngại rằng trang web này sẽ tăng số lượng quảng cáo trên các video để tăng doanh thu hoặc ép người dùng phải mua tài khoản Premium để không bị quảng cáo làm phiền. Tuy nhiên, đại diện của Youtube cho biết hiện trang web này chỉ đang thử nghiệm việc tăng số lượng quảng cáo chứ chứa áp dụng chính thức cho toàn bộ người dùng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-21-9-2022-tai-san-cua-mark-zuckerberg-boc-hoi-71-ti-usd-a551704.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan