Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 2/1: iPhone 12 Pro Max lộ diện đẹp xuất sắc


Thứ 5, 02/01/2020 | 02:43


Cùng sự kiện

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 2/1/2020. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 2/1/2020. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

iPhone 12 Pro Max lộ diện

iPhone 12 Pro Max lộ diện - Đẹp không tì vết. Ảnh: Apple

Nhà thiết kế Hasan Kaymak mới đây vừa giới thiệu một video concept iPhone 12 Pro Max sở hữu thiết kế và cấu hình có thể nói là “xịn” nhất từ trước đến nay của Apple với hệ thống 5 camera sau, cảm biến chính 108MP cùng màn hình không viền.

iPhone 12 Pro Max có hệ thống camera 5 ống kính. Ngoài 3 ống kính lớn còn có thêm 2 cảm biến phụ khác, có thể là 1 cảm biến 3D và 1 cổng lấy nét laser, hoặc là 1 cảm biến chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng. Mẫu thế hệ iPhone sắp tới của Apple sẽ sử dụng cảm biến chính 108MP và đi kèm camera zoom quang 3x hoặc 5x.

Ở mặt trước, iPhone 12 Pro Max sẽ loại bỏ thiết kế notch để có được thiết kế mặt trước tinh tế và đẹp hơn rất nhiều. Cụ thể, mẫu máy kế nhiệm chiếc iPhone 11 Pro Max giờ đây sẽ có viền bezel mỏng đều ở cả 4 cạnh.

iPhone 12 Pro Max sẽ sở hữu cấu hình “khủng” bao gồm chip Apple A14 mạnh mẽ và pin dung lượng lên tới 6,000 mAh. Tuy nhiên, việc đưa thiết kế với camera 108MP vào trong iPhone 12 Pro Max là điều khó xảy ra bởi Apple không bao giờ đuổi theo cuộc đua về megapixel, đó là chưa kể số lượng RAM và pin lớn.

Oppo sẽ ra mắt Find X2 vào quý 1 năm 2020

Chúng ta không có một thế hệ kế nhiệm chiếc Find X ra mắt năm 2018 trong năm nay, điều đó có thể đến vào năm 2020. Ảnh: Oppo

Chúng ta không có một thế hệ kế nhiệm chiếc Find X ra mắt năm 2018 trong năm nay, điều đó có thể đến vào năm 2020

Nhắc đến Oppo Find X, chắc bạn sẽ còn nhớ đó là một sản phẩm rất sáng tạo của nhà sản xuất này và cũng đáng dấu sự trở lại sau một thời gian dài Oppo không có đại diện nào trong phân khúc cao cấp. Find X có một camera thò thụt dạng trượt thẳng và đã là cảm hứng cho rất nhiều mẫu máy sau đó cũng làm kiểu thiết kế này.

Sau khi Qualcomm công bố Snapdragon 865 vào đầu tháng 12, CEO của Oppo Chen Mingyong xác nhận rằng sẽ ra mắt Find X2 trong quý đầu tiên của năm 2020. Máy sẽ chạy con chip cao cấp nhất này và hỗ trợ mạng 5G tốc độ cao. Tuy nhiên thông số kỹ thuật khác lại chưa được tiết lộ.

Một số công nghệ mới của Oppo được kì vọng sẽ có mặt trên Find X2 đó là camera selfie trong màn hình, thiết kế không cổng kết nối, màn hình độ phân giải, tần số quét và dải màu đều cao hơn. Đặc biệt là cảm biến hình ảnh mới nhất của Sony đi kèm với giải pháp 2 x 2 On-Chip Lens (OCL) hứa hẹn cho tốc độ lấy nét tự động nhanh hơn và chính xác hơn kể cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

AirPods và Apple Watch sẽ tiếp tục giúp Apple "bay cao" trong 2020

Doanh số tăng mạnh của AirPods và Apple Watch sắp được Apple công bố. Ảnh minh họa

Theo nhà phân tích Jim Suva của Citi, doanh số tăng mạnh của AirPods và Apple Watch sắp được Apple công bố trong báo cáo tài chính quý 1 năm tài khóa 2020 sẽ gây "bất ngờ" với các nhà đầu tư.

Và theo nhà phân tích này, đó cũng là lý do vì sao cổ phiếu của Apple sẽ tiếp tục tăng cao hơn trong năm tới, hướng đến mức giá 300 USD.

"Một số sản phẩm của họ đang cháy hàng, và bạn phải chờ để có được chúng," ông Suva nói và lấy ví dụ về tham sự chậm trễ vài tuần của người dùng để có được mẫu tai nghe mới nhất AirPods Pro trong mùa mua sắm.

"Ở đây không phải do vấn đề sản xuất," ông Suva cho biết thêm. "Mà là thực sự do nhu cầu mạnh mẽ mà phía Apple không thể theo kịp."

Ông Suva cho biết nhu cầu về AirPods Pro theo sát sự quan tâm của người tiêu dùng với mẫu Apple Watch Series 3.

Được phát hành lần đầu tiên vào năm 2017, mẫu đồng hồ Apple Watch thế hệ thứ ba hiện có giá khởi điểm thấp hơn, khoảng 199 USD, so với hai mẫu mới nhất - Series 4 và Series 5 - và do đó nó hấp dẫn đối với đối tượng người dùng thanh thiếu niên và những người tiêu dùng có ngân sách hạn chế.

"Với các thiết bị đeo của Apple, chúng tôi nhận thấy rằng đó là một bất ngờ lớn cho Apple khi họ báo cáo thu nhập trong tháng tới hoặc nhiều tháng nữa." - nhà phân tích công nghệ nhấn mạnh.

Apple dự kiến sẽ công bố báo cáo tài chính quý tài chính đầu niên của năm tài khóa 2020, bao gồm mùa mua sắm cuối năm 2019, vào ngày 4/2.

Khi Apple công bố báo cáo kinh doanh vào tháng 10/2018, các nhà phân tích đã rất ấn tượng với mức tăng trưởng khoảng 50% trong phân khúc thiết bị đeo, bao gồm AirPods, Apple Watch và tai nghe từ thương hiệu Beats.

Đây là quý thứ hai liên tiếp trong đó Apple công bố mức tăng trưởng như vậy và cung cấp bằng chứng cho các nhà phân tích rằng hãng công nghệ khổng lồ này có thể tiếp tục đổi mới vượt ra ngoài sản phẩm iPhone hàng đầu của mình - vốn đang chứng kiến doanh số giảm trong các báo cáo hàng quý gần đây.

Vào một ngày với ba chỉ số giao dịch chính ở sàn giao dịch chứng khoán New York chìm trong sắc đỏ, cổ phiếu Apple đã tăng khoảng 0,5% vào ngày thứ Hai 30/12 với mức giá xấp xỉ 291 USD mỗi cổ phiếu.

Cổ phiếu của Táo khuyết đã tăng khoảng 84% từ đầu năm đến nay, khiến nó trở thành cổ phiếu tốt nhất trong Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-21-iphone-12-pro-max-lo-dien-dep-xuat-sac-a306808.html